"Google của Nga" ghi nhận doanh thu tăng mạnh bất chấp lệnh trừng phạt

16/02/2023 12:03

Doanh thu của Yandex trong năm 2022 là 521,7 tỷ ruble, tương đương 7 tỷ USD, trong khi lợi nhuận ròng đạt 10,8 tỷ ruble, tăng 34% so với năm trước đó, bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây.

yandex-ghi-nhan-doanh-thu-tang-manh-bat-chap-lenh-trung-phat-1676523211.jpg
(Nguồn: TASS)

Ngày 15/2, "gã khổng lồ" công nghệ của Nga Yandex cho hay doanh thu của họ đã tăng 46% trong năm 2022 sau khi tái cấu trúc công ty trong bối cảnh các lệnh trừng phạt chưa từng có của phương Tây liên quan chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

Doanh thu của Yandex trong năm 2022 là 521,7 tỷ ruble, tương đương 7 tỷ USD, trong khi lợi nhuận ròng đạt 10,8 tỷ ruble, tăng 34% so với năm trước đó, bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Thông báo của Yandex có đoạn: “Những căng thẳng địa chính trị hiện tại và tác động đối với nền kinh tế Nga và toàn cầu đã tạo ra một môi trường đầy thách thức, đặc biệt đối với hoạt động kinh doanh, đội ngũ và các cổ đông của chúng tôi."

Còn được gọi là “Google của Nga," Yandex là công ty Internet hàng đầu và là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất của nước này. Ngoài ra, Yandex cũng cung cấp dịch vụ taxi và giao hàng.

Cũng theo Yandex, số lượng người đăng ký các dịch vụ Yandex Plus, ví dụ như đăng ký xem phim hay nghe nhạc, đã đạt 19,3 triệu người vào thời điểm cuối năm ngoái, so với con số 11,6 triệu của 1 năm trước đó.

Năm ngoái, Yandex đã tiến hành tái cấu trúc doanh nghiệp sau khi một trong những người đồng sáng lập của Tập đoàn, ông Arkady Volozh nằm trong danh sách trừng phạt của EU.

Vào tháng 12, cựu Bộ trưởng Tài chính Liên bang Nga Alexey Kudrin tuyên bố sẽ gia nhập Yandex với tư cách là cố vấn phát triển công ty để giám sát các hoạt động sau khi được tái cấu trúc./.

Bạn đang đọc bài viết ""Google của Nga" ghi nhận doanh thu tăng mạnh bất chấp lệnh trừng phạt" tại chuyên mục THẾ GIỚI. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#