Chủ mưu sát hại Quân 'Xa Lộ' trả lời vòng vo, tòa trả hồ sơ vụ án

14/12/2021 18:03

Trả lời vòng vo, nữ chủ mưu trong vụ sát hại Quân 'Xa Lộ' bị HĐXX nhắc nhở và đề nghị khai báo thành khẩn.

Chiều 14/12, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xử Võ Thùy Linh (30 tuổi), Hồ Thanh Phương (35 tuổi) cùng 10 đồng phạm về tội Giết người trong vụ sát hại Mai Văn Quân (tức Quân “Xa Lộ”, Quân “Khùng”).

Mở đầu phần xét hỏi, HĐXX hỏi Linh quen biết thế nào với người đàn ông tên Trung và đến nhà người này vào sáng 4/11/2019 để làm gì? Linh đáp không quen biết Trung từ trước, chỉ đến nhà để nói chuyện với Trung nhưng không nói rõ mục đích cuộc gặp.

“Bị cáo không quen biết Trung vậy bị cáo đến nhà người ta để làm gì. Mục đích đến làm gì thì bị cáo phải biết chứ”, chủ tọa Hoàng Thị Bích Duyên nói và đề nghị bị cáo Linh thành khẩn.

Tuy nhiên, Linh tiếp tục ấp úng, trả lời vòng vo, không vào trọng tâm câu hỏi. Ngay sau đó, Linh nhìn về hướng luật sư biện hộ và đề nghị nhờ luật sư hỗ trợ.

Lúc này, thẩm phán Duyên nhắc nhở: “Khi HĐXX hỏi bị cáo, bị cáo trả lời được thì trả lời cho đúng, nếu không trả lời được thì không trả lời”.

HĐXX sau đó cho bị cáo Linh về chỗ, yêu cầu người này giữ bình tĩnh.

Bị cáo Võ Thùy Linh. Ảnh: Chí Hùng.

Trả lời HĐXX, bị cáo Hồ Thanh Phương cho biết không quen biết Linh, chỉ tiếp xúc người này thông qua bị cáo Nguyễn Tiến Minh Tài. Phương khai hôm Quân “Xa Lộ” bị sát hại, Phương được Tài rủ đến quán nhậu ở thành phố Thủ Đức. Tại đây, Phương gặp Linh và một người đàn ông tên Nhàn.

Ngoài ra, Phương khai rằng Linh là người thông báo địa điểm của Quân "Xa Lộ". “Khi mọi người tập trung ở ngã tư Bình Thái thì chị Linh nói mấy em phải làm cho ra lẽ, có chuyện gì chị Linh lo hết”, Phương khai trước tòa.

Bị cáo Tài cũng xác nhận bà Linh đã nói nội dung trên, còn người đàn ông tên Nhàn nói: “Anh em chém đi, chết người cũng không sao đâu”.

Trước phần trả lời của các bị cáo khác, Linh vẫn một mực kêu oan và cho rằng bản thân không hứa hẹn với đồng phạm trước khi chém Quân "Xa Lộ".

Sau phần xét hỏi, HĐXX đã hội ý và quyết định trả hồ sơ cho cơ quan điều tra để điều trả bổ sung một số tình tiết liên quan đến vụ án.

Theo cáo trạng, xuất phát từ mâu thuẫn mua bán nhà 100 tỷ đồng tại quận 1, TP.HCM, Lê Thị Tuyết nhờ bị cáo Võ Thùy Linh đứng ra giải quyết. Khuya 4/11/2019, nhóm của Linh gồm Lý Văn Tư, Phương và 5 người khác tập trung tại ngã tư Bình Thái (TP Thủ Đức). Linh nói với cả nhóm: "Tụi em làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết…"

Sau đó, nhóm này gọi thêm người cầm hung khí đến phường Trường Thọ, gặp Mai Văn Quân. Thấy Quân "Xa Lộ", cả nhóm xông vào chém Quân khiến nạn nhân nhân tử vong ngày 7/11/2019.

Sau đó, Linh bố trí xe chở nhóm của Phương xuống Vũng Tàu ăn chơi và bỏ trốn. Linh cũng tìm cách bỏ trốn ra nước ngoài nhưng bị Công an TP.HCM bắt giữ. Quá trình điều tra, Linh không thừa nhận việc gọi người tới chém Quân, không thừa nhận việc hứa hẹn sẽ lo nếu có chuyện gì xảy ra.

Bạn đang đọc bài viết "Chủ mưu sát hại Quân 'Xa Lộ' trả lời vòng vo, tòa trả hồ sơ vụ án" tại chuyên mục CHÍNH SÁCH PHÁP LUẬT. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#