Đất Xanh Miền Bắc: Công khai ‘bán lúa non’ dự án Twin Park Gia Lâm ngay tại trụ sở chính?

23/04/2021 19:26

Dự án Twin Parks Gia Lâm chưa được phép mở bán, tuy nhiên ĐXMB đã thay mặt CĐT đứng ra nhận cọc giữ chỗ lên đến hàng trăm triệu đồng. Đáng nói hơn cả, là việc mua bán được tổ chức ngay tại trụ sở chính của Đất Xanh.

ĐXMB khẳng định dự án đầy đủ tính pháp lý

Twin Parks Gia Lâm là một trong các dự án mới nhất được Đất Xanh miền Bắc (ĐXMB) giới thiệu và quảng cáo. Theo ĐXMB, dự án tọa lạc tại vị trí “kim cương” đẹp nhất của Gia Lâm khi sở hữu 2 mặt tiền đường lớn là đường Thành Trung và đường mới Đông Dư - Dương Xá. Đối diện dự án là công viên cây xanh quy hoạch hiện đại và liền kề đại đô thị - thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park.

Theo đó, dự án được hứa hẹn sẽ là "bom tấn" của thị trường bất động sản phía Đông nói riêng và của Thủ đô nói chung trong năm 2021, dự kiến hoàn thiện và bàn giao vào Quý I/2022. Hiện tại, dù chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nhưng trên không ít website đã đăng tải thông tin mở bán dự án dưới hình thức nhận cọc giữ chỗ với giá trị hàng trăm triệu đồng.

 

don-dang-ly-nguyen-vong

 

Ngày 30/3, liên quan tới việc dự án Twin Parks Gia Lâm đang được mở bán một cách rầm rộ và được phân phối bởi một thương hiệu nổi tiếng là ĐXMB, phóng viên (PV) đã có buổi trao đổi với đại diện của Đất Xanh Miền Bắc tại trụ sở chính - tầng 18, toà nhà Center Building, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân.

Theo khẳng định của đại diện ĐXMB, không loại trừ khả năng những bài quảng cáo hay lời mời chào mua dự án là của các cá nhân kia là của... nhân viên cũ ĐXMB hoặc nhân viên các sàn môi giới, giao dịch bất động sản khác nhưng tự nhận là của Đất Xanh. Đại diện của ĐXMB khẳng định rằng dự án có tính pháp lý đầy đủ, thời điểm hiện tại ĐXMB cũng chưa công khai đăng tải bất kỳ thông tin nào liên quan tới việc mở bán cũng như nhận cọc dự án Twin Parks Gia Lâm.

Khi PV thắc mắc: “Nếu những nhân viên môi giới kia không phải là nhân viên của ĐXMB, vậy thì tại sao họ có thể đưa cho khách hàng xem những giấy tờ, hồ sơ ký kết nhận cọc hàng trăm triệu đồng có con dấu của Đất Xanh?” thì đại diện cho biết rằng ĐXMB sẽ tiến hành rà soát, kiểm tra lại quy trình làm việc.

ĐXMB độc quyền phân phối dự án Twin Parks Gia Lâm

Tuy nhiên đến ngày 01/4, trong vai khách hàng, PV đã tiếp tục được tư vấn viên D mời tới trụ sở chính của ĐXMB, tại tầng 18, toà nhà Center Building, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Tại đây, tư vấn viên D cho biết 25 lô đất thuộc đợt 1 của dự án Twin Parks Gia Lâm đã được bán gần hết, chỉ còn lại 5, 6 lô, đợt 2 của dự án này được dự kiến sẽ mở bán vào khoảng đầu tháng 4.

Khách hàng muốn đầu tư vào dự án này phải đặt cọc trước 300 triệu đồng, sau đó từ 7 - 10 ngày phải thanh toán 10% giá trị lô đất. Hiện tại, các lô đất đã có bảng giá chính thức, với giá thấp nhất là 83 triệu đồng/m2 và cao nhất là 125,5 triệu đồng/m2.

Cũng theo lời nhân viên tư vấn D thì mọi giao dịch mua bán, nhận cọc của dự án Twin Parks Gia Lâm đều được ký kết tại đây - trụ sở chính của ĐXMB. Tư vấn viên D cũng cho hay, hiện nay các sàn giao dịch, môi giới bất động sản khác đang quảng cáo cho dự án Twin Parks Gia Lâm đều là các sàn cấp 2 của Đất Xanh, trường hợp phát sinh các giao dịch thì cũng đều được ký kết tại nơi này.

 

tu-van-tai-tru-so-dat-xanh

 

Bên cạnh đó, tư vấn viên D cũng không ngần ngại cho PV xem một số hợp đồng nhận cọc đã ký kết, được “che dấu” dưới cái tên là Đơn đăng ký nguyện vọng giữa khách hàng và công ty thành viên của CĐT - trường hợp này là Công ty CP Dịch vụ và Đầu tư Bất động sản Lộc Phát. Theo nội dung trong đơn, khách hàng là bên đề xuất đăng ký nguyện vọng mua 1 (một) sản phẩm bất động sản thuộc dự án với các thông tin được bỏ trống để điền vào, bao gồm mã số sản phẩm, tổng diện tích đất, giá trị phần đất, tiến độ chuyển tiền...

Cũng theo điều khoản trong Đơn đăng ký nguyện vọng thì khách hàng cam kết không khiếu nại, khiếu kiện Chủ đầu tư/Công ty bất cứ vấn đề nào phát sinh từ Đơn đăng ký nguyện vọng này và miễn trừ cho Chủ đầu tư mọi trách nhiệm liên quan đến Đơn đăng ký nguyện vọng này. Có thể hiểu rằng khi đã ký vào Đơn đăng ký nguyện vọng, dù cho có vấn đề xảy ra khiến dự án không thể hoặc bị buộc dừng triển khai, khách hàng - những người đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng sẽ không được phép có bất kỳ ý kiến gì tới CĐT cũng như mất toàn bộ khoản tiền đầu tư mình đã bỏ ra?

Mặc dù đại diện của ĐXMB khẳng định không có việc doanh nghiệp này tiến hành nhận cọc trái pháp luật tại dự án Twin Parks Gia Lâm, nhưng những bằng chứng thực tế từ việc giao dịch tại trụ sở chính của ĐXMB cho đến lời nói và hành động của các nhân viên môi giới lại hoàn toàn trái ngược. Phải chăng, doanh nghiệp này vẫn đang ngấm ngầm thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật, dưới cái mác là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành môi giới bất động sản.

Bạn đang đọc bài viết "Đất Xanh Miền Bắc: Công khai ‘bán lúa non’ dự án Twin Park Gia Lâm ngay tại trụ sở chính?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#