Ukraine cập nhật tình hình ở Kherson, thừa nhận 'lợi thế' của Nga tại Donbass

03/08/2022 11:11

Mặc dù có bước tiến ở Kherson, tuy nhiên, các lực lượng của Ukraine đang đối mặt với nhiều khó khăn tại Donbass trước quân đội Nga.

Khu vực Peski và Avdiivka trở thành điểm nóng trên mặt trận Donbass trong xung đột Nga-Ukraine. Trong ảnh: Binh sĩ Ukraine canh gác tại khu vực Avdiivka, vùng Donbass. (Nguồn: EPA)

Ngày 2/8, phát biểu trên truyền hình quốc gia Ukraine, quyền Thống đốc vùng Kherson Dmytro Butriy cho biết, hiện các lực lượng của nước này đã giành quyền kiểm soát 53 khu vực dân cư, tăng 9 khu dân cư so với con số 44 do chính ông đưa ra hồi đầu tuần.

Kết quả này cho thấy các lực lượng của Ukraine đang đẩy nhanh chiến dịch phản công giành lại khu vực bị rơi vào tay quân Nga ngay từ những ngày đầu của xung đột.

Tuy nhiên, cùng ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng thừa nhận rằng, Nga đang có lợi thế trên chiến trường Donbass.

Trong bài phát biểu được ghi hình mới, ông Zelensky lưu ý tình hình khó khăn đối với các binh sĩ Ukraine ở Donbass: “Chúng ta vẫn chưa thể phá vỡ lợi thế của quân đội Nga về pháo binh và con người, và điều này được cảm nhận rất rõ trong các trận chiến, cụ thể là ở Peski, Avdiivka và các khu vực khác”.

Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine cũng thừa nhận thành công của quân đội Nga trong cuộc tấn công vào Peski. Điều này được nêu trong bản tin của cơ quan trên.

Hiện quân đội Nga đang tiến hành các hoạt động tấn công theo các hướng Mineralnoe - Avdeevka, Rota - Vershina, Vladimirovka - Yakovlevka, Klinovo - Zaitsevo và Pokrovskoye - Bakhmut.

Bạn đang đọc bài viết "Ukraine cập nhật tình hình ở Kherson, thừa nhận 'lợi thế' của Nga tại Donbass" tại chuyên mục THẾ GIỚI. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#