Cùng cười với 11 bức tranh hài hước về dân công sở

25/11/2020 11:20

Những bức ảnh vui miêu tả chân thực những thực trạng dở khóc dở cười chốn văn phòng sẽ khiến bạn nhận ra mình đâu đó trong những tấm hình này.

Trong văn phòng không chỉ có cấp trên, cấp dưới, chuyện deadline, lương lậu hay thưởng phạt mà còn hàng nghìn những câu chuyện, những tình huống hài hước khác. Dưới đây là 11 bức tranh hài hước về dân công sở, mỗi bức tranh là một tình huống, hoàn cảnh mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ công ty nào. Và chắc chắn, bạn sẽ bóng dáng mình thấp thoáng đâu đó qua những bức tranh vui này.

Mỗi tháng, ai ai cũng đều mong ngóng đến ngày nhận lương. Thế rồi khi đã có lương trong tay, mọi người đều có tâm lý thoải mái, gọi là ăn chơi bét nhè, liên hoan đầu tháng với những bữa nhậu, những buổi shopping triền miên. Và khi đến cuối tháng, chúng ta lại ngồi ăn uống “kham khổ” bởi lương đã đi rồi mà hàng chục loại hóa đơn đổ vào đầu như tiền nhà, tiền mạng… Và cái vòng luẩn quẩn lại bắt đầu, thời gian chờ lương sao dài vô tận mà đến lúc có lương rồi lại tự hỏi sao tiêu mới mấy ngày đã hết.
Đã làm văn phòng thì chắc chắn deadline không còn xa lạ gì nữa. Khi được sếp giao công việc cùng deadline, ta vẫn từ tốn bởi suy nghĩ còn cả tuần nữa mới đến deadline cơ mà. Rồi 5 ngày sau, 3 ngày và chỉ khi còn một ngày, khi nước đến chân thì dân văn phòng mới cuống cuồng thức ngày đêm để hoàn thành công việc đúng tiến độ. Tình trạng này không khác gì thời sinh viên, khi bạn phải nộp bài luận vào hôm nay và bỗng dưng thầy cô gia hạn thêm vài ngày, và đến ngày cuối cùng ai ai cũng mới nháo nhào hoàn thành bài.
Hầu như ở công ty nào cũng vậy, khi có sếp ai ai cũng nghiêm túc làm việc, thậm chí là làm hăng say quên thời gian. Nhưng chỉ cần sếp đi công tác hay đi nghỉ mát là lập tức văn phòng sẽ giống như “rắn mất đầu”, nhân viên sẽ buông lỏng kỷ luật giống như bức hình bên phải. Dù môi trường làm việc có nghiêm túc đến mức nào nhưng một khi sếp vắng mặt thì mọi kỷ cương sẽ bị buông lỏng.
Có thể bạn là người rất nghiêm túc khi làm việc nhưng không ai biết bạn sẽ “quẩy” tưng bừng cỡ nào khi nhập tiệc công ty. Khi cởi bỏ trang phục công sở, những nhân viên nhiệt huyết sẽ trở thành những người gần như khác hoàn toàn, hoạt ngôn, tinh nghịch và cá tính khác hẳn. Vì thế đừng vội đánh giá toàn bộ người khác khi chưa tiếp xúc với họ trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.
Xét về quan điểm khi làm việc, những nhà lãnh đạo thường có quan điểm vĩ mô hơn so với cấp dưới. Họ luôn có cái nhìn bao quát, đặt lợi ích của công ty lên trên hết. Còn ngược lại, nhân viên sẽ nhìn mọi công việc ở quy mô nhỏ hẹp và đôi khi thiếu linh hoạt.
Khi đến công ty làm việc, dân văn phòng thường mơ ước lúc đó sẽ được ngay lập tức về nhà, trùm chăn và ngủ một giấc thật ngon. Thế nhưng khi đã nằm nghỉ ngơi trên giường, trong đầu ta lại trằn trọc suy nghĩ về biết bao vấn đề ở công ty: báo cáo, cuộc họp, deadline… Hai tình trạng này luôn đối nghịch nhau và chắc chắn rất nhiều dân văn phòng vướng phải tình huống này.
Ngày thứ hai bao giờ cũng là ác mộng đối với những người đi làm. Sau ngày cuối tuần nghỉ ngơi xả stress, ai ai cũng ngại đi làm, cũng cảm thấy rất uể oải, mệt mỏi vào ngày đầu tuần. Đây là tình trạng chung đối với mọi nhân viên văn phòng.
Tin vui nhất trong tuần chính là khi thứ 6 đến. Vì sao? Vì hết thứ 6 sẽ đến cuối tuần, bạn được thỏa thích nghỉ ngơi. Cảm giác khi chỉ hết hôm nay thôi, ngày mai được ngủ nướng khiến bạn thoải mái và vui vẻ hơn hẳn.
Tương tự, khi bạn ngồi văn phòng thường mộng mơ nghĩ về những kỳ nghỉ mát đầy nắng và gió mát. Thế nhưng, thực tế là khi bạn đang trong kỳ nghỉ, bạn vẫn phải hoàn thành công việc, vẫn phải viết báo cáo, vẫn gửi mail… Sự thực bao giờ cũng phũ phàng.
Những lúc tức giận, bạn dường như muốn thổi tung bàn làm việc, ném mọi thứ. Nhưng sau đó lại không dám bởi chúng đều là tài liệu cần thiết.
Đây chính là tình trạng cực phổ biến với bữa trưa văn phòng nếu bạn thường mang cơm đi làm. Bạn phải xếp hàng rất lâu mới tới lượt được quay cơm trong lò vi sóng.

Bạn đang đọc bài viết "Cùng cười với 11 bức tranh hài hước về dân công sở" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#