FIFA cảnh báo Tòa án Thể thao Quốc tế về Nga

13/04/2022 14:21

FIFA đang lo lắng về việc Tòa án Thể thao Quốc tế xử Nga thắng FIFA

Tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh FIFA đã cảnh báo cả cơ quan xử lý các vấn đề về thể thao nói riêng và bóng đá nói chung.

Sau hai lượt trận Play off World Cup 2022 khu vực châu Âu, Nga đã rút đơn kiện FIFA lên Tòa án Thể thao Quốc tế (CAS).

HLV Valery Karpin của tuyển Nga hy vọng đội được đá trở lại vào mùa hè này. Ảnh: S.E

Tuy nhiên ngày 13-4, phía Nga đã có động thái và trở lại và FIFA cảnh báo nếu Tòa án này phán xử cho Nga thắng kiện FIFA (đình chỉ tuyển Nga thi đấu) thì sẽ gây những náo loạn ở VCK FIFA World Cup 2022.

Trước đó, FIFA đã áp án phạt loại Nga khỏi trận Play-off World Cup 2022 với Ban Lan. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ gặp đội thắng của cặp Czech - Thụy Điển để tranh 1 suất đến World Cup 2022. Cuối cùng, Ba Lan thắng Thụy Điển và có vé đi World Cup.

Những ngày qua, CAS vẫn tiếp tục làm việc về vấn đề Nga kiện FIFA. Không biết động thái của CAS có dấu hiệu gì mà FIFA đã phủ đầu Tòa án này rằng, nếu CAS xử Nga thắng kiện và tuyên án “đền bù” cho Nga có mặt tại vòng chung kết World Cup 2022 sẽ gây nên hàng loạt hệ lụy và náo loạn giải đấu.

Thứ nhất là các trận Play off Nga – Ban Lan, đội thắng gặp đội thắng của Czech – Thụy Điển phải tổ chức lại mà những đội tuyển này thì đã tuyên bố không đá với Nga.

Thứ hai, nếu như “đền bù” cho Nga suất đá vòng chung kết World Cup thì tiềm ẩn những rối loạn khủng khiếp vì nhất định nếu tuyển Nga đến World Cup sẽ còn những đội tiếp tục tẩy chay Nga, tạo nên hệ lụy rất khó lường.

Bạn đang đọc bài viết "FIFA cảnh báo Tòa án Thể thao Quốc tế về Nga" tại chuyên mục Thể thao doanh nhân. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#