TT Trump ráo riết tổ chức vận động, ông Biden phản đòn bằng Covid-19

25/10/2020 21:56

Tổng thống Trump đang cố gắng thực hiện những nỗ lực cuối cùng để tranh thủ sự ủng hộ của cử tri. Trong khi đó, ông Biden cáo buộc đối thủ thoái thác trách nhiệm trong đại dịch.

ong Trump tang cuong tranh cu,  Biden chi trich Trump ve Covid-19 anh 1

Với hơn 50 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu sớm, vị trí dẫn đầu của ông Joe Biden trong các cuộc thăm dò quốc gia vẫn ổn định. Ứng viên của đảng Dân chủ cũng đang có lợi thế ở hầu hết bang chiến trường như Florida, nơi thường quyết định người chiến thắng trong các cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

ong Trump tang cuong tranh cu,  Biden chi trich Trump ve Covid-19 anh 2

Nhắm đến phiếu bầu của những người cao niên ở Florida, Tổng thống Trump bắt đầu cuộc đua nước rút của mình bằng cuộc vận động ngày 23/10 trong cộng đồng hưu trí nổi tiếng The Villages. Tại đây, ông nói với đám đông rằng đối thủ Biden chỉ biết nhắc tới “Covid, Covid, Covid” để “dọa mọi người".

ong Trump tang cuong tranh cu,  Biden chi trich Trump ve Covid-19 anh 3

“Chúng ta sẽ nhanh chóng kết thúc đại dịch này, bệnh dịch khủng khiếp này”, tổng thống nói và nhấn mạnh thông điệp nhất quán của mình rằng dịch bệnh đang giảm nhanh chóng, trong khi thực tế, số ca nhiễm lại tăng lên với hơn 220.000 người Mỹ đã tử vong.

ong Trump tang cuong tranh cu,  Biden chi trich Trump ve Covid-19 anh 4

Nhắc đến cảnh báo của ông Biden về một "mùa đông đen tối", Tổng thống Trump phản bác: "Chúng ta sẽ không bước vào một mùa đông đen tối. Chúng ta đang bước vào ngã rẽ cuối cùng và tiến đến ánh sáng cuối đường hầm”.

ong Trump tang cuong tranh cu,  Biden chi trich Trump ve Covid-19 anh 5

Sau đó, tổng thống quay lại các chiến thuật hù dọa của riêng ông. Tổng thống Trump tuyên bố ông Biden sẽ cho hàng loạt những người nhập cư bất hợp pháp, những người tổng thống gọi là "tội phạm và những kẻ hiếp dâm và thậm chí là những kẻ giết người", vào nước Mỹ. "Joe Biden quan tâm đến những kẻ nhập cư bất hợp pháp hơn là người cao tuổi".

ong Trump tang cuong tranh cu,  Biden chi trich Trump ve Covid-19 anh 6

Điểm dừng tiếp theo của tổng thống vào tối 23/10 là Pensacola, Florida. Ngày 24/10, ông Trump, 74 tuổi, sẽ tiếp tục tổ chức mít tinh ở Bắc Carolina và Ohio. Sau đó, người đứng đầu Nhà Trắng sẽ đến New Hampshire vào ngày 25/10 trước khi tham dự nhiều sự kiện hơn vào tuần tới.

ong Trump tang cuong tranh cu,  Biden chi trich Trump ve Covid-19 anh 7

Tổng thống Trump cho biết trước ngày bầu cử 3/11, ông sẽ có "năm hoặc sáu" sự kiện tranh cử mỗi ngày, cường độ làm việc dày đặc so với một người ở độ tuổi 74.

ong Trump tang cuong tranh cu,  Biden chi trich Trump ve Covid-19 anh 8

Thống đốc Florida Ron Desantis phân phát mũ trong một cuộc vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Sân bay Quốc tế Pensacola ở Pensacola, Florida tối 23/10.

ong Trump tang cuong tranh cu,  Biden chi trich Trump ve Covid-19 anh 9

Ông Biden dù luôn vận động ít rầm rộ hơn do ảnh hưởng của đại dịch nhưng vào giai đoạn cuối này, ứng viên 77 tuổi của đảng Dân chủ cũng cố gắng tổ chức các sự kiện. Tại bang nhà Delaware, ông Biden đã có một bài phát biểu về sự phục hồi kinh tế sau đại dịch. Như ông Trump, ông Biden cũng hứa sẽ cung cấp vaccine Covid-19 an toàn cho những ai muốn có nó.

ong Trump tang cuong tranh cu,  Biden chi trich Trump ve Covid-19 anh 10

"Chúng ta thấy ông ấy trốn tránh trách nhiệm cuộc khủng hoảng mà lẽ ra cần có sự lãnh đạo của một tổng thống thực thụ", ông Biden nói. “Chúng ta thấy ông ấy xem nhẹ nỗi đau của rất nhiều người Mỹ".

ong Trump tang cuong tranh cu,  Biden chi trich Trump ve Covid-19 anh 11

"Chúng ta đã trải qua hơn tám tháng khủng hoảng và tổng thống vẫn chưa có kế hoạch", ông Biden nói về đối thủ. “Ông ấy đã từ bỏ. Ông ấy từ bỏ bạn, gia đình bạn, từ bỏ nước Mỹ. Ông ấy chỉ muốn chúng ta cam chịu trước nỗi kinh hoàng này".

ong Trump tang cuong tranh cu,  Biden chi trich Trump ve Covid-19 anh 12

Ngày 24/10, ông Biden sẽ đi đến Pennsylvania, một bang chiến trường có khả năng quyết định kết quả bầu cử như Florida. Cùng ngày, cựu Tổng thống Barack Obama sẽ tham gia vào một cuộc mít tinh ở Florida để vận động tranh cử cho cựu phó tổng thống của ông.

TT Trump: Những kẻ 'IQ thấp nhất' có thể quay trở lại Tổng thống Trump chỉ trích chính sách nhập cư thời ông Obama là điều sai lầm. Chính sách này cho phép người nhập cư "lậu", dù bị bắt, được hòa nhập cộng đồng trong khi chờ ra tòa.

Bạn đang đọc bài viết "TT Trump ráo riết tổ chức vận động, ông Biden phản đòn bằng Covid-19" tại chuyên mục THẾ GIỚI. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#