Vợ chồng chủ Cà phê Trung Nguyên tiếp tục phản pháo nhau gay gắt

23/10/2020 11:44

Sau khi có quyết định khởi tố hình sự vụ án “Làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức” tại Công ty cổ phần Cà phê hoà tan Trung Nguyên từ đơn tố cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo phía Tập đoàn Trung Nguyên đã chính thức lên tiếng liên quan tới vụ việc.

Mới đây, thừa ủy quyền của Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Võ Thị Hà Giang – Giám đốc truyền thông – gửi thông cáo dài 5 trang tới báo giới, thông tin về việc "vợ cũ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục thực hiện các hành vi vu khống, phá hoại Tập đoàn Trung Nguyên".

Mở đầu thông cáo báo chí, phía Trung Nguyên giải thích lý do đã thu hồi thông tin báo chí gửi các bên hồi chiều 27/4/2020 liên quan đến bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Phía Trung Nguyên cho biết là do nhận thấy việc thông tin báo chí để làm rõ các diễn biến mới nhất liên quan đến việc tranh chấp pháp lý của Tập đoàn Trung Nguyên là chưa phù hợp ở thời điểm hiện tại – đặc biệt là ngay sau giai đoạn của đại dịch Covid-19.

"Tập đoàn Trung Nguyên cần tập trung vào việc sớm phục hồi hoạt động sản xuất, phát triển kinh doanh, sớm ổn định công việc, đảm bảo đời sống thu nhập của hơn 5.000 người lao động cùng gia đình để góp phần ổn định an sinh xã hội", đại diện Tập đoàn này cho biết.

"Tuy nhiên, những nỗ lực nêu trên của Tập đoàn Trung Nguyên một lần nữa tiếp tục bị bà Lê Hoàng Diệp Thảo – vợ cũ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên – lợi dụng để tiếp tục có những hành vi phá hoại Tập đoàn Trung Nguyên, âm mưu ám hại cá nhân ông Đặng Lê Nguyên Vũ".

vo chong chu ca phe trung nguyen tiep tuc phan phao nhau gay gat
Vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên tiếp tục phản pháo nhau gay gắt

Thông cáo từ Tập đoàn Trung Nguyên cũng một lần nữa khẳng định, mặc dù bà Thảo không còn là vợ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ; không còn là cổ đông của của Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên và các công ty thành viên... nhưng bà Lê Hoàng Diệp Thảo không ngừng mạo danh, mạo nhận; không ngừng vu khống, bịa đặt sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân ông Đặng Lê Nguyên Vũ; ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu Tập đoàn Trung Nguyên

 “Bà Lê Hoàng Diệp Thảo hoàn toàn không phải là người đồng sáng lập Trung Nguyên. Người sáng lập Trung Nguyên là cha mẹ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Thương hiệu Trung Nguyên được ông Đặng Lê Nguyên Vũ và cha mẹ của ông Vũ sáng lập và khởi nghiệp từ ngày 15/08/1996. Toàn bộ số vốn sáng lập của Trung Nguyên là của ba mẹ ông Vũ bán toàn bộ gia sản có được là căn nhà đang ở và các mẫu ruộng để khởi nghiệp, lập “Hãng cà phê Trung Nguyên” thông cáo từ phía ông Vũ khẳng định.

Do vậy, bà Thảo không phải là người sáng lập Trung Nguyên, bà Thảo vừa là người có góp công sức vào sự phát triển thương hiệu Trung Nguyên vừa là người thụ hưởng và thu vén nhiều lợi nhuận trong giai đoạn phát triển của Trung Nguyên suốt hơn 20 năm qua.

Đồng thời, thông cáo cũng khẳng định: “Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã không còn là cổ đông tại tất cả các công ty thành viên thuộc Tập đoàn Trung Nguyên. Với Bản án phúc thẩm số 39/2019/HNGĐ-PT tuyên ngày 05/12/2019 của Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM; cùng với Quyết định thi hành án số 940/QĐ-CTHADS ngày 02/1/2020 và các Giấy xác nhận kết quả thi hành án số 3978/GXN-THADS ngày 13/1/2020, số 4086/CTHADS ngày 16/1/2020 của Cục thi hành án dân sự TP.HCM. Đồng thời với việc Tập đoàn Trung Nguyên đã hoàn thành văn bản, thủ tục tại Sở kế hoạch & đầu tư tại các tỉnh và thành phố: TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bắc Giang, Đắk Lắk, Đắk Nông để thông báo thay đổi thông tin cổ đông theo quyết định của tòa án và danh sách cổ đông mới tại các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên, hoàn toàn không còn tên Bà Lê Hoàng Diệp Thảo với tư cách là cổ đông của công ty".

Từ đó, Trung Nguyên cho biết: “Ngày 13/02/2020, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã ra Quyết định đình chỉ giải quyết việc kinh doanh thương mại số 08/2016/QĐST-KDTM với lý do bà Lê Hoàng Diệp Thảo không còn là cổ đông tại Công ty Cổ phần Cà phê Hòa tan Trung Nguyên”.

Thông cáo từ Tập đoàn Trung Nguyên cho rằng chuyện này có liên quan đến vụ khởi tố hình sự khởi tố hình sự vụ án "Làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức" tại CTCP Cà phê hòa tan Trung Nguyên từ đơn tố cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo,

Phía Tập đoàn Trung Nguyên cung cấp thông tin “Bà Lê Hoàng Diệp Thảo là người đã giới thiệu, ủy quyền bằng văn bản cho chính nhân viên của mình để cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu có dấu vết cắt ghép, giả mạo đến các cơ quan chức năng – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương vào năm 2011”.

Theo đại diện Tập đoàn Trung Nguyên, đây là nước đi kéo dài thời gian giải quyết vụ án liên quan đến việc ngày 13/02/2020, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã ra Quyết định đình chỉ giải quyết việc kinh doanh thương mại số 08/2016/QĐST-KDTM.

 Kết thúc thông cáo, phía ông Vũ nhận định, việc biến một vụ việc dân sự thành hình sự gây khó khăn cho Tập đoàn Trung Nguyên và vụ án càng kéo dài thì Trung Nguyên càng chịu nhiều thiệt hại.

Linh Linh

Bạn đang đọc bài viết "Vợ chồng chủ Cà phê Trung Nguyên tiếp tục phản pháo nhau gay gắt" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#