Báo Mỹ: FBI thu giữ tài liệu mật về Trung Quốc, Iran tại dinh thự ông Trump

24/10/2022 09:07

Cục Điều tra Liên bang Mỹ phát hiện tài liệu mật về Trung Quốc, Iran trong cuộc khám xét dinh thự của ông Trump tại Florida vào tháng 8.

Ngày 21/10, báo Washington Post dẫn một số nguồn tin giấu tên cho biết trong quá trình khám xét toà nhà của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Mar-a-Lago, mật vụ Mỹ đã tịch thu tài liệu “mô tả công tác tình báo nhạy cảm liên quan tới Trung Quốc” và ít nhất một tài liệu về chương trình tên lửa của Iran.

Các nguồn tin cho hay những tài liệu liên quan tới Trung Quốc và Iran thuộc nhóm tài liệu “nhạy cảm nhất” mà đặc vụ thuộc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tịch thu được trong quá trình khám xét dinh thự của ông Trump.

Các nguồn tin cho rằng nếu thông tin trong những tài liệu này bị tiết lộ có thể kéo theo nhiều nguy cơ như đe dọa an toàn của những cá nhân hỗ trợ công tác tình báo của Mỹ và gây khó khăn cho công tác thu thập thông tin.

tong-thong-my-1666414654.jpg Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh - Reuters

 

Ông Trump và Bộ Tư pháp Mỹ chưa phản hồi trước thông tin trên.

Theo tài liệu tòa án, FBI đã tịch thu 13.000 tài liệu, bao gồm 100 tài liệu được đóng dấu mật từ nhà riêng của ông Trump.

Các đặc vụ FBI khám xét dinh thự của ông Trump tại Florida hồi tháng 8 trong khuôn khổ cuộc điều tra liên bang về việc liệu cựu Tổng thống có mang trái phép tài liệu Nhà Trắng về nhà riêng sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 1/2021 hay không. Về phần mình, ông Trump phủ nhận cáo buộc vi phạm pháp luật khi giữ số tài liệu trên.

Đồng thời, ông Trump cũng đang phải đối mặt với cuộc điều tra của Ủy ban điều tra Hạ viện Mỹ về vai trò của cựu Tổng thống trong vụ bạo loạn tại Đồi Capitol ngày 6/1/2021. Ngày 21/10, Ủy ban điều tra của Hạ viện Mỹ phát lệnh triệu tập ông Trump tới điều trần liên quan tới cáo buộc cựu Tổng thống cố gắng lật ngược kết quả bầu cử, cản trở quá trình chuyển giao quyền lực hòa bình.

Bạn đang đọc bài viết "Báo Mỹ: FBI thu giữ tài liệu mật về Trung Quốc, Iran tại dinh thự ông Trump" tại chuyên mục THẾ GIỚI. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#