Căng thẳng giữa Israel và Palestine bước sang ngày thứ tư liên tiếp

18/04/2022 19:06

Căng thẳng giữa Israel và Palestine bước sang ngày thứ tư liên tiếp ở quanh khu vực Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa.

Trong ngày thứ tư liên tiếp, lực lượng cảnh sát Israel đụng độ với người Palestine ở Jerusalem. Các cuộc đụng độ diễn ra tại khu phố Bab Hatta, tiếp giáp với Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa.

Căng thẳng giữa lực lượng cảnh sát Israel và người Palestine ở Jerusalem.Ảnh: RT.

Lực lượng Israel đã sử dụng dùi cui và hơi cay để giải tán đám đông người Palestine tụ tập. Các cuộc đụng độ đã khiến hàng chục người bị thương. Cảnh sát Israel cũng đã bắt giữ 9 người Palestine. Trong khi đó, khoảng 2.500 nhân viên cảnh sát Israel được huy động để bảo vệ khu vực xung quanh Bức tường phía Tây khi một buổi lễ cầu nguyện lớn của người Do Thái được tổ chức vào ngày 18/4.

Những căng thẳng này đã tác động tới tình hình chính trị ở Israel. Một đảng Arab trong chính phủ nước này đang yêu cầu xem xét lại tư cách trong liên minh cầm quyền của Thủ tướng Israel Naftali Bennett. Đảng này đã quyết định đình chỉ tư cách thành viên chính phủ vì việc Israel có các hành động bạo lực tại Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa và sẽ chính thức xem xét từ chức nếu mọi thứ không thay đổi./.

Bạn đang đọc bài viết "Căng thẳng giữa Israel và Palestine bước sang ngày thứ tư liên tiếp" tại chuyên mục THẾ GIỚI. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#