iPhone 14 Pro khan hiếm trên toàn cầu: Hàng về Việt Nam bị lùi vô thời hạn

09/11/2022 12:09

Các nhà máy tại Trung Quốc tiếp tục bị ảnh hưởng bởi COVID-19 đã khiến việc sản xuất iPhone 14 Pro gặp khó khăn.

Hạn chế nguồn cung

Đầu tuần này, Apple đã thông báo tới các nhà đầu tư và khách hàng rằng lượng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tồn kho đang rất hạn chế, sau khi các nhà máy gia công bị đóng cửa vì dịch bệnh, theo 9to5Mac.

Điều này đồng nghĩa với việc Apple có khả năng sẽ giảm ước tính lô hàng cho kỳ nghỉ lễ cuối năm nay. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới doanh thu trong quý, và khách hàng sẽ phải chờ đợi lâu hơn để có thể mua được iPhone 14 Pro vào lúc này.

Apple nói rằng họ đang nỗ lực để khôi phục mức sản xuất bình thường cho dòng iPhone đầu bảng của mình, song song với việc chú ý tới an toàn sức khoẻ của công nhân. 

nha-may-lap-rap-1667966706.jpg Bên ngoài nhà máy lắp ráp iPhone tại Trịnh Châu, Trung Quốc. (Ảnh: Bloomberg).

 

Cụ thể, Apple cho biết các biện pháp phòng ngừa COVID-19 đang được áp dụng tại Trịnh Châu (Trung Quốc) đã ảnh hưởng tới việc sản xuất iPhone 14 Pro/iPhone 14 Pro Max:

“Các biện pháp phòng chống COVID-19 đã tạm thời ảnh hưởng tới các nhà máy lắp ráp iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đặt tại Trịnh Châu, Trung Quốc. Nhà máy này hiện đang hoạt động với mức công suất rất thấp. Tương tự như những gì chúng tôi đã làm trong suốt thời gian đại dịch bùng phát, Apple ưu tiên sức khoẻ và sự an toàn của người lao động trong chuỗi cung ứng”, thông cáo viết.

Hai năm qua, COVID-19 đã tác động tới việc sản xuất iPhone của Apple. Lần này, Apple tin rằng sự gián đoạn sẽ có tác động đáng kể đến kết quả doanh thu quý của họ, do đó, đầu tuần này, Apple đã thông báo cho các cổ đông.

Gã khổng lồ công nghệ nhắc lại rằng họ tiếp tục nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ với iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Các nhà phân tích nhìn chung đồng thuận khi cho rằng hiệu suất bán hàng dòng Pro đang vượt quá mọi kỳ vọng, trong khi nhu cầu với iPhone 14 và iPhone 14 Plus thấp hơn dự kiến.

Hiện tại, khách hàng đặt trước iPhone 14 Pro/iPhone 14 Pro Max online sẽ được hẹn 4 tuần sau giao máy. Ngược lại, các đơn hàng iPhone 14 và iPhone 14 Plus sẽ có sẵn để giao ngay.

Chưa rõ ngày giao tại Việt Nam

Trao đổi với chúng tôi, phía chuỗi cửa hàng CellphoneS nhận định rằng iPhone 14 Pro Max sẽ rơi vào tình trạng khủng hoảng thiếu tại Việt Nam. “Theo lịch giao hàng đã được thông báo từ trước, đầu tháng 11, Việt Nam sẽ nhận lượng hàng lớn 14 Pro và iPhone 14 Pro Max , gần như đủ để trả toàn bộ lượng hàng cho khách đã đặt hàng. Các đại lý cũng đã thông tin trên đến khách hàng.

Tuy nhiên, sáng 2/11, các nhà phân phối đã đồng loạt thông báo 90% hàng hoá đợt đầu tháng 11 sẽ bị lùi lại chưa rõ lịch về. Đồng thời, lịch giao hàng hai tuần kế tiếp cũng đã hoàn toàn biến mất”, phía cửa hàng này cho hay.

cua-hang-apple-1667966767.jpg Bên trong một cửa hàng bán đồ Apple tại Việt Nam. (Ảnh: Chí Dũng).

 

Theo đại diện CellphoneS, lý do dẫn tới nguy cơ về khả năng khủng hoảng thiếu iPhone 14 Pro Max tại thị trường Việt có thể là do ảnh hưởng từ đợt phong tỏa khu vực nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới tại Trung Quốc.

Tương tự, chuỗi Thế Giới Di Động và TopZone cũng cho biết với hai dòng sản phẩm iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, lượng hàng sắp tới dự kiến sẽ bị trễ 2 – 3 tuần do tình hình sản xuất tại Apple bị đình trệ liên quan tới chuỗi cung ứng. Trong khi đó, iPhone 14 và iPhone 14 Plus vẫn đang ghi nhận hàng về theo đúng lộ trình thông thường.

“Do những vấn đề về logistics nên lô hàng đợt tới có thể sẽ trễ hơn, song kế hoạch của chúng tôi không có nhiều biến động. Chúng tôi có lô hàng lớn về vào giai đoạn giữa tháng 11, có thể đáp ứng phần lớn lượng đặt cọc trước đó”, phía FPT Shop cũng thông tin thêm.

Bạn đang đọc bài viết "iPhone 14 Pro khan hiếm trên toàn cầu: Hàng về Việt Nam bị lùi vô thời hạn" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#