Vay tiền online nên hay không? Những lưu ý cần biết

28/10/2021 18:17

Hiện nay, vay tiền online là hình thức vay vốn khá phổ biến. Hình thức này rất nhiều người hài lòng bởi vô cùng tiện lợi và xét duyệt nhanh chóng.

Tuy nhiên, đã có không ít trường hợp bị lừa khi vay tiền qua online.

Vay tiền online nên hay không?

Vay tiền online hay hiện nay còn có tên gọi khác là vay tiền qua app. Đây thuộc hình thức vay tiền tín chấp, nghĩa là vay tiền không cần thế chấp hay tài sản đảm bảo. Hình thức cho vay này căn cứ vào mức độ uy tín cá nhân của mỗi người.

Tất cả các giao dịch đều được thực hiện online qua các website hoặc qua app. Các sàn giao dịch trực tuyến cũng là trung gian thực hiện việc vay tiền. Dịch vụ vay online được ưa chuộng bởi cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi. Bạn chỉ cần có giấy chứng minh là có thể vay tiền. Không cần thủ tục rắc rối như khi bạn vay ở ngân hàng.

Vay tiền online dễ dàng chỉ trong một thời gian ngắn

Để có thể vay được tiền bạn phải tải các ứng dụng vay tiền hoặc truy cập vào website của đơn vị cho vay tiền. Tiếp theo bạn sẽ phải đăng ký tài khoản để vay và thực hiện thủ tục cho khoản vay đó. Sau khi hoàn thành thủ tục ứng dụng sẽ giải ngân khoản vay của bạn. Tuy khá đơn giản và dễ dàng nhưng vay online tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Cảnh giác với hình thức vay tiền chỉ cần CMND

Vay tiền chỉ cần CMND là hình thức rất phổ biến nhất, chỉ cần giấy CMND là có thể vay. Lãi suất tính theo hình thức này cao hơn rất nhiều so với thông thường. Thậm chí lãi sau một thời gian vay còn cao hơn cả khoản tiền bạn vay ban đầu.

Vậy nên khi quyết định vay, bạn hãy chú ý đến lãi suất và thời hạn vay. Bởi nhiều người không đọc kĩ sẽ dẫn đến nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra. Trường hợp này đã rất nhiều người rơi vào rồi nên bạn nhất định phải thật cảnh giác.

Hình thức vay online bằng chứng minh rất phổ biến hiện nay

Khi vay tiền online không được đưa giấy tờ gốc với bên cho vay

Vay tiền nóng chính là khi bạn chấp nhận trả một khoản lãi suất cao. Vậy nên bạn không được đưa hết giấy tờ gốc cho bên cho vay. Bởi vì nếu đó là cơ sở không tốt sẽ sử dụng giấy tờ gốc của bạn làm nhiều chuyện phi pháp.

Không nên vay tiền online để chi trả các khoản nợ trước đó

Khi bạn đang trong tình trạng còn nhiều khoản vay chưa trả, theo thói quen nhiều người sẽ vay thêm tiền để trả. Tuy nhiên cách này không giải quyết được điều gì. Mà còn khiến bạn rơi vào tình trạng mất kiểm soát khoản nợ của mình.

Cần xem xét kỹ lưỡng hợp đồng vay tiền

Bằng những hình thức soạn thảo tinh vi sẽ làm cho nhiều điều không rõ ràng trong hợp đồng. Và một ngày nào đó, bên chủ nợ sẽ trở mặt, khiến bạn chịu tổn thất hơn nữa.

Việc cực kỳ quan trọng trước khi bạn ký hợp đồng là phải đọc thật kỹ. Quan trọng nhất là mục lãi suất và khoản vay. Nếu đúng với thỏa thuận thì có thể ký, nếu không hãy yêu cầu bên chủ nợ soạn thảo lại bản hợp đồng.

Khi không có khả năng chi trả bạn đừng vay tiền

Vay tiền qua online là hình thức nhanh chóng nhất để có tiền. Tuy nhiên việc này chỉ dành cho những ai kiểm soát tốt việc xoay vốn. Nếu bạn không thể kiểm soát được hoặc thậm chí không có khả năng chi trả, tuyệt đối đừng sử dụng hình thức vay này. Điều này sẽ khiến bạn rơi vào tình cảnh tiền mất tật mang chứ chẳng giải quyết được điều gì.

Cần phải bình tĩnh khi rơi vào cảnh bối rối về tiền bạc

Trên đây là những lưu ý cần biết khi vay tiền online mà https://taichinhtindung.com/ chia sẻ. Hy vọng sẽ giúp bạn nắm rõ và cảnh giác hơn về vấn đề này.

Bạn đang đọc bài viết "Vay tiền online nên hay không? Những lưu ý cần biết" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#