Apax Holdings: Chuyển đổi linh hoạt - Giữ vững hệ thống - Phát triển bền vững

15/10/2021 19:28

Không ít doanh nghiệp đầu tư giáo dục gần như “bất động” hoặc thu hẹp quy mô do COVID-19 kéo dài. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, Apax Holdings đang cho thấy mình là “người được chọn” khi đã biết biến thách thức thành cơ hội để tăng tốc với việc chuyển đổi linh hoạt sang hình thức giáo dục trực tuyến.

Điều này không chỉ giúp duy trì và đảm bảo hiệu quả học tập cho hàng vạn học viên mà còn tạo tiền đề vững chắc để Apax Holdings tự tin chinh phục những mục tiêu lớn hơn khi diện mạo thị trường giáo dục đã có nhiều thay đổi.

Ứng dụng công nghệ để học sinh không gián đoạn việc học

Dịch bệnh COVID-19 ập đến, kéo dài gần 2 năm nay tại Việt Nam và vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại đã làm đảo lộn mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội. Trong bối cảnh đó, các nhu cầu về du lịch, ẩm thực, giải trí có thể “tạm gác”, song duy trì việc học của con trẻ luôn được coi là ưu tiên hàng đầu không thể trì hoãn của ngành giáo dục cũng như của mỗi gia đình. Đáp ứng nhu cầu đó, trong bối cảnh khó khăn, bằng nhiều cách, các cơ sở giáo dục đã và đang nỗ lực chuyển đổi sang hình thức trực tuyến để học sinh không bị gián đoạn việc học.

Chuyển đổi linh hoạt - Giữ vững hệ thống - Phát triển bền vững ảnh 1

Cô và trò STEAMe GARTEN tại Quảng Ninh chào đón năm học mới 2021 - 2022

Thực hiện phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, với vai trò là đơn vị có tiềm lực và tiên phong trong đầu tư giáo dục ứng dụng công nghệ cao, Apax Holdings đã đồng hành cùng ngành giáo dục duy trì nhịp độ học tập cho học sinh và giúp các bậc phụ huynh yên tâm hơn với việc học của con trong mùa đại dịch.

Ngay từ khi COVID-19 bắt đầu bùng phát, các đơn vị trực thuộc Apax Holdings như: Apax Leaders, STEAMe GARTEN và Englishnow đã ngay lập tức cho thấy khả năng “miễn dịch” của mình với các giải pháp chuyển đổi linh hoạt về công nghệ e-Learning. Nhờ có sự đầu tư bài bản và toàn diện từ trước, học viên của Apax Holdings vẫn có thể “đến lớp online” hằng ngày và không phải lo chương trình học tập bị gián đoạn.

Những sản phẩm làm nên dấu ấn về công nghệ giáo dục của Apax Holdings là các chương trình tiếng Anh trực tuyến, được đông đảo phụ huynh, học sinh đón nhận và giới chuyên môn đánh giá cao như: Apax Virtual School (AVS), ESL-Live, Apax Story Time, Englishnow Co-Learning,… Nổi bật nhất trong số đó là Apax Virtual School. Đây là chương trình tiếng Anh trực tuyến bản quyền có thu phí được Apax Leaders phát triển thành công nhằm đáp ứng yêu cầu dạy và học trong thời gian giãn cách xã hội.

Với Apax Virtual School, học sinh được học với 100% giáo viên trình độ bản ngữ, trải nghiệm công nghệ 4.0 như AI-AR-Big Data, giáo trình chuẩn ESL (Hoa Kỳ) cùng hệ sinh thái tiếng Anh bản ngữ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam với mạng xã hội học tập Apax Social Learning và các ứng dụng tương tác thực tế ảo tăng cường như: Buff, Meme,… Chương trình này đáp ứng 5/5 tiêu chuẩn quốc tế với các khóa học đa dạng, từ 3, 6 và 12 tháng nên được đông đảo phụ huynh, học sinh đón nhận, đánh giá cao. Tỷ lệ học viên ghi danh mới cũng từ đó tăng lên đột biến so với cùng kỳ năm trước.

Hơn nữa, nhờ tận dụng lợi thế của công nghệ, Apax Leaders đã tuyển dụng được số lượng giáo viên trình độ bản ngữ đông đảo ngay tại nước sở tại cho chương trình Apax Virtual School. Điều này không chỉ giúp Apax Leaders giải quyết triệt để được bài toán về khan hiếm giáo viên bản ngữ tại Việt Nam trong mùa dịch khi nhu cầu đăng ký mới tăng cao mà còn tiếp tục đảm bảo được lời hứa của thương hiệu về chất lượng giảng dạy theo tiêu chuẩn quốc tế. Hiện tại, Apax Virtual School đã phát triển tại 8 quốc gia trên thế giới.

Còn với Englishnow Co-Learning - đây là sản phẩm trực tuyến được phát triển trong chiến lược mở rộng thêm thị trường tiếng Anh online của Englishnow bên cạnh các khóa học offline. Nhờ đáp ứng kịp thời và hiệu quả nhu cầu của người học, sản phẩm này cũng được đông đảo phụ huynh, học sinh tin tưởng lựa chọn. Doanh thu từ các khóa online của Englishnow được ghi nhận tăng vọt so với các khóa học offline.

Trong khi đó, với lứa tuổi mầm non, thương hiệu STEAMe GARTEN vẫn đang tiếp tục duy trì chương trình online KEEP IN TOUCH tại các điểm trường ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Nam Định nhằm giúp kết nối, hỗ trợ phụ huynh trong việc chăm sóc và giáo dục con tại nhà trong thời gian nghỉ vì dịch COVID-19. Đặc biệt, riêng tại các điểm trường ở Quảng Ninh, hàng trăm học sinh của STEAMe GARTEN đã được đến trường sau ngày Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 tưng bừng, phấn khởi cùng học sinh cả nước ngay từ những ngày đầu tháng 9 vừa qua.

Giữ vững sự vẹn toàn của hệ thống

Không chỉ giúp duy trì phong độ học tập cho hàng vạn học viên hiện hữu nhờ kích hoạt chế độ “online”, các đơn vị thành viên trực thuộc còn trực tiếp giúp Apax Holdings giữ được sự vẹn toàn của hệ thống, đồng thời mở rộng thêm thị trường giáo dục trực tuyến giàu tiềm năng, ngay trong thị trường giáo dục offline truyền thống với những đóng góp rất rõ rệt.

Theo báo cáo tài chính quý 2/2021 của Apax Holdings mới đây ghi nhận, tổng doanh thu hợp nhất quý 2/2021 và lũy kế 6 tháng đầu năm đạt hơn 522 tỷ đồng và 988 tỷ đồng, tương ứng tăng 7,4% và 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế quý 2 và lũy kế 6 tháng lần lượt đạt 16,5 tỷ đồng và 21,3 tỷ đồng, tăng gấp nhiều lần so với lợi nhuận cùng kỳ năm liền kề trước đó. Đáng lưu ý, có sự đóng góp đáng kể từ các công ty con nhờ triển khai hiệu quả các sản phẩm online kể trên, trong đó riêng doanh thu từ cung cấp dịch vụ của Anh ngữ Apax tại quý 2 năm nay đã tăng hơn 200 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2020.

Covid-19 khiến không ít doanh nghiệp giáo dục nhỏ lao đao, song ngay từ trong đại dịch, cơ hội mới về một thị trường giáo dục trực tuyến màu mỡ và sôi động cũng đang ngày càng hiện hữu. Theo Diễn đàn giáo dục và triển lãm học đường 4.0 nhận định, thị trường Edtech (giáo dục kết hợp công nghệ) của Việt Nam có thể đạt giá trị 3 tỷ USD vào năm 2023. Trong khi đó, theo đánh giá của Tạp chí Forbes, quy mô thị trường giáo dục trực tuyến toàn cầu dự kiến sẽ chạm tới con số 325 tỷ USD vào năm 2025. Việt Nam hiện vẫn đang nằm trong Top 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng E-learning lớn nhất với tỷ lệ tăng trưởng 44,3%...

Trước tiềm năng của thị trường giáo dục trực tuyến và những kết quả bước đầu đạt được, Apax Holdings đang tiếp tục đẩy mạnh việc huy động các nguồn lực để mở rộng quy mô và tạo đà phát triển mạnh mẽ hơn cho giai đoạn tới. Trước đó, Apax Holdings đã phát hành thành công 300 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ vào cuối năm 2020 nhằm tăng quy mô hoạt động. Trong số các nhà đầu tư tham gia có Công ty TNHH MTV Quản lý quỹ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank Capital) mua 159 tỷ đồng (tương đương 53% tổng số lượng trái phiếu phát hành).

Bên cạnh đó, các công ty con trực thuộc Apax Holdings gần đây cũng đã phát hành trái phiếu và nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư. Cụ thể, từ đầu năm nay, Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax đã phát hành 2 triệu trái phiếu có tài sản đảm bảo (tương đương 200 tỷ đồng) nhằm bổ sung nguồn vốn đáp ứng các yêu cầu về tối ưu hoá vận hành, tái cấu trúc sản phẩm và đảm bảo hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp trong năm 2021 cũng như các năm tiếp theo. Trong khi đó, Công ty Cổ phần phát triển giáo dục iGarten sau đó cũng đã huy động thành công 200 tỷ đồng trái phiếu để bổ sung nguồn vốn hoạt động chỉ trong thời gian ngắn từ ngày 8/6 - 1/9/2021.

Tạo đà cho phát triển bền vững

Chuyển đổi linh hoạt - Giữ vững hệ thống - Phát triển bền vững ảnh 2

Công nghệ giúp các doanh nghiệp giáo dục chinh phục thị trường và mở rộng thị phần

Giữ vững được thành quả và sự vẹn toàn của hệ thống trong đại dịch là điều không dễ dàng với nhiều doanh nghiệp. Hơn nữa, biết biến những thách thức thành cơ hội và tìm kiếm thêm những “dư địa mới” của thị trường cho chính mình lại càng là công việc khó khăn hơn. Tuy nhiên, qua hiệu quả thực tế từ việc chuyển đổi linh hoạt mô hình hoạt động cùng sự quyết tâm với chiến lược và tầm nhìn xa, Apax Holdings đã và đang chứng minh quan điểm đầu tư vào lĩnh vực giáo dục với cốt lõi là ứng dụng công nghệ cao là xu thế tất yếu của thời đại 4.0 và luôn là yếu tố đảm bảo cho sự phát triển bền vững.

Apax Holdings đang tiếp tục đầu tư phát triển thương hiệu Apax Leaders lên vị thế số 1 cả về thị phần và độ phủ tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh việc tập trung hoàn thiện 125 trung tâm hiện có với công suất phục vụ nhu cầu học tập cho từ 88.000 tới 150.000 học viên, Apax Leaders sẽ nâng cấp nhiều chương trình với ứng dụng công nghệ 4.0 nhằm xác lập tiêu chuẩn học tiếng Anh hiện đại, mang lại nhiều trải nghiệm mới lạ và kích thích trí sáng tạo của trẻ em Việt Nam.

Còn tại iGarten, tới đây, Apax Holdings sẽ đầu tư mở thêm 4 trường mầm non song ngữ STEAMe GARTEN ở các tỉnh, thành trên cả nước, nâng tổng số trường của hệ thống này lên con số 20 để đáp ứng nhu cầu cho con học các trường mầm non chất lượng cao của đông đảo phụ huynh.

Với Englishnow, bên cạnh việc duy trì thị phần tiếng Anh trực tuyến và các trung tâm hiện có, đơn vị này sẽ mở mới các trung tâm và điểm trải nghiệm theo mô hình “online to offline” (O2O) nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm định kỳ offline cho học sinh. Dự kiến đến cuối năm 2022, Englishnow sẽ cán mốc 200 trung tâm, điểm trải nghiệm trên cả nước.

Ngoài ra, trên cơ sở nhu cầu và lợi thế sẵn có về tiềm lực, kinh nghiệm trong phát triển mặt bằng và thiết lập cơ sở vật chất cho các cơ sở giáo dục, Apax Holdings đang đầu tư phát triển thêm Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng Giáo dục. Trước mắt, Công ty này sẽ cung cấp các giải pháp về mặt bằng và dịch vụ cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục cho hệ sinh thái giáo dục của hệ thống và xa hơn là cho các cơ sở giáo dục trên thị trường có nhu cầu.

Từ đầu năm nay, Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax đã phát hành 2 triệu trái phiếu có tài sản đảm bảo (tương đương 200 tỷ đồng) nhằm bổ sung nguồn vốn đáp ứng các yêu cầu về tối ưu hóa vận hành, tái cấu trúc sản phẩm và đảm bảo hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp trong năm 2021 cũng như các năm tiếp theo. Trong khi đó, Công ty Cổ phần phát triển giáo dục iGarten sau đó cũng đã huy động thành công 200 tỷ đồng trái phiếu để bổ sung nguồn vốn hoạt động chỉ trong thời gian ngắn từ ngày 8/6 - 1/9/2021.

Bạn đang đọc bài viết "Apax Holdings: Chuyển đổi linh hoạt - Giữ vững hệ thống - Phát triển bền vững" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#