Hàng Bột (Đống Đa - Hà Nội): Nha khoa Delia ngang nhiên sử dụng nhiều nhân sự chui để khám chữa bệnh

28/12/2020 13:31

Theo giấy phép hoạt động do Sở Y tế Hà Nội cung cấp cho PV, Phòng khám nha khoa Delia (địa chỉ số 265 Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội) chỉ được phê duyệt một bác sỹ hành nghề khám chữa bệnh. Tuy nhiên trên thực tế phòng khám này vẫn sử dụng và quảng cáo nhiều bác sỹ khác - những người này đang hành nghề chui tại cơ sở, tiềm ẩn nguy cơ đưa đến hệ quả khôn lường về sức khỏe người bệnh.

Theo giấy phép hoạt động số 779/HNO-GPHĐ do Sở Y tế Hà Nội cấp ngày 25/9/2018, Phòng khám nha khoa Delia (địa chỉ số 265 Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội) chỉ được phê duyệt một bác sỹ là Hoàng Thị Tâm, chứng chỉ hành nghề mang số 10155/NA-CCHN do Sở Y tế Nghệ An cấp ngày 29/12/2017.

1-1609136985.jpg
Nhiều nhân sự tự phong là bác sỹ thực hiện khám chữa bệnh chui tại Phòng khám nha khoa Delia (ảnh cắt từ clip)

Dù giấy phép được cấp là vậy, nhưng theo ghi nhận thực tế của PV, Phòng khám nha khoa Delia lại ngang nhiên sử dụng những nhân sự khác, không có chứng chỉ hành nghề và không được cơ quan chức năng phê duyệt để tiến hành khám chữa bệnh cho khách hàng.

2-1609136985.jpg
Nhân sự nam giới không được Sở Y tế Hà Nội phê duyệt để khám chữa bệnh nhưng vẫn ngang nhiên hành nghề tại Phòng khám nha khoa Delia (ảnh cắt từ clip)

Trong nhiều clip do PV ghi nhận, nhưng người này vô tư khám chữa bệnh chui, thực hiện các dịch vụ không được cơ quan chức năng phê duyệt. Tìm hiểu thêm được biết, bên cạnh việc sử dụng bác sỹ theo tình trạng trên, Phòng khám nha khoa Delia còn quảng cáo sai lệch so với nội dung Giấy phép khám chữa bệnh đã được Sở Y tế Hà Nội cấp.

3-1609136985.jpg
Tất cả các bác sỹ do Phòng khám nha khoa Delia đang quảng cáo trên trang web đều không được Sở Y tế Hà Nội phê duyệt để khám chữa bệnh tại cơ sở này

Theo đó, trên trang web https://nhakhoadelia.vn, Phòng khám này giới thiệu đội ngũ bác sỹ gồm 4 người là Nguyễn Quốc Khánh, Lê Quý Trung, Cao Hữu Duy, Nguyễn Thịnh An với những thành tích, bằng cấp hoành tráng. Thế nhưng như đã nêu ở trên, trong giấy phép hoạt động, Sở Y tế Hà Nội không hề phê duyệt cho những người này hành nghề tại Phòng khám nha khoa Delia. Từ đó có thể khẳng định, 4 nhân sự trên nếu có làm việc tại đây (cơ sở Hà Nội) cũng đều hành nghề chui, bên ngoài khuôn khổ được cơ quan quản lý nhà nước cho phép.

Để thông tin được khách quan, chúng tôi đã liên hệ làm việc với Sở Y tế Hà Nội. Đại diện cơ quan này đã cung cấp hồ sơ và khẳng định, Phòng khám nha khoa Delia (địa chỉ 265 Tôn Đức Thắng, Phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội) chỉ có một bác sỹ là nữ giới (Hoàng Thị Tâm) được phê duyệt để khám chữa bệnh, đồng thời cũng là người phụ trách chuyên môn.

"Ngoài bà Tâm, những nhân sự khác đều không được phép tiến hành khám chữa bệnh tại nha khoa Delia. Việc quảng cáo và sử dụng nhân sự bên ngoài danh sách nhân sự do Sở Y tế phê duyệt đều là vi phạm Luật khám chữa bệnh và sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định” - Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết thêm.

Dư luận đang rất mong chờ động thái vào cuộc, kiểm tra, xử lý nghiêm của chính quyền sở tại và cơ quan chức năng nhằm chấm dứt những hành vi vi phạm trong khám chữa bệnh đã và đang diễn ra tại Phòng khám nha khoa Delia. Từ đó tránh để xảy ra những hệ lụy xấu từ việc sử dụng bác sỹ chui của cơ sở này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết "Hàng Bột (Đống Đa - Hà Nội): Nha khoa Delia ngang nhiên sử dụng nhiều nhân sự chui để khám chữa bệnh" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#