Australia xác nhận lây nhiễm biến chủng Omicron trong cộng đồng

05/12/2021 19:51

Sở Y tế New South Wales xác nhận 5 ca nhiễm biến thể omicron trong cộng đồng.

Theo Giám đốc Y tế New South Wales (Australia) Kerry Chant, các ca bệnh đều liên quan đến hai trường học và một phòng luyện tập leo núi nhân tạo ở vùng ngoại ô phía tây Sydney, Bloomberg đưa tin.

Bà Chant cho biết các ca nhiễm khác có liên quan những địa điểm trên hiện được giải mã bộ gene khẩn cấp và sẽ có kết quả sau vài ngày. Bang New South Wales vừa xác nhận 15 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron và có thể còn nhiều ca chưa được phát hiện, bà Chant nói thêm. Đợt bùng phát dịch này bắt nguồn từ những du khách, từng ở Nam Phi, bị nhiễm bệnh trên chuyến bay từ Doha đến Sydney.

Giám đốc Y tế NSW Kerry Chant cho biết bang New South Wales vừa xác nhận 15 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron. Ảnh: Irish Times.

Biến thể Omicron lần đầu tiên được ghi nhận ở miền Nam châu Phi, hiện đã được phát hiện ở các quốc gia từ Mỹ đến Hàn Quốc, gây khó khăn trong việc hạn chế các chủng mới lây nhiễm ở những nước này.

Các nhà nghiên cứu trên thế giới đang nỗ lực tìm hiểu mức độ lây lan thực sự của chủng mới. Hiện chính phủ của nhiều quốc gia đã ban lệnh cấm du khách từ Nam Phi và các quốc gia lân cận nhập cảnh vì lo ngại chủng Omicron có thể vượt qua hàng rào bảo vệ của vaccine và gây ra sự bùng dịch mới trong cộng đồng.

Bang Nam Úc hôm 4/12 đã tăng mức độ hạn chế đối với du khách quốc tế vì lo ngại chủng Omicron. Chính quyền yêu cầu tất cả du khách phải cách ly trong 14 ngày, không chỉ những người đến từ miền Nam châu Phi.

Thủ hiến bang Nam Úc Steven Marshall cho biết những du khách đến từ các bang phía đông nam của Australia phải được xét nghiệm ngay khi hạ cánh và cách ly cho đến khi nhận được kết quả âm tính.

Bạn đang đọc bài viết "Australia xác nhận lây nhiễm biến chủng Omicron trong cộng đồng" tại chuyên mục THẾ GIỚI. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#