Trải nghiệm lần đầu làm mẹ của nhiếp ảnh gia người Anh

30/10/2020 16:11

Những vất vả khi chăm con đầu lòng cùng khoảnh khắc đứa trẻ lớn lên từng ngày được Naomi Wood ghi lại trong dự án của mình.

Trai nghiem lan dau lam me anh 1

Tháng 10/2018, một năm sau khi dành toàn bộ số tiền để mua nhà, Naomi Wood sinh con trai đầu lòng, bé Charlie. Từ khoảnh khắc đó, nữ nhiếp ảnh gia dành hai năm ghi lại những xúc cảm và khoảnh khắc thiêng liêng trong lần đầu làm mẹ. Toàn bộ hình ảnh được cô tập hợp trong dự án sách online I Wake To Listen.

Trai nghiem lan dau lam me anh 2

“Tôi khá run vào buổi sáng con chào đời. Đó là hành trình dài và vĩ đại phải trải qua”, nữ nhiếp ảnh gia người Anh chia sẻ. Ngay cả khi con trai đã chào đời, Naomi vẫn cảm thấy như vừa trải qua một giấc mộng.

Trai nghiem lan dau lam me anh 3

I Wake To Listen được đánh giá đã miêu tả chân thực về hành trình làm mẹ của một người phụ nữ. Ở đó không chỉ có niềm vui, nó chất chứa những khung cảnh vui buồn quen thuộc mà mọi bà mẹ sẽ phải trải qua.

Trai nghiem lan dau lam me anh 4

“Tôi từng nghĩ nó là cảm giác kỳ diệu. Nhưng sự thật trần trụi hơn với máu, mồ hôi, bệnh tật và nước mắt. Khi Charlie bị cảm, tôi phải hút nước mũi cho con để bé có thể thở được. Mỗi sáng, tôi thức dậy với chiếc áo đẫm sữa còn Charlie thì khóc mếu đinh tai nhức óc”, Naomi miêu tả cuộc sống hỗn độn khi làm mẹ.

Trai nghiem lan dau lam me anh 5

Với Naomi, cảm xúc khi đó chỉ có ngột ngạt và rơi nước mắt hầu như mỗi ngày. Nhưng tình mẫu tử là thứ thiêng liêng hơn tất cả giúp cô vượt qua những khó khăn và bối rối. “Tình yêu mà tôi cảm thấy rất kỳ lạ, dần dần, tôi tìm lại chính mình”, cô nói.

Trai nghiem lan dau lam me anh 7

Thế giới của Naomi bỗng chốc chỉ xoay quanh một sinh linh bé bỏng mang tên Charlie. “Chụp ảnh giúp tôi kiểm soát cú sốc ban đầu và bình tâm hơn”.

Trai nghiem lan dau lam me anh 8

Cô chụp mọi khoảnh khắc, từ lúc cho con bú đến biểu cảm mệt mỏi vì chăm con. Những bức chân dung đều do Naomi tự thực hiện. “Những tấm hình ban đầu rất ám ảnh và phản ánh cảm giác của tôi khi đó. Nhưng sau đó nhìn lại, tôi đã trải qua nhiều giai đoạn trong đời với vô vàn sắc thái”.

Trai nghiem lan dau lam me anh 11

Dự án nhiếp ảnh của Naomi vẫn tiếp tục. Cô chưa có ý định dừng lại. Mỗi ngày, cô lại thêm những tấm hình và câu chuyện sau nó vào tuyển tập của mình, tựa như hành trình làm mẹ bất tận của Naomi.

Bạn đang đọc bài viết "Trải nghiệm lần đầu làm mẹ của nhiếp ảnh gia người Anh" tại chuyên mục Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#