Yêu cầu ĐH Tôn Đức Thắng cung cấp bảng lương của ông Lê Vinh Danh

30/10/2020 13:31

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có công văn gửi ĐH Tôn Đức Thắng yêu cầu nhà trường trả lời phản ánh liên quan tiền lương của một số cá nhân, cán bộ, viên chức.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị lãnh đạo nhà trường, phòng tài chính và các bộ phận có liên quan cung cấp bảng tổng hợp tiền lương và thu nhập từ tháng 1/2019 đến tháng 10/2020 tại ĐH Tôn Đức Thắng. Bảng lương của những cá nhân cần cung cấp gồm ông Lê Vinh Danh, nguyên hiệu trưởng, ông Trần Trọng Đạo - người đang điều hành nhà trường, ông Võ Hoàng Duy, Phó bí thư Đảng ủy trường, bà Trịnh Minh Huyền - nguyên trợ lý hiệu trưởng, bà Đặng Thị Thu Huyền - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính và 5 trưởng khoa, 5 trưởng phòng của trường.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam yêu cầu tổng hợp chi tiết từng cá nhân nêu trên, từng khoản thu nhập, từng tháng được ký xác nhận của lãnh đạo trường về Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trước ngày 28/10.

luong ong Le Vinh Danh anh 1

Vấn đề tiền lương của ông Lê Vinh Danh nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Ảnh: TDTU.

Trong cuộc họp báo về các vấn đề của ĐH Tôn Đức Thắng ngày 23/10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã công bố quyết định cách chức hiệu trưởng đối với ông Lê Vinh Danh và thông tin về nhiều sai phạm của ông.

Đặc biệt, Tổng liên đoàn thông tin việc chi trả lương, thu nhập cán bộ, giảng viên, nhân viên của ĐH Tôn Đức Thắng chưa đảm bảo công khai, minh bạch, có chênh lệch lớn trong phân phối thu nhập giữa hiệu trưởng, trợ lý hiệu trưởng với các phó hiệu trưởng và phần lớn cán bộ, giảng viên, nhân viên.

Thu nhập bình quân tháng 9/2020 của nhà trường đối với viên chức giảng dạy là hơn 23,7 triệu đồng; viên chức hành chính hơn 22,5 triệu đồng; lao động giản đơn hơn 13,4 triệu đồng.

Nhưng thu nhập tháng 9 của ông Lê Vinh Danh là hơn 556 triệu đồng, trợ lý hiệu trưởng hơn 255 triệu đồng, còn lương của người được giao phụ trách trường là hơn 72,7 triệu đồng.

Trong khi đó, trả lời báo chí, ông Lê Vinh Danh cho hay, trung bình mỗi tháng, ông nhận 407 triệu đồng. Sau khi đóng thuế và các khoản khác theo quy định, ông thực lãnh 286 triệu.

Đầu năm nay, dịch bệnh bùng phát, ĐH Tôn Đức Thắng gặp khó khăn tài chính. Nhiều cán bộ tự nguyện nhận lương ít hơn trong tháng 3 và 4, phần còn lại để trường trả chậm. Ông Lê Vinh Danh khi đó chỉ nhận 40% thu nhập và được trả bổ sung 60% còn lại vào các tháng 6, 7 và 8. Đây là nguyên nhân khiến con số tổng thu nhập ông nhận (trước thuế) lên tới 556 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Yêu cầu ĐH Tôn Đức Thắng cung cấp bảng lương của ông Lê Vinh Danh" tại chuyên mục Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#