Cà phê Starbucks chứa thủy tinh: Mỹ thu hồi, Lazada, Shopee vẫn bán

21/02/2023 13:43

Theo Starbucks, sản phẩm bị thu hồi ở Mỹ không bán tại Việt Nam; tuy nhiên, Báo Giao thông khảo sát vẫn thấy có bán trên Lazada, Shopee...

Mấy ngày qua, người tiêu dùng Việt Nam không khỏi hoang mang trước thông tin hàng trăm chai cà phê của hãng Starbucks bị thu hồi vì chứa thủy tinh ở Mỹ.

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), có hơn 25.000 thùng cà phê đóng chai Frappuccino vani Starbucks vừa bị thu hồi sau khi phát hiện có chứa thủy tinh bên trong một số sản phẩm. PepsiCo, công ty sản xuất loại đồ uống này đã tự nguyện thu hồi.

Với 12 chai mỗi thùng, tổng số lượng sản phẩm bị thu hồi lên tới hơn 300.000 chai. FDA cho biết, một “vật thể lạ” (thủy tinh) đã được tìm thấy trong một số sản phẩm, vậy nên việc thu hồi được dán nhãn loại II, tức có “khả năng gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong là thấp, song vẫn để lại hậu quả nghiêm trọng”.

ca-phe-starbucks-1676954410.jpeg Sản phẩm bị thu hồi ở Mỹ

Thông báo cho thấy, sản phẩm trên được phân phối trên toàn nước Mỹ bởi PepsiCo. Hạn sử dụng sản phẩm rơi vào các ngày 8/3, 29/5, 4/6 và 10/6.

Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng nay 21/2, đại diện Starbucks Việt Nam cho biết, sản phẩm trên là của Starbucks ở Mỹ, không bán ở Việt Nam.

Thực tế, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, trên thị trường, các sản phẩm tương tự như trên không bán tại các cửa hàng cửa Starbucks tại Việt Nam, nhưng vẫn bán trên các sàn thương mại điện tử của Việt Nam như Lazada, Shopee…với mức giá 79-91 nghìn đồng/chai 281ml. Phần lớn được giới hiệu nhập khẩu từ Mỹ, Hàn Quốc.

Về trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát mặt hàng này trước thực tế trên, một chuyên gia thuộc Bộ Công thương (đơn vị quản lý mặt hàng này) chia sẻ với PV Báo Giao thông: Trước mắt phải là đơn vị tổ chức bán hàng là sàn thương mại điện tử Lazada, Shopee. Các đơn vị này phải có trách nhiệm rà soát lại các sản phẩm có thông tin trên. Cơ quan quản lý nhà nước sẽ giám sát thực hiện.

Vấn đề này, PV Báo Giao thông cũng đã đặt câu hỏi cho phía Lazada, Shopee về quy trình kiểm tra, kiểm soát hàng hoá khi xảy ra vụ việc trên và sẽ thông tin đến bạn đọc khi nhận được phản hồi.

Starbucks vào Việt Nam cách đây 10 năm, dự kiến đến tháng 3 năm nay sẽ cán mốc 100 cửa hàng. Hiện ở Philippines có tới 418 cửa hàng), Thái Lan có 446 cửa hàng, Indonesia có 523, Hàn Quốc 1.750, Nhật Bản 1.546, Trung Quốc 6.000.

Bạn đang đọc bài viết "Cà phê Starbucks chứa thủy tinh: Mỹ thu hồi, Lazada, Shopee vẫn bán" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#