Hà Nội: Khu đất dự án bị “xẻ thịt” thành gara ô tô ở Cầu Giấy giờ ra sao?
07:47 24/08/2022
Nhiều gara sửa chữa và bảo dưỡng xe ô tô, quán ăn… không phép "xẻ thịt" lô đất D27 phố Phạm Văn Bạch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn hoạt động bình thường, khách ra vào nhộn nhịp.
Mục lục
Như Báo Tri thức và Cuộc sống đã phản ánh, lô đất D27 phố Phạm Văn Bạch, thuộc địa bàn phường Dịch Vọng Hậu và phường Yên Hòa (Cầu Giấy) bị “xẻ thịt” thành nhiều gara sửa chữa và bảo dưỡng xe ô tô, quán ăn… không phép, nhưng không thấy chính quyền sở tại xử lý dứt điểm?Trong quá trình hoạt động, một số gara còn ngang nhiên lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để phục vụ cho mục đích kinh doanh, gây cản trở giao thông.Tại buổi làm việc vào ngày 20/7/2022, ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa khẳng định với phóng viên, toàn bộ gara ô tô nằm trên lô đất D27 (phía mặt phố Phạm Văn Bạch) chưa được giải tỏa đều thuộc địa bàn phường Dịch Vọng Hậu. Lô đất D27 phố Phạm Văn Bạch đã được quy hoạch, tới đây 8.000m2 đất nằm trong lô này được chia ra để xây dựng hai trường học. Phần đất còn lại sẽ thực hiện dự án khác.Ghi nhận của phóng viên ngày 23/8/2022, tại lô đất D27 phố Phạm Văn Bạch, nhiều gara ô tô vẫn hoạt động bình thường.Khu trưng bày đề biển hiệu “Sơn Thủy Auto” số 2 Phạm Văn Bạch vẫn mở cửa, bán nhiều chiếc xe ô tô cũ mới của các hãng.Nằm ngay cạnh là gara “Phú Long Auto”, cũng chật kín các xe ô tô của thượng đế đưa đến sửa chữa, bảo dưỡng.Hình ảnh xe ô tô đỗ vô tội vạ trên vỉa hè, phía trước các gara tại lô đất D27 phố Phạm Văn Bạch vẫn không được cải thiện. Khoảng thời gian phóng viên ghi nhận cũng không thấy bóng dáng bất kỳ lực lượng chức năng nào đến nhắc nhở, xử lý? Luật sư Hoàng Tùng (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, việc “xẻ thịt” lô đất D27 phố Phạm Văn Bạch đã cho thấy những vi phạm nghiêm trọng các quy định pháp luật về đất đai. Chưa kể về các dấu hiệu “buông lỏng quản lý”, “bảo kê” nhằm phục vụ “lợi ích nhóm”? Nếu không có, thì sao những nhà xưởng, gara ô tô… này có thể dễ dàng tồn tại hoạt động trong thời gian lâu dài?Hình ảnh nhếch nhác gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông qua khu vực này.Dư luận đặt nhiều câu hỏi về việc, tại sao các gara ô tô có thể ngang nhiên được xây dựng tại lô đất D27 phố Phạm Văn Bạch?Phóng viên sẽ tiếp tục liên hệ với các cơ quan chức năng liên quan của Thành phố Hà Nội để làm rõ hơn việc quản lý, sử dụng đất tại lô D27 phố Phạm Văn Bạch.Nhìn từ bản đồ quy hoạch, lô đất D27 (đánh dấu sao màu vàng) thuộc địa giới hành chính của hai phường Dịch Vọng Hậu và phường Yên Hòa.
Như Báo Tri thức và Cuộc sống đã phản ánh, lô đất D27 phố Phạm Văn Bạch, thuộc địa bàn phường Dịch Vọng Hậu và phường Yên Hòa (Cầu Giấy) bị “xẻ thịt” thành nhiều gara sửa chữa và bảo dưỡng xe ô tô, quán ăn… không phép, nhưng không thấy chính quyền sở tại xử lý dứt điểm?
Trong quá trình hoạt động, một số gara còn ngang nhiên lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để phục vụ cho mục đích kinh doanh, gây cản trở giao thông.
Tại buổi làm việc vào ngày 20/7/2022, ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa khẳng định với phóng viên, toàn bộ gara ô tô nằm trên lô đất D27 (phía mặt phố Phạm Văn Bạch) chưa được giải tỏa đều thuộc địa bàn phường Dịch Vọng Hậu. Lô đất D27 phố Phạm Văn Bạch đã được quy hoạch, tới đây 8.000m2 đất nằm trong lô này được chia ra để xây dựng hai trường học. Phần đất còn lại sẽ thực hiện dự án khác.
Ghi nhận của phóng viên ngày 23/8/2022, tại lô đất D27 phố Phạm Văn Bạch, nhiều gara ô tô vẫn hoạt động bình thường.
Khu trưng bày đề biển hiệu “Sơn Thủy Auto” số 2 Phạm Văn Bạch vẫn mở cửa, bán nhiều chiếc xe ô tô cũ mới của các hãng.
Nằm ngay cạnh là gara “Phú Long Auto”, cũng chật kín các xe ô tô của thượng đế đưa đến sửa chữa, bảo dưỡng.
Hình ảnh xe ô tô đỗ vô tội vạ trên vỉa hè, phía trước các gara tại lô đất D27 phố Phạm Văn Bạch vẫn không được cải thiện. Khoảng thời gian phóng viên ghi nhận cũng không thấy bóng dáng bất kỳ lực lượng chức năng nào đến nhắc nhở, xử lý?
Luật sư Hoàng Tùng (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, việc “xẻ thịt” lô đất D27 phố Phạm Văn Bạch đã cho thấy những vi phạm nghiêm trọng các quy định pháp luật về đất đai. Chưa kể về các dấu hiệu “buông lỏng quản lý”, “bảo kê” nhằm phục vụ “lợi ích nhóm”? Nếu không có, thì sao những nhà xưởng, gara ô tô… này có thể dễ dàng tồn tại hoạt động trong thời gian lâu dài?
Hình ảnh nhếch nhác gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông qua khu vực này.
Dư luận đặt nhiều câu hỏi về việc, tại sao các gara ô tô có thể ngang nhiên được xây dựng tại lô đất D27 phố Phạm Văn Bạch?
Phóng viên sẽ tiếp tục liên hệ với các cơ quan chức năng liên quan của Thành phố Hà Nội để làm rõ hơn việc quản lý, sử dụng đất tại lô D27 phố Phạm Văn Bạch.
Nhìn từ bản đồ quy hoạch, lô đất D27 (đánh dấu sao màu vàng) thuộc địa giới hành chính của hai phường Dịch Vọng Hậu và phường Yên Hòa.
Không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định pháp luật, Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Eurowindow Nha Trang bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt 85 triệu đồng.
Trải qua hơn 3 thập kỷ kinh doanh, Tập đoàn Hoa Lâm đã có một hệ sinh thái lớn mạnh, có quan hệ chằng chịt, từ tài chính, bất động sản đến y tế… được điều hành, chi phối bởi các thành viên trong gia đình.
Đại diện Pi Group khẳng định doanh nghiệp không triển khai và không mở bán dòng sản phẩm “Hi-Ceiling” tại phân khu SkyZen, dự án Picity Sky Park. Tuy nhiên, nhiều môi giới vẫn giới thiệu loại hình căn hộ này đến khách hàng. Chuyên gia cho rằng đây là rủi ro tiềm ẩn, bởi phần diện tích cộng thêm này không được thể hiện trong hồ sơ pháp lý của dự án.
Trong đơn tố cáo gửi đến Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Hồ Chí Minh (PC03), ông L.H.T (cổ đông Công ty CP đầu tư thương mại SMC) khẳng định bà Nguyễn Ngọc Ý Nhi, với vai trò Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty SMC đã có những hành vi sai phạm như sử dụng thông tin nội bộ, công bố thông tin sai lệch và thao túng giá chứng khoán…
Vietbank chi nhánh Long An bị phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động cho vay, từ thẩm định lỏng lẻo đến vi phạm quy trình tín dụng, tiềm ẩn rủi ro lớn.
Thị trường bất động sản phía Nam đang phục hồi trở lại, nhưng lại có hiện tượng nhiều dự án dù chưa hoàn thiện pháp lý, chưa xây dựng, hay thậm chí chưa đền bù, giải phóng mặt bằng, nhưng đã được rao bán rầm rộ theo hình thức “bán lúa non”.