Zalo bắt đầu hạn chế tính năng để thu phí người dùng?

01/08/2022 12:03

Kể từ ngày hôm nay (1/8), Zalo sẽ bắt đầu hạn chế một số tính năng của người dùng phổ thông. Theo đó, có tổng cộng 5 thay đổi quan trọng sẽ xuất hiện trên Zalo.

Quy định mới sẽ không cho phép người lạ xem hoặc bình luận trên nhật ký của người dùng. Mỗi tài khoản Zalo giờ đây có 40 lần hiển thị/tháng khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại. Bên cạnh đó, mỗi tài khoản chỉ được phản hồi 40 hội thoại/tháng từ người lạ.

Các thay đổi quan trọng khác trên Zalo còn bao gồm danh bạ người dùng chỉ có tối đa 1000 liên hệ, tài khoản thường sẽ không còn sử dụng được username. Ngoài ra, mỗi tài khoản được mặc định có 5 tin nhắn nhanh. Nếu muốn thêm tin nhắn nhanh mới, người dùng cần xóa bớt những tin nhắn nhanh cũ. 

zalo-1659328847.png Nhiều người dùng cho rằng việc Zalo hạn chế tính năng là để có thể bán bản trả phí. Ảnh: Trọng Đạt

Để có thể sử dụng không giới hạn như trước kia, người dùng sẽ phải chuyển sang gói Zalo OA (Zalo Official Account) doanh nghiệp. Điểm khác biệt của gói này so với các tài khoản truyền thống là người dùng sẽ phải trả phí. 

Ghi nhận của VietNamNet cho thấy, Zalo OA doanh nghiệp bắt đầu thu phí kể từ ngày 22/6/2022. Người dùng sẽ có 3 gói tùy chọn trả phí gồm dùng thử (10.000 đồng/tháng), nâng cao (59.000 đồng/tháng) và premium (399.000 đồng/tháng).

Trong đó, gói dùng thử chỉ có thể đăng ký một lần duy nhất. Với gói nâng cao, người dùng có 2 tùy chọn là đăng ký 6 tháng và 12 tháng. Đối với gói cao cấp nhất, bên cạnh tùy chọn mua combo, đơn vị phát triển Zalo chấp nhận việc người dùng có thể thanh toán theo từng tháng một. 

Trước đó, Zalo từng cho biết các cập nhật này nhằm giúp người dùng quản lý quyền riêng tư của mình một cách tốt hơn. Tuy vậy, không ít người cho rằng đây chỉ là một biện pháp thắt chặt của Zalo nhằm tiến tới việc thu phí người dùng ứng dụng. 

Bạn đang đọc bài viết "Zalo bắt đầu hạn chế tính năng để thu phí người dùng?" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#