Banner tìm hiểu ngày 22/12 của Trường ĐH Tôn Đức Thắng in hình lính Mỹ

21/12/2022 16:59

Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM) đang làm rõ trách nhiệm việc cơ sở ở Bảo Lộc đăng trên fanpage banner tìm hiểu truyền thống ngày 22/12 nhưng in hình lính Mỹ.

banner-1671597387.jpg Banner tìm hiểu truyền thống ngày 22/12 của Trường ĐH Tôn Đức Thắng, cơ sở ở Bảo Lộc, in hình lính Mỹ

Trao đổi với ông Trần Trọng Đạo, Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng, cho hay sáng nay nhà trường đã họp tập thể lãnh đạo và nghe cơ sở của trường ở Bảo Lộc báo cáo về việc này.

Phía cơ sở thông tin rằng đây là một hoạt động của sinh viên tìm hiểu về ngày 22/12. Trong nhóm tổ chức hoạt động này có một sinh viên thiết kế banner đã lên Internet chọn hình thiết kế. Sinh viên này giải trình rằng thấy hình ảnh người lính nên thích và chọn để thiết kế banner. Thiết kế xong, sinh viên tự ý đưa banner lên fanpage của cơ sở mà không xin phép người phụ trách. Cơ sở Bảo Lộc phát hiện ra sự việc, yêu cầu sinh viên rút banner xuống.

hinh-goc-1671597460.jpg Đây là tấm hình gốc, một lính Mỹ đang cho trẻ em trái táo đỏ

Ông Đạo khẳng định, việc này không phải là kế hoạch của Trường ĐH Tôn Đức Thắng mà là một hoạt động của sinh viên ở cơ sở Bảo Lộc. Trường không đưa banner này lên website chính thức của trường cũng như website của cơ sở Bảo Lộc. Nhà trường đang yêu cầu cán bộ phụ trách cơ sở, cá nhân sinh viên giải trình lý do chọn hình ảnh này và xem xét trách nhiệm cụ thể. 

 

Bạn đang đọc bài viết "Banner tìm hiểu ngày 22/12 của Trường ĐH Tôn Đức Thắng in hình lính Mỹ" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#