Lào Cai: 4 khách sạn thực hiện cách ly y tế tập trung

21/10/2020 14:03

Lào Cai: 4 khách sạn thực hiện cách ly y tế tập trung Trang chủTin tứcVăn hóaDu lịchQuản lý nhà nướcHoạt động du lịchDoanh nghiệpChính sáchĐào tạoMừng...

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Lào Cai vừa ban hành các Quyết định cho phép 4 khách sạn được thực hiện cách ly y tế tập trung trong phòng, chống dịch COVID-19 do người được cách ly tự nguyện chi trả.  

Khách sạn Thiên Hải (ảnh minh họa)

Theo đó, khách sạn Lào Cai Galaxy (số 268, phố Minh Khai, phường Lào Cai), khách sạn Lâm Viên (số 340, đường Nhạc Sơn, phường Kim Tân), khách sạn Thiên Hải (số 306, đường Khánh Yên, phường Lào Cai) và khách sạn Thanh Hà (số 001, đường Phạm Văn Xảo, thôn Hồng Giang, xã Vạn Hòa) thuộc Tp. Lào Cai được thực hiện hiện cách ly y tế tập trung trong phòng, chống dịch COVID-19 do người được cách ly tự nguyện chi trả.

Đối tượng được cách ly tự nguyện tại các khách sạn trên bao gồm: người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp nhập cảnh Việt Nam để làm việc theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và một số trường hợp đặc biệt khác.

Các khách sạn nêu trên có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm túc quy trình, thủ tục, biện pháp cách ly phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho các đối tượng được cách ly tại khách sạn theo Quyết định 1246/QĐ-BYT ngày 20/3/2020 của Bộ Y tế; thông báo công khai giá dịch vụ (toàn bộ chi phí cho việc thực hiện cách ly) cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có người cách ly thực hiện việc chi trả, ưu tiên hình thức chi trả trực tuyến.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Lào Cai  giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan hướng dẫn, giám sát các khách sạn trên; triển khai đầy đủ các quy trình cách ly cho các đối tượng được cách ly tại khách sạn; các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định và hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế và các Bộ, ngành liên quan và của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh COVID-19...

Đồng thời, Ban Chỉ đạo ủy quyền cho UBND Tp. Lào Cai thành lập Ban điều hành cơ sở cách ly tập trung tại các khách sạn theo hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế; cấp giấy xác nhận hoàn thành cách ly y tế tập trung cho các đối tượng được cách ly tại các khách sạn trên địa bàn quản lý theo quy định.

Theo svhttdl.laocai.gov.vn/

Bạn đang đọc bài viết "Lào Cai: 4 khách sạn thực hiện cách ly y tế tập trung" tại chuyên mục Tin tức mới. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#