Giá xăng dầu hôm nay 23/7: Dầu thô Mỹ tiếp đà giảm hơn 1%

23/07/2022 08:53

Trên thị trường thế giới, giá dầu thô tiếp tục giảm trong phiên giao dịch sáng nay, với dầu WTI của Mỹ lao dốc hơn 1%, sau khi EU cho phép các doanh nghiệp nhà nước của Nga xuất khẩu dầu sang các nước thứ ba.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 1,31% xuống 95,09 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam) ngày 23/7. Giá dầu thô Brent giao tháng 9 giảm 0,24% xuống 103,61 USD/thùng. 

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 23/7/2022

gia-xang-1658540179.png Nguồn: Tố Tố tổng hợp.

Giá dầu thô Mỹ giảm dưới mốc 95 USD/thùng trong phiên giao dịch đầy biến động ngày thứ Sáu (22/7), sau khi Liên minh châu Âu (EU) nói rằng sẽ cho phép các doanh nghiệp nhà nước của Nga xuất khẩu dầu sang các nước thứ ba theo một điều chỉnh của lệnh trừng phạt được các quốc gia thành viên nhất trí trong tuần này. 

Chốt phiên giao dịch, giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 1,7% xuống 94,7 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao sau giảm 0,6%, xuống 103,2 USD. 

Các doanh nghiệp nhà nước Rosneft và Gazprom của Nga sẽ có thể vận chuyển dầu tới các nước thứ ba trong nỗ lực hạn chế rủi ro đối với an ninh năng lượng toàn cầu.

Theo điều chỉnh đối với các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga có hiệu lực cùng ngày, các khoản thanh toán liên quan đến việc mua dầu thô từ đường biển thuộc Nga của các công ty EU sẽ không bị cấm.

Ông Phil Flynn, một nhà phân tích tại nhóm Price Futures, nhận định trong ngắn hạn, đây chắn chắn là sự kiện dẫn tới một đợt tháo nhẹ.

Thông báo của EU được đưa ra sau khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga Elvira Nabiullina cho biết họ sẽ không cung cấp dầu thô cho các nước quyết định áp giá trần đối với dầu của mình, và thay vào đó chuyển hướng sang các nước sẵn sàng hợp tác với Nga.

“Ngày càng có nhiều ý kiến ​​cho rằng Mỹ và EU sẽ áp giá trần đối với dầu Nga vào cuối năm nay", ôngDennis Kissler của BOK Financial chia sẻ.

“Lịch sử cho thấy việc giới hạn giá của chính phủ đối với hàng hóa thường tồn tại trong thời gian ngắn và có thể khiến giá leo thang”, ông nói thêm.

Dầu WTI giảm tuần thứ 3 liên tiếp, sau khi dữ liệu cho thấy nhu cầu xăng của Mỹ đã giảm gần 8% so với một năm trước đó vào giữa mùa lái xe, vì giá xăng đạt mức giá kỷ lục.

Ngược lại, các dấu hiệu về nhu cầu mạnh mẽ ở châu Á đã hỗ trợ cho giá dầu Brent, giúp loại dầu này trong đà tăng hàng tuần đầu tiên trong 6 tuần.

Các nhà phân tích của RBC cho biết nhu cầu ở Ấn Độ đối với xăng và nhiên liệu chưng cất đã tăng lên mức cao kỷ lục trong tháng 6 bất chấp giá cao hơn, với tổng tiêu thụ sản phẩm tinh chế tăng 18% so với một năm trước. Và các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đang hoạt động gần mức công suất cao nhất từ ​​trước đến nay. 

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Chiều 21/7, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu .

Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

gia-xang-2-1658540259.png 

Mức giá này có hiệu lực từ 15h ngày 21/7. Như vậy kể từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu đã có 19 đợt điều chỉnh, trong đó có 13 đợt tăng, 6 đợt giảm. 

Bạn đang đọc bài viết "Giá xăng dầu hôm nay 23/7: Dầu thô Mỹ tiếp đà giảm hơn 1%" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#