Khách hàng cẩn trọng trước những diễn biến tại dự án TNR Grand Palage Phú Yên

22/01/2021 16:59

Dự án TNR Grand Palage Phú yên đang tiến hành huy động vốn trái phép khi chưa đủ điều kiện mở bán và vi phạm nghiêm trọng Luật Xây dựng. Khách hàng nên cẩn trọng và tìm hiểu kỹ những diễn biến phức tạp tại dự án này nếu như có ý định xuống tiền.

Dự án TNR Grand Palage Phú Yên chưa được phép xây dựng?

Dự án Khu nhà ở hỗn hợp cao cấp tại khu đất phía Nam đường quy hoạch N3, đường Hùng Vương, thành phố Tuy Hoà hay còn gọi là với cái tên thương mại là TNR Grand Palage Phú Yên do Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-Vid làm chủ đầu tư và TNR Holdings là đơn vị phát triển dự án (đây là  đơn vị thành viên trực thuộc Công ty Cổ phần đầu tư TNG Holding Việt Nam).

Dự án có tổng diện tích 12.000 m², tổng số vốn đầu tư là 2.286 tỷ đồng và đang được chủ đầu tư, các đơn vị phân phối giới thiệu quy mô là 64 căn shophouse liên kế, cùng 1 toà cao ốc thương mại cao 40 tầng cùng nhiều tiện ích đẳng cấp 5* hứa hẹn sẽ là biểu tượng mới của Thành phố Tuy Hoà.

Cẩn trọng trước những diễn biến tại dự án TNR Grand Palage Phú Yên
Dự án TNR Grand Palage Phú Yên  đang được tiến hành xây dựng khoảng 58 căn shop house

Theo tìm hiểu của PV Thương trường, thời điểm tháng 11/2020 dự án đang được tiến hành xây dựng khoảng 58 căn shop house, đa số đã xây lên đến tầng 2, tầng 3 cùng với đó đội ngũ sale và đơn vị phát triển dự án đang ra bán và nhận đặt cọc giữ chỗ các sản phẩm dự án rầm rộ.

Sẽ không có gì đáng nói và cũng thật đáng mừng bởi với tến độ như thế này khách hàng rẽ rất yên tâm vì dự án đang được thi công thần tốc. Nhưng ít ai biết rằng hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công của chủ đầu tư còn chưa được thực hiện, đến thời điểm 13/11/2020 thiết kế cơ sở dự án, thiết kế bản vẽ thi công còn chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, thẩm định. Điều đó đồng nghĩa với việc giấy phép xây dựng của dự án còn xa vời lắm và dự án chưa được phép bán hàng! Thương trường sẽ dành riêng một bài viết tiếp theo để nói về vấn đề xây dựng đang nhức nhối tại dự án này.

Rầm rộ huy động vốn trái phép, khách hàng cẩn trọng

Dự án vẫn chưa được phép xây dựng, chưa được thẩm duyệt 2020 thiết kế cơ sở dự án, thiết kế bản vẽ thi công ,nhưng chủ đầu tư vẫn bất chấp tất cả tung ra nhiều chính sách bán hàng, nhận đặt cọc giữ chỗ để huy động vốn trái trép và đẩy khách hàng tới bờ vực rủi ro.

Cẩn trọng trước những diễn biến tại dự án TNR Grand Palage Phú Yên
Dự án TNR Grand Palage Phú Yên chưa có giấy phép xây dựng đã bán hàng

Cụ thể, TNR Holdings đã tung ra nhiều chính sách đặt hàng điển hình tại Chính sách đặt hàng số 364/2020/TB-TNR-PY áp dụng từ ngày 17/9/2020 đến ngày 30/9/2020. Phạm vi áp dụng các sản phẩm nhà ở theo bảng hàng GDD1.GPPY và GDD2.GPPY ngày 17/9/2020 tại dự án TNR Grand Palace Phú yên. Tiến độ thanh toán chia làm 05 đợt, giữ chỗ 50 triệu đồng và bổ xung 200 triệu đồng trong 24h kể từ thời điểm giữ chỗ, nếu không kịp toàn bộ số tiền giữ chỗ sẽ bị mất.

Nên nhớ rằng, thời điểm TNR Holdings tung ra chính sách đặt hàng này là thời điểm dự án vẫn chưa có giấy phép xây dựng vậy số tiền mà TNR Holdings huy động được của khách hàng rất có thể đang nằm trong các công trình không phép và lúc ấy khách hàng chỉ còn biết cầu nguyện cho dự án được thuận buồm xuôi gió.

Cẩn trọng trước những diễn biến tại dự án TNR Grand Palage Phú Yên
TNR Holdings đã tung ra rất nhiều chính sách bán hàng để huy động vốn trái phép

Trước những dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng tại dự án này, đề nghị Sở Xây dựng Phú Yên kịp thời vào cuộc để bảo vệ quyền lợi của khách hàng cũng như ngăn chặn ngay những hành động vi phạm pháp luật. Đừng nên quá ưu ái cho chủ đầu tư mà làm ảnh hưởng tới hình ảnh, uy tín của chính quyền trong mắt của người dân.

Bạn đang đọc bài viết "Khách hàng cẩn trọng trước những diễn biến tại dự án TNR Grand Palage Phú Yên" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#