Đại lộ nghìn tỉ do Bitexco làm chủ đầu tư: 7 năm dang dở

Được đầu tư gần 2 nghìn tỉ đồng với chiều dài hơn 2 km (bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An) sau 7 năm thực hiện nhưng vẫn đang dang dở.
Bất động sản - Đại lộ nghìn tỉ do Bitexco làm chủ đầu tư: 7 năm dang dở

Tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La hay còn gọi là Đại lộ Chu Văn An đã được thông xe vào tháng 2/2020 sau 6 năm thi công.

Bất động sản - Đại lộ nghìn tỉ do Bitexco làm chủ đầu tư: 7 năm dang dở (Hình 2).

Dự án có tổng chiều dài 2,5km với điểm đầu giao với đường vành đai 3 (đường Nguyễn Xiển), điểm cuối nối với đường 70, được thiết kế với 10 làn xe, trong đó có 6 làn xe ô tô, 4 làn xe gắn máy và xe thô sơ.

Bất động sản - Đại lộ nghìn tỉ do Bitexco làm chủ đầu tư: 7 năm dang dở (Hình 3).

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật sau hơn một năm đưa vào sử dụng, đại lộ Chu Văn An ngày càng trở nên nhếch nhác, lộn xộn, nhiều hạng mục vẫn còn dở dang chưa hoàn thành.

Bất động sản - Đại lộ nghìn tỉ do Bitexco làm chủ đầu tư: 7 năm dang dở (Hình 4).

Hiện tại một làn xe thô sơ của đại lộ Chu Văn An đang được đào xới để thi công các công trình đi ngầm của những dự án xung quanh.

Bất động sản - Đại lộ nghìn tỉ do Bitexco làm chủ đầu tư: 7 năm dang dở (Hình 5).

Tuy nhiên, tại các đoạn đường thi công các biển cảnh báo rất sơ sài, nguời dân tham gia giao thông trên tuyến đường rất khó phát hiện ra nếu di chuyển vào ban đêm.

Bất động sản - Đại lộ nghìn tỉ do Bitexco làm chủ đầu tư: 7 năm dang dở (Hình 6).

Mặt đường đại lộ nhiều nơi xuất hiện những sống lươn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Bất động sản - Đại lộ nghìn tỉ do Bitexco làm chủ đầu tư: 7 năm dang dở (Hình 7).

Một số hố ga còn được thiết kế lồi cao hơn mặt đường từ 3-5 cm.

Bất động sản - Đại lộ nghìn tỉ do Bitexco làm chủ đầu tư: 7 năm dang dở (Hình 8).

Trên tuyến đại lộ nghìn tỷ của Hà Nội xuất hiện các hố sâu đang được thi côngdang dở.

 

Bất động sản - Đại lộ nghìn tỉ do Bitexco làm chủ đầu tư: 7 năm dang dở (Hình 9).
Bất động sản - Đại lộ nghìn tỉ do Bitexco làm chủ đầu tư: 7 năm dang dở (Hình 10).

Những khối bê tông cỡ lớn nằm lăn lóc trên mặt đường và vỉa hè.

Bất động sản - Đại lộ nghìn tỉ do Bitexco làm chủ đầu tư: 7 năm dang dở (Hình 11).

Ngoài ra tại đây còn xuất hiện tình trạng đổ trộm rác thải, tập kết rác sinh hoạt đã tồn tại trên tuyến đường đại lộ Chu Văn An nhiều năm nay. Các loại rác được đổ tràn lan trên vỉa hè, tràn xuống lòng đường lấn chiếm lối đi của cả người dân lẫn các phương tiện giao thông

Bất động sản - Đại lộ nghìn tỉ do Bitexco làm chủ đầu tư: 7 năm dang dở (Hình 12).

Ghi nhận tại hạng mục cầu trục giao thông với đường Phúc La - Văn Phú và nút giao đường 70 vẫn còn dang dở do vướng mắc về việc giải phóng mặt bằng.

Bất động sản - Đại lộ nghìn tỉ do Bitexco làm chủ đầu tư: 7 năm dang dở (Hình 13).

Việc thi công tại đây hiện đang gặp dán đoạn và chưa thể tiếp tục thi công.

Bất động sản - Đại lộ nghìn tỉ do Bitexco làm chủ đầu tư: 7 năm dang dở (Hình 14).

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án xây dựng đại lộ Chu Văn An được phê duyệt theo hình thức BT (đổi đất lấy cơ sở hạ tầng) vào tháng 4/2011.

Bất động sản - Đại lộ nghìn tỉ do Bitexco làm chủ đầu tư: 7 năm dang dở (Hình 15).

Dự án được giao cho công ty Cổ phần Bitexco làm chủ đầu tư và bắt đầu triển khai năm 2014 có chiều dài 2,5km với tổng mức đầu tư là gần 1.500 tỉ đồng.

Bất động sản - Đại lộ nghìn tỉ do Bitexco làm chủ đầu tư: 7 năm dang dở (Hình 16).

Được kỳ vọng sẽ giúp giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực Tây Nam Hà Nội, đặc biệt là khu Xa La Hà Đông đoạn Phan Trọng Tuệ, Cầu Bươu, đường 70, trục Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Trần Phú, nút giao Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến.

Bất động sản - Đại lộ nghìn tỉ do Bitexco làm chủ đầu tư: 7 năm dang dở (Hình 17).

Tuy nhiên khi đưa vào sử dụng chưa được bao lâu tuyến đường lại có nhiều bất cập gây ảnh hưởng đến mĩ quan đô thị.