Danh sách các tỉnh cách ly người từ TP.HCM về dịp Tết

10/02/2021 14:07

Bình Thuận yêu cầu người từ 9 tỉnh, thành trong đó có TP.HCM đến đây phải cách ly; Quảng Nam cũng yêu cầu cách ly tập trung người từ phường, xã có ca bệnh COVID-19 ở TP.HCM về...

Bắc Giang cách ly 14 ngày người từ TP HCM về ăn Tết

Trong chỉ đạo ra ngày 9/2, UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu ngoài buộc cách ly tập trung, những người đi từ TP HCM phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Với Hà Nội và các tỉnh có dịch, những người đi về từ tâm dịch (nơi có người nhiễm Covid-19) phải cách ly tập trung 14 ngày.

Quy định này đưa ra mốc rà soát người về từ TP HCM là ngày 7/2. Những người về từ ngày 24/1 đến 6/2 cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm.

Đắk Nông cách ly tại nhà tất cả người về từ TP.HCM

Tại Đắk Nông, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành văn bản yêu cầu cách ly tại nhà đối với tất cả các trường hợp người dân trở về/đến từ TP.HCM, thời gian cách ly tối đa 14 ngày. Các trường hợp khác liên quan đến các ổ dịch phải thực hiện cách ly y tế đúng theo quy định.

Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, cho biết nhiều trường hợp tại TP.HCM chưa xác định được nguồn gốc lây nhiễm và nhiều quận, huyện của TP.HCM có ca bệnh. Do đó, tỉnh Đắk Nông thống nhất đối với các trường hợp về từ TP.HCM phải cách ly tại nhà không quá 14 ngày để quản lý, giám sát. Tỉnh cho biết biện pháp này là nâng lên một cấp so với quy định nhưng Chính phủ cho phép tùy theo tình hình thực tế địa phương.

Quảng Nam: Cách ly người từ phường, xã có ca bệnh ở TP.HCM về

Chiều 9/2, UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã có công văn gửi các UBND xã, phường, phòng, ban, đơn vị, đoàn thể về việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, thành phố cho biết thực hiện cách ly tập trung 14 ngày đối với người đến/về từ các khu vực ở các địa phương có ca mắc COVID-19 theo thông báo của Bộ Y tế (tính từ ngày 18/1). 

Riêng đối với các trường hợp về từ TP.HCM, những người sống tại các phường, xã có ca bệnh COVID-19 thì thực hiện cách ly tập trung.

Các trường hợp về từ các vùng đang có dịch (về từ huyện, quận trực thuộc các tỉnh, thành phố đang có dịch; không nằm trong mốc thời gian theo thông báo khẩn của Bộ Y tế), bắt buộc phải cách ly tại nhà 14 ngày.

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay, cách ly tại nhà với người là F2, người về từ các quận, huyện có ca bệnh dương tính cho đến khi họ rời Tam Kỳ (nếu ở dưới 14 ngày), các trường hợp còn lại thì thực hiện tự theo dõi sức khỏe.

Huế sẽ cách ly với người đến từ địa điểm được công bố có dịch

Tại Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết sẽ cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến từ các xã phường, thị trấn được Bộ Y tế công bố có dịch ở của TP.HCM, Gia Lai, Bình Dương. Việc tổ chức cách ly tập trung được bắt đầu từ 0h ngày 9/2.

Người dân đến từ vùng dịch của 3 địa phương trên sẽ được tổ chức cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung T3 (đóng xã Phú Thượng, huyện Phú Vang).

Quảng Trị: Cách ly người đến hoặc về từ nơi có dịch ở TP.HCM

Tại Quảng Trị, để ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập, lây lan, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị yêu cầu các địa phương tạm thời áp dụng biện pháp cách ly tại nhà để quản lý, giám sát y tế và lấy mẫu xét nghiệm với tất cả người đến hoặc về từ quận, huyện, thị xã có dịch ở TP.HCM và tỉnh Bình Dương.

Bình Thuận: Người từ 9 tỉnh, thành đến Bình Thuận phải cách ly

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Bình Thuận, yêu cầu công dân Bình Thuận từ các tỉnh thành sau đây, về đến Bình Thuận phải thực hiện việc cách ly tập trung, đó là: Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Bắc Ninh, Hòa Bình, Bắc Giang, Gia Lai, TP.HCM và Bình Dương. Trong đó, các địa điểm có ổ dịch từ các địa phương trên được cập nhật cụ thể (là các ổ dịch đã được Bộ Y tế công bố).

An Giang cách ly tất cả người về từ vùng dịch

Tại An Giang, đối với sinh viên đang học ở TP.HCM và người lao động làm việc ngoài tỉnh, khi về quê An Giang ăn Tết phải thực hiện khai báo y tế. Trưởng ấp và cộng tác viên y tế khóm, ấp phải nắm rõ những trường hợp này để kịp thời xử lý khi có tình huống cấp bách xảy ra.

Ngày 9/2, Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang Từ Quốc Tuấn ký văn bản về việc hướng dẫn thời gian cách ly tập trung đối với người trở về địa phương từ vùng dịch.

Theo đó, tất cả trường hợp trở về An Giang từ vùng có dịch Covid-19 theo thông báo của Bộ Y tế (không đi qua tâm dịch) sẽ áp dụng cách ly y tế tập trung và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 hai lần.

Trong đó, thời gian cách ly tối thiểu 14 ngày. Nếu kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính và sức khoẻ ổn định sẽ cho về theo dõi sức khoẻ tại nhà tiếp 14 ngày.

Hậu Giang: Trường hợp nào phải cách ly khi về Hậu Giang?

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Hậu Giang) thông tin, về tình hình hiện nay và trong những ngày nghỉ tết, dù về cơ bản các ổ dịch đã được khống chế, đặc biệt là 2 ổ dịch tại tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, tuy nhiên, tình hình vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp.

Do đã có nhiều địa phương liên tục công bố có cas bệnh mắc trong cộng đồng, như: Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Hà Nội, tỉnh Hải Dương…

Bên cạnh đó, dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc vấn đề di biến động dân cư rất lớn, đặc biệt là người dân lao động từ các tỉnh như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… và những người từ nước ngoài trở về địa phương nên nguy cơ dịch bệnh luôn hiện hữu.

Hậu Giang đang áp dụng cách ly những người từ những thôn, xã, phường từ những tỉnh, thành phố có dịch trở về đã nêu trên theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tỉnh chúng ta thực hiện cách ly đối với nhóm đối tượng là F1 - là những trường hợp từ nơi thôn, phường, xã theo thông báo của Bộ Y tế từ trung tâm dịch trở về sẽ thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm. Nhóm đối tượng F2 sẽ thực hiện cách ly tại nơi cư trú. Từ F3 trở lên thì thực hiện theo dõi sức khỏe tại hộ gia đình.

Bạn đang đọc bài viết "Danh sách các tỉnh cách ly người từ TP.HCM về dịp Tết" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#