Tổng thống Hàn Quốc gửi thư chia buồn gia đình cố chủ tịch Samsung

25/10/2020 22:26

Nhà Xanh cho biết Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In sẽ gửi hoa và thư chia buồn về sự ra đi của Chủ tịch tập đoàn Samsung, ông Lee Kun Hee, vào ngày 25/10.

"Chánh văn phòng Nhà Xanh Noh Young Min và thư ký cấp cao của tổng thống, Lee Ho Seung, sẽ trực tiếp đến chia buồn một khi điểm tổ chức lễ tưởng nhớ hoàn thiện", người phát ngôn tổng thống Kang Min Seok cho biết.

Thư chia buồn của Tổng thống Moon Jae In về cố Chủ tịch tịch Lee Kun Hee sẽ được gửi trực tiếp cho gia đình ông, theo Reuters.

Samsung thông báo về sự ra đi của ông Lee Kun Hee vào ngày 25/10, tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc, nhưng không giải thích cụ thể nguyên nhân ông qua đời. Ông Lee đã phải nằm liệt giường kể từ khi trải qua một cơn đau tim từ năm 2014.

Ông Lee Kun Hee đã thúc đẩy công ty không ngừng vươn lên trên lĩnh vực công nghệ. Vào đầu thập niên 1990, Samsung đã vượt qua các đối thủ Nhật Bản và Mỹ để trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực chíp nhớ.

chu tich Samsung qua doi anh 1

Chủ tịch Samsung Lee Kun Hee được xác nhận qua đời ngày 25/10 tại Seoul. Ảnh: Reuters.

Samsung Electronics ngày nay là một trong những trụ cột của nền kinh tế Hàn Quốc và là một trong những công ty chi nhiều tiền nhất cho nghiên cứu và phát triển. Cho đến khi qua đời, ông Lee là người giàu nhất Hàn Quốc.

Theo thông cáo của Samsung, khi ông Lee Kun Hee qua đời, con trai ông và cũng là Phó chủ tịch tập đoàn Lee Jae Yong (thường được truyền thông phương Tây gọi là Jay Y. Lee) đã ở cạnh bên.

Chủ tịch Samsung nắm khoảng 4,18% cổ phần trong Samsung Electronics và 20,76% cổ phần trong Samsung Life, cùng với cổ phần trong nhiều công ty con khác của tập đoàn.

Tổng giá trị tài sản của ông được ước tính lên đến 20.000 tỷ won, theo Yonhap. Kế thừa khối gia sản khổng lồ này sẽ là vợ ông, Hong Ra Hee, con trai Lee Jae Yong và 2 cô con gái là Boo Jin cùng Seo Hyun.

Bạn đang đọc bài viết "Tổng thống Hàn Quốc gửi thư chia buồn gia đình cố chủ tịch Samsung" tại chuyên mục THẾ GIỚI. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#