Vũng Tàu: Thủ đoạn lừa hàng trăm khách đặt cọc biệt thự “ma” Helios Villa

15/07/2022 10:10

Thủ đoạn của nhóm đối tượng là đánh vào đòn tâm lý giá rẻ để khiến nhiều người mắc bẫy, sau đó rút tiền đặt cọc biệt thự "ma" Helios Villa.

Báo Vietnamnet đưa tin, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Thanh tra Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông Bà Rịa - Vũng Tàu đã có buổi làm việc để điều tra, làm rõ vụ việc hàng trăm du khách bị lừa đảo tiền đặt cọc "căn biệt thự ma" mang tên Helios Villa ở Vũng Tàu.

Trong vụ việc này, rất nhiều du khách đã đặt cọc căn biệt thự mang tên Helios Villa ở Vũng Tàu nhưng sau đó phát hiện đây là "villa ma". Nhóm đối tượng đã sử dụng thủ đoạn tinh vi, đòn tâm lý giá rẻ để khiến nhiều người mắc bẫy.

Hầu hết, các nạn nhân đều xem quảng cáo về căn biệt thự qua mạng xã hội Facebook, sau đó bị thu hút bởi hình ảnh đẹp mắt, mức giá rẻ, nhiều ưu đãi.

nhom-lua-dao-su-dung-hinh-anh-mot-villa-o-bali-de-danh-lua-du-khach-1657854298.jpg
Nhóm lừa đảo sử dụng hình ảnh một villa ở Bali để đánh lừa du khách. Ảnh: Bài đăng của Helios Villa.

Các nạn nhân có tâm lý tin tưởng khi thấy đối tượng công khai nhiều giấy tờ trên mạng. Bên cạnh đó, họ không có nhiều thời gian kiểm tra, xác minh thông tin địa chỉ villa vì đối tượng lừa đảo liên tục thúc giục đặt cọc phòng nếu không sẽ hết chỗ.

Sau khi bị nhiều người đăng bài báo cáo sự cố thì nhóm này xóa Fanpage Facebook.

quyet-dinh-gia-mao-de-lua-dao-khach-du-lich-1657854331.jpg
Quyết định giả mạo để lừa đảo khách du lịch. (Ảnh: Zing.vn). 

Trả lời báo Lao Động, liên quan đến vụ việc đại diện UBND TP Vũng Tàu cho hay, chưa rõ các đối tượng lừa đảo ở đâu, đồng thời nạn nhân cũng không phải là người ở địa phương và không có đơn thư phản ánh trực tiếp, mà chỉ phản ánh qua các trang mạng xã hội. Vì thế việc kiểm chứng thông tin, điều tra, xử lý gặp khó khăn.

Do đó, người dân bị lừa đảo có thể gửi đơn tố cáo đến cơ quan Công an nơi mình sinh sống để cơ quan Công an các địa phương tổng hợp lại và tiến hành phối hợp điều tra, truy tìm.

Sau khi thông tin được báo chí đăng tải, sáng 14/7, đã có một số nạn nhân liên hệ Sở Du lịch để phản ánh. Đơn vị cũng đã hướng dẫn những người này liên hệ cung cấp thông tin cho cơ quan Công an để tổng hợp, điều tra làm rõ vụ việc.

Hiện, Công an TP Vũng Tàu cũng đã vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết "Vũng Tàu: Thủ đoạn lừa hàng trăm khách đặt cọc biệt thự “ma” Helios Villa" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#