"Dư chấn" của Covid -19 ở những tuyến phố đắt đỏ nhất cả nước
11:35 19/04/2022
Hàng loạt cửa hàng trên những tuyến phố lớn, sầm uất nhất của Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh vẫn phải đóng cửa vì chưa tìm được khách cho thuê. Đại dịch đã khiến những mặt bằng "kim cương" mất giá...
Mục lục
Căn nhà mặt tiền có vị trí rất đẹp trên phố Lý Tự Trọng, TP HCM đã phải đóng cửa suốt nhiều tháng.
Covid -19 đã qua nhưng "dư chấn" của đại dịch vẫn tồn tại ở nhiều tuyến phố trung tâm của hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM.
Trên các tuyến phố lớn như Phạm Ngọc Thạch, Tây Sơn, Kim Mã... của Hà Nội, hàng loạt cửa hàng mặt tiền trước đây vẫn "đắt như tôm tươi" thì nay phải đóng cửa chờ đợi khách đến thuê.
Sau đại dịch, xu hướng mua bán online đã trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng, cộng thêm mức giá thuê mặt bằng tại các tuyến phố trung tâm vẫn rất cao khiến cho nhiều cửa hàng có vị trí "kim cương" rơi vào cảnh ế ẩm.
Ghi nhận của VnEconomy trong những ngày giữa tháng 4/2022 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội trước đây chưa từng xuất hiện tình trạng loạt nhà phố đóng cửa đồng loạt như thế này. Nhiều người dân cho biết, những căn nhà phố có vị trí đắc địa như thế này đã đóng cửa cả năm nay nhưng vẫn chưa tìm được khách thuê. Tại phố Sơn Tây, Hà Nội tình trạng cửa hàng chờ khách cũng xuất hiện khá nhiều. Mặc dù khá sốt ruột nhưng không ít chủ nhà cũng không muốn giảm giá cho thuê hơn nữa. "="" data-original="https://media.vneconomy.vn/images/upload/2022/04/18/p1099295.JPG" src="https://media.vneconomy.vn/images/upload/2022/04/18/p1099295.JPG">
Tình trạng 'xôi đỗ" - chỗ đóng, chỗ mở như thế này đã nhiều tháng nay. Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đã được mở cửa sau 21 giờ từ 15/3, nghĩa là được khôi phục lại hoạt động bình thường như trước thời điểm trước đại dịch. Tuy nhiên, hàng loạt cửa hàng, quán ăn đã không còn đủ tài lực, vật lực để "kháng cự". Sau nhiều tháng phong tỏa, cách ly, hạn chế bán trực tiếp, họ đã phải đóng cửa, trả mặt bằng. Trường mầm non tư thục cũng là một lĩnh vực lao đao vì đại dịch Covid-19. Trước đây, cơ sở này được trường mầm non Hoa Mặt Trời thuê, nhưng sau quá nhiều tháng phải đóng cửa, chủ trường phải trả mặt bằng để chuyển đến địa điểm khác nhỏ hơn. Ngôi trường này đã được sang tên cho nhà đầu tư mới. Tình cảnh mặt bằng tìm người thuê cũng phổ biến ở TP. Hồ Chí Minh. Rất nhiều cửa hàng kinh doanh các mặt hàng khác nhau trên đường Lý Tự Trọng vẫn "án binh bất động" dù đại dịch đã qua từ lâu. Ở vị trí đắc địa nhất của tuyến phố Lý Tự Trọng, hàng loạt cửa hàng trở thành nơi dán quảng cáo, vỉa hè thành chỗ cho những người sửa xe, xe ôm nghỉ chân. Đây là tình cảnh chưa từng xảy ra khi Covid -19 chưa xuất hiện.
Chất lượng dư nợ cho vay đối với khách hàng thuộc nhóm 3, 4, 5 của Sacombank trong năm 2024 so với năm 2023 đã tăng từ 10.984 tỉ đồng lên 12.957 tỉ đồng (tương đương mức tăng khoảng 17,9%). Đáng chú ý, nợ có khả năng mất vốn (nhóm 5) đã tăng mạnh, từ 4.900 tỉ đồng vào đầu kỳ lên tới 8.869 tỉ đồng, tăng khoảng 81%, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu nợ xấu của ngân hàng.
Chính phủ ban hành Nghị định số 68/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 118/2021/NĐ-CP ngày 23/12/2021 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính.
Nghị định hướng dẫn thi hành quy định sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) khấu trừ, nộp thuế thay cho hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh chưa được ban hành dù chỉ còn vài ngày nữa là tới thời điểm quy định có hiệu lực (1/4/2025).
Lập bãi xe tự phát ngay sảnh chờ trước lối thoát hiểm để thu phí; cư dân muốn đăng ký đậu xe phải đóng tiền xếp hàng chờ lượt...là những chuyện lạ đã và đang diễn ra tại tòa nhà B, Lô C-D chung cư Bình Khánh, phường An Khánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.
Eximbank Đắk Lắk bị phát hiện vi phạm quy định cấp tín dụng. Đáng chú ý, 2/3 thành viên Hội đồng Tín dụng cấp cao có liên quan đến các khoản vay vi phạm.
Trước những thông tin trái chiều liên quan đến sản phẩm bột ngọt Meizan của Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương. Các cơ quan chức năng đã kịp thời vào cuộc kiểm tra và đưa ra kết luận rõ ràng. Qua đó, sản phẩm được xác nhận đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về ghi nhãn, nguồn gốc và chất lượng.
Sở hữu 60+ cửa hàng trên toàn quốc, thương hiệu kính mắt Anna quảng cáo mình là “Thương hiệu kính mắt lớn nhất Việt Nam” với các sản phẩm kính râm và kính mắt với slogan "Thương hiệu kính mắt của sự tử tế". Bên cạnh những thành công của kính mắt Anna cũng có một số khách hàng đã phản ánh về chất lượng của sản phẩm này sau quá trình sử dụng…
Thông tin gần 18.000 vận động tham gia giải chạy marathon quốc tế thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa 7 vừa được công bố chính thức trong lễ khai mạc giải chạy sáng nay (6/12). Được biết đây cũng là con số kỷ lục số vận động viên đăng ký tham gia giải chạy từ trước đến nay.