Bánh Trung thu không rõ nguồn gốc lại xuất hiện

09/07/2022 12:03

Cận Tết Trung thu, đội quản lý thị trường (QLTT) các tỉnh, địa phương tiếp tục phát hiện, thu giữ một số lô hàng bánh kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Mới đây, Đội QLTT số 24 (Cục QLTT Hà Nội) đã kiểm tra và tạm giữ hơn 5.000 bánh Trung thu có nhãn hiệu bằng chữ nước ngoài, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Lô hàng này thuộc về hộ kinh doanh Phan Thị Nhàn tại xóm Chùa Tổng, xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Bà Nhàn cho biết số hàng được mua trôi nổi trên thị trường về bán kiếm lời và đều không có hóa đơn chứng từ.

Tương tự, tại khu vực các tỉnh phía Nam, Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Tây Ninh) cũng phát hiện nhiều sản phẩm bánh Trung thu và bánh kẹo các loại không nhãn hiệu, địa chỉ sản xuất. Chủ hộ kinh doanh là ông Phạm Văn Thanh không thể xuất trình hóa đơn theo quy định cho đoàn kiểm tra.

Tổng cộng, lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ, niêm phong toàn bộ gần 500 chiếc bánh Trung thu, bánh bông lan các loại.

banh-trung-thu-1657338545.png Bánh Trung thu kém chất lượng, không rõ nguồn gốc bắt đầu xuất hiện khi còn hai tháng nữa là đến Tết Trung thu. Ảnh: QLTT.

Lãnh đạo Đội QLTT số 24 cho biết thị trường bánh Trung thu thường có xu hướng tiêu thụ mạnh vào thời điểm cận dịp lễ truyền thống. Vì vậy, tình trạng một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn nhập hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ về bán kiếm lời vẫn xảy ra.

Không chỉ xuất hiện tại cửa hàng truyền thống, mỗi năm, các loại bánh kẹo này còn được quảng cáo, giới thiệu, bày bán trên một số kênh thương mại điện tử, mạng xã hội.

Trong năm ngoái, cơ quan QLTT các tỉnh địa phương đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp, thu giữ trên 100.000 bánh Trung thu có dấu hiệu sai phạm.

Bạn đang đọc bài viết "Bánh Trung thu không rõ nguồn gốc lại xuất hiện" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#