Hà Nội bỏ kiểm soát giấy đi đường, khuyến cáo người dân tuyệt đối không chủ quan

20/09/2021 20:41

Từ 6h ngày 21/9, toàn Thành phố Hà Nội không áp dụng việc phân 3 vùng phòng chống dịch, đồng thời không kiểm soát giấy đi đường.

Người dân phường Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội) chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. (Nguồn: TTXVN)

Chiều 20/9, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong (Phó Chỉ huy trưởng Thường trực Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội) chủ trì hội nghị thông tin với các cơ quan báo chí về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng khẳng định, mục tiêu của thành phố đặt ra đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn từ 6h ngày 21/9 với ưu tiên hàng đầu là bảo đảm sức khỏe cho nhân dân và giữ vững an toàn tuyệt đối cho Thủ đô; tiếp tục kiểm soát tình hình trên địa bàn thành phố trong khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp và khó lường tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Thành phố phấn đấu hoàn thành tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 2 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi tiêm chủng, đạt miễn dịch cộng đồng; điều chỉnh các biện pháp phù hợp, bảo đảm an toàn các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và bảo đảm công tác an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Cũng theo ông Chử Xuân Dũng, nguyên tắc chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ 6h ngày 21/9 là không áp dụng phân vùng và kiểm soát giấy đi đường; không phát sinh thêm thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố theo chỉ đạo của Trung ương và Thành phố.

Thành phố phân cấp cho UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức hậu kiểm và xử lý các trường hợp vi phạm. Tiếp tục duy trì việc phong tỏa hẹp, quản lý chặt tại các điểm phong tỏa trên địa bàn thành phố; đề nghị mọi cá nhân, tổ chức tiếp tục nâng cao ý thức phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế cũng như các phương pháp bảo vệ cá nhân và cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, người dân cần tuyệt đối không được chủ quan trong bối cảnh chính quyền dần nới lỏng các biện pháp giãn cách để phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Từ ngày 27/4 đến 6h ngày 20/9, Thành phố ghi nhận 4.187 ca mắc SARS-CoV-2, trong đó có 1.311 ca ngoài cộng đồng, còn lại là các ca trong khu cách ly, phong tỏa, trong bệnh viện và nhập cảnh.

Tính đến hết ngày 18/9, Hà Nội đã tiêm được hơn 6,4 triệu mũi vaccine phòng Covid-19, trong đó có hơn 5,6 triệu mũi 1, đạt 94,2% dân số từ 18 tuổi trở lên và 68,33% dân số. Tổng số mũi 2 là hơn 786.000 mũi, đạt 12% dân số từ 18 tuổi trở lên và 9,2% dân số.

Từ ngày 8/9 đến 15/9, thành phố đã lấy tổng số gần 4,2 triệu mẫu xét nghiệm tầm soát y tế toàn dân, đạt 84% kế hoạch; đã phát hiện 21 ca dương tính.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội bỏ kiểm soát giấy đi đường, khuyến cáo người dân tuyệt đối không chủ quan" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#