Triệu chứng sớm nhất có thể nghe thấy khi nhiễm biến thể Omicron: Rất khác so với Delta

29/12/2021 17:51

Các triệu chứng khi nhiễm Omicron xảy ra sớm hơn và rất khác so với Delta, trong đó có một triệu chứng sớm nhất mà bạn có thể nghe thấy được.

Có một vài dấu hiệu cảnh báo khi bạn bị nhiễm biến thể Omicron nhưng có một dấu hiệu sớm nhất mà bạn có thể NGHE thấy.

Nếu mọi người phàn nàn giọng bạn nghe có vẻ khàn mặc dù trước đó bạn không hét to hay hát hò gì thì đó là lúc bạn nên làm xét nghiệm nhanh để kiểm tra. Bạn cũng có thể nghe thấy giọng mình khàn và trầm hơn bình thường.

Theo các chuyên gia, điều này có thể là do bạn đang cảm thấy ngứa họng – một trong những triệu chứng đầu tiên khi nhiễm Omicron.

Các bác sĩ tại Nam Phi và Vương Quốc Anh cho biết những bệnh nhân nhiễm Omicron nói rằng họ không bị đau họng giống như triệu chứng ở người nhiễm biến thể Delta. Thay vào đó, họ có cảm giác ngứa họng nhiều hơn.

Hiện tượng ngứa họng thường đi kèm với các triệu chứng khác như nghẹt mũi, ho khan, đau thắt lưng.

Một loạt các nghiên cứu đã đưa ra thông tin tích cực rằng Omicron gây bệnh nhẹ hơn các biến thể khác. Theo báo cáo chính thức đầu tiên của Vương Quốc Anh, nguy cơ nhập viện do biến thể này thấp hơn từ 50 – 70% so với biến thể Delta.

Tiến sĩ Jenny Harries, Giám đốc điều hành Cơ quan An ninh Y tế Vương Quốc Anh nói: "Chúng tôi kêu gọi tất cả những ai đủ điều kiện được tiêm mũi tăng cường hãy đi tiêm chủng. Đó là cách phòng thủ tốt nhất mà chúng ta có để chống lại biến thể mới rất dễ lây lan này".

Đau thắt lưng và ngứa họng đều không được báo cáo là triệu chứng của các biến thể trước đó.

Theo báo cáo từ các trường hợp nhiễm bệnh ở Anh, Nam Phi và Mỹ, Omicron có thể gây ra những triệu chứng như:

- Nghẹt mũi, chảy mũi

- Đau đầu

- Mệt mỏi

- Hắt hơi

- Đổ mồ hôi đêm

- Đau nhức người

Hiện tại, các cơ quan y tế vẫn cảnh báo triệu chứng khi nhiễm COVID-19 là ho dai dẳng, sốt cao, mất vị giác/khứu giác. Nhiều người cho biết họ có thêm triệu chứng đau họng và đây là triệu chứng khá phổ biến ở cả những người chưa tiêm phòng và đã tiêm phòng đầy đủ.

Các chuyên gia y tế khuyên rằng nếu bạn gặp bất cứ triệu chứng nào nêu trên, tốt nhất hãy làm xét nghiệm.

Nếu bạn có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính, hãy báo cáo với chính quyền địa phương và làm xét nghiệm PCR để xác nhận kết quả càng sớm càng tốt.

Bạn đang đọc bài viết "Triệu chứng sớm nhất có thể nghe thấy khi nhiễm biến thể Omicron: Rất khác so với Delta" tại chuyên mục Sức khỏe. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#