ĐT Việt Nam - ĐT Indonesia: Vé bán kết sớm cho thầy trò HLV Park Hang Seo?

15/12/2021 09:28

Nếu như đánh bại ĐT Indonesia ở lượt trận 3 vòng bảng AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam không những giành vé sớm vào bán kết mà còn khẳng định vị thế của nhà đương kim vô địch.

ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia đã có khởi đầu tốt ở AFF Cup 2020 khi giành trọn 6 điểm sau 2 trận đấu. Hiện tại, đội bóng xứ vạn đảo đang tạm xếp trên nhà đương kim vô địch do hơn về chỉ số phụ.

Do đó, cuộc đọ sức giữa 2 đội ở lượt trận diễn ra vào tối nay có ý nghĩa rất quan trọng. Nếu như ĐT Việt Nam giành chiến thắng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đoạt vé vào vòng bán kết AFF Cup 2020 sớm 1 lượt trận.

Nếu Indonesia có 3 điểm trước Việt Nam, đội bóng xứ vạn đảo nắm lợi thế cực lớn để góp mặt ở vòng 4 đội. Trong khi đó, nếu hai đội hòa nhau thì ĐT Việt Nam là đội nắm lợi thế nhất ở cuộc đua vào bán kết, khi chỉ phải gặp Campuchia ở lượt cuối còn Indonesia cũng nắm quyền tự quyết trước khi đấu Malaysia.

ĐT Việt Nam thể hiện đẳng cấp của mình sau 2 trận đã qua ở AFF Cup 2020 (Ảnh: Getty).

Xét về tương quan lực lượng, ĐT Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn ĐT Indonesia. Mặc dù “Những ngôi sao vàng” thua 6 trong 8 trận đấu gần nhất, nhưng đó đều là những thất bại ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trước những đối thủ mạnh hơn. Khi trở lại AFF Cup 2020, đoàn quân của HLV Park Hang Seo thể hiện màn trình diễn ấn tượng.

Kể từ khi HLV Park Hang Seo làm việc ở Việt Nam thì ông duy trì thành tích toàn thắng trước bóng đá xứ vạn đảo. Lần gần nhất, HLV Park và các học trò có chiến thắng 4-0 trước ĐT Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ về mọi mặt, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn dành sự tôn trọng cho Indonesia, ông cho biết: “ĐT Indonesia đã có nhiều thay đổi so với trận đấu hồi tháng 6. Họ có nhiều thay đổi về cầu thủ, tầm hoạt động tốt hơn, thể lực tốt hơn. Họ đã ghi được 9 bàn trước Lào và Campuchia. Tôi nghĩ rằng hàng công Indonesia đã chơi khá tốt”.

Bên cạnh lời khen đối thủ, chiến lược gia người Hàn cũng dùng chiêu khích tướng, ông nói: “Khi gặp Campuchia và Lào, Indonesia chơi ở thế cửa trên và dâng cao đội hình tấn công. Thế nên, họ cũng để lộ ra những khoảng trống ở phía sau. Tôi không đánh giá thấp Campuchia và Lào, nhưng cách Indonesia để thủng lưới 3 bàn trước những đội yếu hơn như vậy thì chúng tôi nghĩ mình cũng có cơ hội. Cá nhân tôi rất mong Indonesia đá tấn công trước ĐT Việt Nam”.

HLV Park Hang Seo và các học trò quyết tâm đánh bại Indonesia.

Những phân tích và đánh giá của ĐT Indonesia là hoàn toàn có cơ sở, khi ông và các cộng sự đã tận mắt “soi giò” đội bóng này. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam không được phép chủ quan, bởi đội bóng này có tinh thần chiến đấu tốt và tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua.

Cũng phải nói rằng, Indonesia đã bị Lào và Campuchia chọc thủng lưới, nhưng đó là thời điểm mà HLV Shin Tae-yong rút một số trụ cột ra khi Indonesia đã thắng cách biệt. Khi gặp Việt Nam, trận đấu có tính chất rất quan trọng, Indonesia chắc chắn sẽ thi đấu với tâm thế khác và quyết tâm hơn hẳn.

Một kết quả hòa là chấp nhận được với Indonesia ở trận đấu này nên không ngoại trừ khả năng HLV Shin Tae-yong sẽ chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công trước Việt Nam. Bởi nếu chơi đôi công với “Những ngôi sao vàng” không khác gì chơi dao.

Về phía ĐT Việt Nam, chiến thắng trước Malaysia giúp chúng ta có thể chủ động trong cách nhập cuộc ở màn so tài với Indonesia. Chúng ta hoàn toàn có thể tấn công phủ đầu để có bàn thắng sớm. Nhưng, việc chơi thận trọng và nhử đối phương dâng cao sẽ là kế sách hợp lý hơn để chúng ta có thể đạt được mục đích của mình.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Indonesia trong khuôn khổ bảng B - AFF Cup 2020 diễn ra vào lúc 19h30 tối nay (15/12 – giờ Việt Nam). Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Bạn đang đọc bài viết "ĐT Việt Nam - ĐT Indonesia: Vé bán kết sớm cho thầy trò HLV Park Hang Seo?" tại chuyên mục Thể thao doanh nhân. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#