Thanh tra tỉnh Gia Lai phát hiện sai phạm tài chính ở 163 đơn vị

19/09/2022 08:57

Từ đầu năm tới nay, Thanh tra tỉnh Gia Lai đã thực hiện 112 cuộc thanh tra tại 215 đơn vị. Kết quả cho thấy, 163 đơn vị có sai phạm tài chính, với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Ông Nguyễn Quý Thọ- Phó Chánh Thanh tra Tỉnh Gia Lai cho biết, các lĩnh vực được tập trung thanh tra gồm: quản lý ngân sách; mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm xét nghiệm, thuốc phòng chống dịch COVID-19; sửa chữa trụ sở làm việc; mua sắm phần mềm công nghệ thông tin và các cuộc thanh tra chuyên đề được Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai chỉ đạo; tình trạng phân lô bán nền; các chương trình về chính sách dân tộc…

Trụ sở được Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai sửa chữa năm 2019 với giá trị hơn 2,1 tỷ đồng, chưa được đưa vào sử dụng, nay đã xuống cấp. (Ảnh: Nguyễn Thảo).

Trụ sở được Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai sửa chữa năm 2019 với giá trị hơn 2,1 tỷ đồng, chưa được đưa vào sử dụng, nay đã xuống cấp. (Ảnh: Nguyễn Thảo).

Qua đó, Thanh tra Tỉnh Gia Lai phát hiện sai phạm tại 163 đơn vị, với tổng số tiền là trên 29 tỷ đồng; kiến nghị thu hồi, nộp ngân sách trên 28 tỷ đồng; chuyển hồ sơ 4 vụ việc sai phạm có tính chất nghiêm trọng sang Công an tỉnh tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Ông Nguyễn Quý Thọ- Phó Chánh Thanh tra Tỉnh Gia Lai cho biết thêm: “Nhìn nhận công tác đầu tư xây dựng và các dự án phần mềm trên địa bàn tỉnh có những điểm rất lãng phí. Có một số sở, ngành lập dự án, có những dự án từ 2017 nhưng đến nay vẫn không đạt được mục tiêu, không sử dụng được phần mềm, số tiền bỏ ra rất lớn. Các trụ sở làm việc giao cho sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giao thông Vận tải kinh phí để sửa chữa để chuyển trụ sở làm việc năm 2017-2018, sửa chữa nhưng không sử dụng đã xuống cấp, xảy ra lãng phí”./.

Bạn đang đọc bài viết "Thanh tra tỉnh Gia Lai phát hiện sai phạm tài chính ở 163 đơn vị" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#