Công bố cáo trạng truy tố bổ sung người bố và dì ghẻ hành hạ con đến chết

09/11/2022 09:00

Trao đổi với VietNamNet, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội - bảo vệ cho bị hại) cho biết, sẽ tiếp tục kiến nghị thay đổi tội danh từ 'Hành hạ người khác' sang tội 'Giết người' đối với Nguyễn Kim Trung Thái.

VKSND TP.HCM vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bổ sung đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) và Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM).

Theo đó, VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "Giết người", "Hành hạ người khác" và Nguyễn Kim Trung Thái về tội "Hành hạ người khác", "Che giấu tội phạm".

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm lần 1 hồi cuối tháng 7 vừa qua, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP.HCM) đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Theo đó, Tòa đề nghị xác định tỷ lệ thương tích của cháu V.A. vào các ngày 7, 10, và 12/12/2021, nhằm xem xét xử lý các bị cáo hành vi “cố ý gây thương tích”. Bên cạnh đó, các luật sư đề nghị HĐXX xem xét và xác định Thái đồng phạm tội danh "giết người" với bị cáo Trang.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại phiên sơ thẩm lần 1

Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại phiên sơ thẩm lần 1

Tuy nhiên, ngày 26/8, Phân viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an tại TP.HCM đã có trả lời, từ chối thực hiện giám định thương tích của bị hại V.A. trong các ngày 7, 10 và 12/12/2021, với lý do là hồ sơ bệnh án của bị hại V.A. tại bệnh viện Vinmec (quận Bình Thạnh) không thể hiện thương tích bị gây ra trong các ngày nói trên.

Theo truy tố, sau khi vợ chồng Thái ly hôn, Thái nuôi con gái là cháu Nguyễn Thái V.A. (SN 2013).

Đến tháng 9/2020, Thái đưa người tình là Nguyễn Võ Quỳnh Trang về sống chung như vợ chồng tại chung cư Topaz 2 Saigon Pearl (quận Bình Thạnh).

Khoảng tháng 10/2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên cháu V.A. học trực tuyến tại nhà, Thái giao Trang ở nhà chăm sóc và dạy kèm cháu V.A.

Trong thời gian từ ngày 7/12/2021 tới 22/12/2021, Trang nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man đối với cháu V.A. bằng nhiều cách thức khác nhau, trong nhiều ngày, nhiều giờ.

Rất nhiều lần Thái chứng kiến người tình hành hạ con gái mình như chiều ngày 7/12/2021, Trang bắt cháu V.A. quỳ gối hai tay giơ lên cao, dùng roi đánh cháu, Thái ngồi trên giường chứng kiến cùng chửi mắng con. Tiếp đó, Trang bắt cháu V.A. quỳ gối học bài đến 18h28 mới được đứng dậy.

Đỉnh điểm là ngày 22/12/2021, suốt từ 14h đến 14h30, Trang bắt cháu V.A. quỳ làm bài tập để Trang kiểm tra bài.

Chưa đầy 20 phút sau, từ 14h51 đến 18h, Trang cho cháu ngồi học. Trong khoảng thời gian này, Trang không cho cháu mặc quần áo, sử dụng cây gỗ đánh mạnh liên tiếp vào người cháu V.A.

Nguyễn Kim Trung Thái tại phiên sơ thẩm lần 1

Nguyễn Kim Trung Thái tại phiên sơ thẩm lần 1

Dã man hơn, khi tay này mỏi thì Trang đổi tay kia đánh cháu bé. Khi bị đau tay, Trang mang bao tay vào tiếp tục đánh cháu V.A.

Chưa hả dạ, Trang còn dùng chân đạp, đá liên tục nhiều cái vào vùng bụng, vùng hông, vùng lưng, vùng bộ phận sinh dục hoặc dùng tay đánh vào đầu, tát vào mặt của cháu V.A. Vừa đánh, cô này vừa chửi bới cháu bé.

Đến 18h cùng ngày thì cháu bất tỉnh, Trang điện thoại báo cho Thái về đưa cháu V.A. đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, cháu V.A. đã qua đời.

Để che đậy hành vi tàn độc của mình và người tình với cháu V.A., Thái xóa hết dữ liệu của 4 camera trong căn hộ.

Trao đổi với VietNamNet, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội - bảo vệ cho bị hại) cho biết, các luật sư sẽ tiếp tục kiến nghị đối với vụ việc này. Theo đó, các luật sư sẽ tiếp tục kiến nghị thay đổi tội từ “Hành hạ người khác sang” tội “Giết người” đối với Nguyễn Kim Trung Thái.

Bạn đang đọc bài viết "Công bố cáo trạng truy tố bổ sung người bố và dì ghẻ hành hạ con đến chết" tại chuyên mục CHÍNH SÁCH PHÁP LUẬT. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#