HDBank mang đến ánh sáng đến cho hàng trăm người

15/03/2023 10:56

Hàng trăm bệnh nhân từ khắp mọi miền có hoàn cảnh khó khăn trong niềm vui và háo hức khi hôm nay họ được ngân hàng và bệnh viện cùng hỗ trợ phẫu thuật mắt miễn phí.

5h sáng ngày 9/3, tại Bệnh viện mắt Tây Nam, TP. Hồ Chí Minh, trong tiết trời Sài Gòn hơi se lạnh. Hơn 200 người đa số là những người cao tuổi, đã tập trung đầy đủ ở dãy ghế chờ. Sau nhiều ngày mong mỏi, trong hôm nay, họ sẽ được bệnh viện phẫu thuật mắt miễn phí.

“Thật may quá! Có ngân hàng tài trợ…”

Bà con đến đây, đa số hai mắt đã mờ, thậm chí có người không thể nhìn thấy đường đi, vẫn cố thật kỹ tấm băng rôn treo tại đây. “Chương trình mổ mắt miễn phí, đem lại ánh sáng cho người nghèo bị đục thủy tinh thể, do Ngân hàng HDBank tài trợ”, ông Lê Danh Dũng, 59 tuổi, quê Chợ Gạo, Tiền Giang đọc to cho những người xung quanh nghe. Ai nấy đều cười vui, người này thủ thỉ người kia: “Thật may!”, “Mừng quá, có mạnh thường quân tài trợ nên năm nay mình sáng mắt rồi”...

HDBank mang đến ánh sáng đến cho hàng trăm người
 

7h sáng, các bệnh nhân dùng bữa sáng, là bữa điểm tâm từ các các nhà hảo tâm. “Bao năm nay, vợ chồng tôi cứ 5-6h sáng là dậy ra đồng làm nông đến trưa mới về ăn, nên đây là bữa ăn sáng hiếm của tôi.”, ông Lê Thạch, 69 tuổi, ở huyện Cam Lâm, Khánh Hòa- thật tình. Cũng như ông Thạch, nhiều bà con ăn bữa sáng mà mắt ngấn nước. Họ xúc động khi có cơ hội được phẫu thuật miễn phí: “Tôi bị mờ mắt 12 năm nay, ra hiệu thuốc mua thuốc nhỏ mà hoài không hết, đi mổ mắt thì không có điều kiện. Tôi hàng ngày đi làm nông, đi cắt cỏ mà không nhìn thấy nên cắt phải tay hoài. Nay được tài trợ mổ mắt, thật không biết nói gì để cảm ơn....”, ông Lê Thế Toàn, 79 tuổi, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang, nói. Bà Hồ Thị Lợi, 67 tuổi, huyện Đồng Xoài, Bình Phước, kể: “Tôi bị mờ mắt 4 năm nay nên chỉ quanh quẩn ở nhà, không làm được nhiều việc. Nay 2 mắt được sáng rồi, cuộc sống sắp thay đổi rồi”.

Đúng 8h sáng, chương trình phẫu thuật mắt bắt đầu. Tất cả các phòng mổ của Bệnh viện Tây Nam bắt đầu tiếp nhận các bệnh nhân nhưng các bác sĩ đã phải thực hiện công tác thăm khám và chuẩn bị từ 5h30 sáng. Các bệnh nhân mặc áo bệnh viện theo quy định, ngồi đợi ở dãy ghế ngoài hành lang, chờ đợi đến lượt mình. Bên trong phòng mổ, không khí im lặng như tờ, thi thoảng có tiếng bác sĩ trao đổi với bệnh nhân. Sau mỗi ca mổ, đội ngũ nhân viên y tế của bệnh viện hỗ trợ dắt tay bệnh nhân đi ra ngoài phòng lấy thuốc và ngồi chờ để sau đó thay băng...

Đến 10h sáng, một nửa số bệnh nhân đã được phẫu thuật xong. Lúc này các bác sĩ tranh thủ ăn trưa. Với những suất cơm hộp được mua sẵn, các bác sĩ tranh thủ ăn vội rồi lại tiếp tục công việc tới chiều.

Biết ơn cơ hội được cho đi

Trong buổi gặp gỡ ấm cúng giữa các bệnh nhân, đoàn bác sĩ, Lãnh đạo HDBank và Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh vào lúc giữa trưa, khi các bệnh nhân đã được phẫu thuật vẫn phải bịt băng keo ở mắt nhưng ai nấy đều hân hoan, vui vẻ.

HDBank mang đến ánh sáng đến cho hàng trăm người
 

Ông Huỳnh Trung Minh- Giám đốc Khối Ngân hàng Bảo hiểm- đại diện HDBank, chia sẻ: “Thật hạnh phúc cho HDBank khi có cơ hội đồng hành cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.Hồ Chí Minh 17 năm nay, để qua đó, chúng tôi có cơ hội chia sẻ với bà con cô bác trên cả nước. Hôm nay, tôi và CBNV HDBank nhận được nhiều lời cảm ơn từ bà con, nhưng chúng tôi mới phải cảm ơn bà con cho chúng tôi cơ hội được cho đi và đồng hành cùng bà con. Chúc các cô bác có một cuộc sống mới thật tự tin và ý nghĩa”.

Ông Trần Thành Long, Chủ tịch Hội Bảo Bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Trong 17 năm qua, HDBank đã cùng Hội phối hợp thực hiện gần 10.000 ca phẫu thuật mắt và trao 21.000 thẻ Bảo hiểm y tế cho bà con nghèo trên cả nước. Được mổ mắt và nhìn thấy ánh sáng, nhiều bà con lại tiếp tục chia sẻ thông tin về chương trình này cho những bà con khác, từ đó, chúng tôi phẫu thuật mắt đem lại ánh sáng cho người nghèo tiếp tục phát triển hàng năm.”.

Buổi gặp gỡ diễn ra trong khoảng 30 phút. Sau đó, các bệnh nhân đã được mổ tiếp tục về phòng chờ để tháo băng và nghe bác sĩ dặn dò việc chăm sóc mắt sau mổ. Đến 17h, 200 bệnh nhân đã được mổ và thay băng xong.

Bệnh viện Mắt Tây Nam kết thúc một ngày làm việc đặc biệt, một ngày mang đến sự “giàu có” - ánh sáng cho bà con!

Chương trình "Đem ánh sáng cho người mù nghèo" do Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM triển khai từ năm 1997. Sau 26 năm hoạt động, chương trình thu hút nhiều đơn vị tổ chức trong và ngoài nước tham gia hỗ trợ kinh phí hàng trăm tỷ đồng. Chương trình đã mang lại ánh sáng gần 700.000 người nghèo khắp cả nước và cả nước bạn Lào, Campuchia.

HDBank phối hợp với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM triển khai chương trình phẫu thuật mắt đem ánh sáng cho người nghèo từ 2006. Sau 17 năm, đến nay HDBank cùng Hội đã mang ánh sáng cho gần 10.000 người nghèo trên cả nước.

Bạn đang đọc bài viết "HDBank mang đến ánh sáng đến cho hàng trăm người" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#