TP.HCM: Hàng bình ổn dành cho dịp Tết Quý Mão 2023 sẽ đáp ứng 25-43% nhu cầu của thị trường

07/11/2022 15:42

Đại diện Sở Công Thương cho biết, tại TP.HCM hàng bình ổn dành cho dịp Tết năm nay sẽ đáp ứng từ 25-43% nhu cầu của thị trường.

Thông tin được ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.MHC cho biết tại họp báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 10, 10 tháng năm 2022, nhiệm vụ, giải pháp tháng 11 năm 2022 và công tác phòng chống dịch của TP.HCM.

Theo ông Lê Huỳnh Minh Tú, TP.HCM xác định nhiệm vụ trọng tâm phải đảm bảo nguồn cung, lưu thông, tiếp nhận, vận hành hiệu quả các hệ thống phân phối để đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa cho người dân.

Ngành Công Thương thành phố cũng đôn đốc các doanh nghiệp bình ổn thị trường, xây dựng phương án tạo nguồn hàng, thu mua, dự trữ. Ngoài ra, sở sẽ phối hợp chặt chẽ với các hệ thống phân phối để giảm giá bán đến tay người tiêu dùng.

Công tác kiểm tra, quản lý thị trường sẽ được tăng cường để không xảy ra việc đầu cơ, găm hàng, lưu thông hàng gian, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc.

Theo các chuyên gia, yếu tố quan trọng giúp ổn định thị trường hàng hoá cuối năm là dự báo nhu cầu của người dân cụ thể với từng mặt hàng, từ đó sớm đàm phán với nhà cung cấp.

Trong khi đó, đại diện Sở Công Thương TP. Hà Nội cho biết, hiện nay đã có 44 doanh nghiệp trên địa bàn cam kết bình ổn giá hàng hoá dịp tết, tập trung chủ yếu vào gạo, thịt lợn, thuỷ hải sản. Tổng mức dự trữ hàng hoá của các doanh nghiệp đã tăng 35% so với cùng kỳ năm trước.

Bạn đang đọc bài viết "TP.HCM: Hàng bình ổn dành cho dịp Tết Quý Mão 2023 sẽ đáp ứng 25-43% nhu cầu của thị trường" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#