Xe Mercedes-Benz sẽ được trang bị công nghệ đỗ xe hoàn toàn tự động

24/10/2020 10:48

Các thử nghiệm sẽ được Mercedes-Benz tiến hành tại sân bay Stuttgart (Đức) trong thời gian tới. Tài xế có thể dùng smartphone điều khiển xe ra vào bãi đỗ.

Công nghệ được nói tới ở đây là hệ thống đỗ xe tự động AVP, được Mercedes-Benz phát triển cùng Bosch.

Mercedes-Benz thu nghiem cong nghe do xe tu dong anh 1

Mercedes-Benz S-Class tự ra vào khu đỗ xe mà không cần người lái.

Trong khi Mercedes-Benz bận rộn thử nghiệm công nghệ mới, Ford cũng hợp tác với Bosch phát triển hệ thống đỗ xe tự động nhận diện ở khoảng cách gần. Tháng trước, Ford thử nghiệm hệ thống này ở Detroit (Mỹ).

Mercedes-Benz S-Class mới được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, và thực tế mẫu sedan hạng sang này hoàn toàn tương thích với công nghệ đỗ xe tự động tương lai. Khách hàng có thể mua gói trang bị tùy chọn Intelligent Park Auto, cho phép điều khiển xe ra vào bãi đỗ qua smartphone.

Mercedes-Benz thu nghiem cong nghe do xe tu dong anh 2

Chủ xe điều khiển Mercedes-Benz S-Class qua smartphone.

“Với S-Class, đó không chỉ là lái chiếc xe sang mà đỗ xe cũng rất phong cách”, tiến sĩ Michael Hafner, người đứng đầu bộ phận tự động hóa lái xe của Mercedes-Benz, chia sẻ.

Hệ thống mới sẽ được triển khai tại bãi đỗ xe P6 ở sân bay Stuttgart. Tại đây, Mercedes-Benz sẽ thử nghiệm hạ tầng mới và nền tảng kỹ thuật số APCOA FLOW do Apcoa, đơn vị quản lý hệ thống bãi đỗ xe lớn nhất châu Âu, phát triển.

Hệ thống này sẽ không cần tới vé gửi xe và tiền mặt. Hiện các bước chuẩn bị đã được tiến hành cho đợt thử nghiệm mới.

S-Class sẽ là mẫu xe thương mại đầu tiên của Mercedes-Benz được trang bị công nghệ AVP và tự lái cấp 4. Tuy nhiên, khách mua xe chỉ có thể vận hành hệ thống mới tại một số bãi đỗ nhất định. Việc mở rộng sẽ được tiến hành sau này.

Mercedes-Benz thu nghiem cong nghe do xe tu dong anh 3

Giao diện màn hình khoang lái khi kích hoạt chế độ đỗ xe tự động.

“AVP là minh chứng cho thấy việc đỗ xe tự động (không cần người lái) sẽ sớm thành hiện thực”, ông Hafner nói.

Cũng theo Mercedes-Benz, hệ thống tự đỗ xe và lái khỏi bãi đỗ sẽ giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Apcoa có kế hoạch xây dựng các bãi đỗ xe thông minh hơn.

“Chúng tôi muốn áp dụng công nghệ AVP cho một số bãi đỗ xe”, giám đốc tài chính Frank van der Sant của Apcoa Parking Holdings cho biết.

Với 1,5 triệu chỗ đỗ xe tại 9.500 địa điểm của Apcoa, công nghệ AVP có thể giúp tiết kiệm 20% diện tích bến bãi. Nói cách khác, AVP giúp sắp xếp thêm 20% lượng phương tiện trên cùng diện tích.

Bạn đang đọc bài viết "Xe Mercedes-Benz sẽ được trang bị công nghệ đỗ xe hoàn toàn tự động" tại chuyên mục Xe. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#