Công ty Cổ phần Đầu tư Tây Tây Nam liệu có bị xử phạt khi tự nhận là chủ đầu tư dự án Long Hội Central Ponit?

09/06/2021 15:43

UBND huyện Nhơn Trạch khẳng định trên địa bàn không có dự án nào mang tên “Long Hội Central Point”, do Công ty Cổ phần Đầu tư Tây Tây Nam làm chủ đầu tư.

Dự án Khu dân cư tại xã Long Tân và xã Phú Hội tọa lạc tại đường Lý Thái Tổ, xã Long Tân và Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai có tổng diện tích khoảng 9,99 ha, bao gồm cả đất nền và nhà phố.

Trên Website có địa chỉ: https://taytaynam.com.vn/du-an-long-hoi-central-point/ cho biết, dự án do Công ty Cổ Phần Đầu tư Tây Tây Nam làm chủ đầu tư.

Quảng cáo tại website của công ty Tây Tây Nam

Thế nhưng, theo những gì mà UBND huyện Nhơn Trạch cung cấp cho PV thì trên địa bàn hoàn toàn không có dự án nào mang tên “Long Hội Central Point” do Công ty Cổ phần Đầu tư Tây Tây Nam làm chủ đầu tư. Mà tại vị trí đó chỉ có dự án khu dân cư tại xã Long Tân và xã Phú Hội do công ty Cổ phần Đầu tư Pv2 làm chủ đầu tư.

Trưởng phòng Quản lý đô thị UBND huyện Nhơn Trạch, bà Trần Thu Hạnh nêu rõ dự án Khu nhà ở thương mại của Công ty Cổ phần Đầu tư PV2, chưa đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định tại Nghị định 148/2020/NĐ-CP ngày 18/12/2020.

Ngộ nhận là chủ đầu tư dự án Long Hội Central Point, công ty Tây Tây Nam liệu có bị xử phạt?

Mục sở thị, Công ty Cổ phần Đầu tư Tây Tây Nam luôn “tự nhận” mình là chủ đầu tư, ngang nghiên treo pano, áp phích tuyên truyền, quảng cáo sai sự thật tại dự án để đánh lừa khách hàng với cái mác là dự án đất nền “Khu dân cư Long Hội Central Ponit”. PV ghi nhận dự án đang trong quá trình san lấp mặt bằng, hạ tầng vẫn còn dang dở, ngổn ngang đất cát. Một số công trình như đường giao thông, bó vỉa hè, cống thoát nước đang được xây dựng.

Còn theo hồ sơ pháp lý thì Công ty Pv2 mới là đơn vị chủ đầu tư thực sự của dự án này. Do đó, đề nghị cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai và đặc biệt là UBND huyện Nhơn Trạch vào cuộc để có biện pháp xử lý tháo dỡ, di dời các bảng quảng cáo sai sự thật đang được đặt ngang nhiên tại dự án cùng với đó là làm rõ trách nhiệm quản lý địa bàn của chính quyền sở tại về vấn đề này. Để từ đó có những khuyến cáo cho khách hàng, cư dân có nhu cầu đầu tư và định cư tại đự án cần cẩn trọng trước khi xuống tiền để tránh rủi ro, thiệt hại không đáng có.

Hạ tầng nham nhở khác xa với quảng cáo, chủ đầu tư có đang “đánh lận con đen”?

Khoản 1 Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản năm 2014 quy định: Điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh: Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.”

Theo điểm b, khoản 4, Điều 57 của Nghị định 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định phạt tiền từ 270.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng đối với chủ đầu tư dự án kinh doanh bất động sản chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án mà không đảm bảo đầy đủ các yêu cầu hoặc các điều kiện theo quy định. Còn điểm a, khoản 3, Điều 57, Nghị định 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ thì hành vi kinh doanh bất động sản mà bất động sản đó không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định hoặc không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định sẽ bị phạt tiền từ 250 triệu đồng – 300 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Công ty Cổ phần Đầu tư Tây Tây Nam liệu có bị xử phạt khi tự nhận là chủ đầu tư dự án Long Hội Central Ponit?" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#