TP.Thủ Đức: Người dân bức xúc vì thi công dự án Urban Green gây ngập lụt

07/06/2022 15:36

Hơn một tháng nay, kể từ khi chủ đầu tư Kusto Home tiến hành thi công dự án căn hộ Urban Green, người dân Khu phố 6 (KP 6), phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức khốn khổ mỗi khi đi ngang đoạn đường trước cổng chính dự án.

Đường ngập bất kể nắng hay mưa

Đó là hiện trạng thực tế của tuyến đường nối từ Quốc lộ 13 vào dự án Urban Green và khu dân cư KP 6, P.Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức.

Theo đơn phản ánh của người dân, dự án đang thi công nhưng chưa có hệ thống thoát nước riêng mà nhập chung vào cùng hệ thống thoát nước mà trước đó người dân KP 6 đóng góp kinh phí để làm, do vậy đã dẫn đến tình trạng quá tải sau những trận mưa lớn hay triều cường...

Đơn phản ánh của người dân KP 6 gửi chính quyền và các cơ quan báo chí

Một người dân ở gần dự án bức xúc phản ánh, trước đây tình trạng ngập nước cũng xảy ra khi mưa lớn nhưng hết ngập chỉ sau vài giờ do tuyến đường đã được lắp đặt cống thoát nước. Nhưng từ khi thi công công trình Urban Green, bùn đất công trình theo mưa lớn chảy thẳng ra ngoài với khối lượng lớn làm nghẹt cống nên không thoát nước kịp.

Ngoài ra, bên trong công trình thường xuyên bơm nước xịt rửa các phương tiện cơ giới liên tục khiến bùn đất từ trong chảy ra ngoài làm nghẹt cống thoát nước.

Đoạn đường ngập nước khiến người dân bức xúc

Nguy hiểm rình rập

Trong đơn phản ánh, người dân cho biết: Chiều dài đoạn đường bị ngập ước tính khoảng gần 200m, đoạn ngập sâu nhất khoảng 35cm, khi mưa lớn kéo dài đã gây ngập toàn bộ đường số 6, nước tràn vô nhà dân, nước từ hệ thống công trình trào ngược từ nhà vệ sinh gây ngập trong nhà, làm hư hỏng đồ đạc, mọi sinh hoạt, đi lại của người dân bị  ảnh hưởng rất nghiêm trọng, thậm chí thời gian qua đã có một số tai nạn xe máy xảy ra tại đoạn đường này.

Một người chở hàng vừa bị ngã xe khi lưu thông qua đoạn đường này

Không chỉ gây ra ngập đường, xe chở vật liệu xây dựng cung cấp cho công trình này với mất độ dày đặc đã “góp phần” phá nát đoạn đường này với những ổ gà, ổ voi làm ảnh hưởng lớn đến việc sinh hoạt, kinh doanh buôn bán của các hộ dân cư ở đây.

Anh P, chủ một tiệm sửa xe trên đoạn đường này bày tỏ, chúng tôi phải luôn trong tình trạng cảnh giác, sẵn sàng mọi phương án để ngăn nước tràn vào nhà bất cứ lúc nào, bà con ở đây cũng phải chọn những hướng đi khác mặc dù xa hơn vì quá nguy hiểm khi vào đi qua đoạn đường ngập nước như thế.

Người dân dùng mọi cách để ngăn nước không tràn vào nhà

Theo ghi nhận của PV vào ngày 04/6, mặc dù trời không mưa nhưng đoạn đường trước cổng chính dự án Urban Green vẫn đang trong tình trạng ngập nặng, và câu trả lời cho việc chủ đầu tư đến khi nào mới khắc phục xong sự cố hạ tầng này vẫn là một đáp án khó trả lời?

Đường vẫn ngập, người dân vẫn cứ bức xúc, nhưng công trình này vẫn thi công rầm rộ ngày đêm, bên trong dự án là hàng loạt xe đào, múc đất hoạt động liên tục bất kể ngày đêm.

Thiết nghĩ, Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên và Môi trường cần vào cuộc, kiểm tra, xử lý để đem lại môi trường an toàn cho cho người dân khi lưu thông qua đoạn đường này.

Bạn đang đọc bài viết "TP.Thủ Đức: Người dân bức xúc vì thi công dự án Urban Green gây ngập lụt" tại chuyên mục CHÍNH SÁCH PHÁP LUẬT. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#