MC Trấn Thành công khai sao kê tài khoản giữa ồn ào từ thiện

28/07/2022 08:52

Giữa “cơn bão” đòi sao kê tài khoản nhận tiền từ các Mạnh Thường Quân đóng góp để người nổi tiếng đi làm từ thiện, MC Trần Thành vừa công khai trên trang mạng xã hội nội dung thu - chi từ tài khoản ngân hàng dùng để kêu gọi từ thiện của anh.

Chú thích ảnh Chia sẻ của Trấn Thành trên trang mạng xã hội thu hút hàng trăm ngàn độc giả quan tâm. Ảnh: FBNV

Gần đây, MC Trần Thành là một trong những cái tên được nhắc đến giữa thị phi về việc làm từ thiện của người nổi tiếng.

Sau nhiều lần khẳng định mình trong sạch, mới đây, Trấn Thành  đăng một bài viết dài trên trang Facebook cá nhân, công khai 100 trang sao kê lên mạng xã hội.

Danh hài, MC nổi tiếng cũng cho biết thêm sẽ đăng tải tất cả 1.000 trang sao kê tài khoản ngân hàng mà anh dùng để kêu gọi từ thiện lên một trang chia sẻ tài liệu do Facebook hạn chế số trang của mỗi bài đăng.

Chú thích ảnh Trấn Thành khẳng định sẽ đăng tải toàn bộ 1.000 trang sao kê tài khoản ngân hàng mà anh dùng để kêu gọi từ thiện lên một trang chia sẻ tài liệu. Ảnh: FBNV

"Bảng sao kê này dài hơn 1.000 trang. Trấn Thành xin chia thành hơn 10 post để đăng. Đây là trang 1 - 100." - Trấn Thành thông báo.

Cuối bài viết, Trấn Thành cũng bày tỏ lý do anh không trực tiếp đi làm từ thiện nhưng vẫn kêu gọi ủng hộ; công khai số tiền thực tế mà anh kêu gọi được là bao nhiêu… Cụ thể,  Trấn Thành cho biết anh không thể trực tiếp đi trao quà từ thiện được vì trùng với thời điểm quay bộ phim "Bố già" bản điện ảnh. Anh đã gửi số tiền các Mạnh Thường Quân tài trợ cho những người tin cậy trực tiếp gặp đồng bào. Trấn Thành cũng cho biết dù tài khoản cá nhân có 18 triệu người follow nhưng chỉ quyên góp được hơn 9 tỷ đồng vì thời gian kêu gọi chỉ trong 4 ngày.  Sau thời gian đó có rải rác tiền từ thiện chuyển vào, và anh tiếp tục chuyển cho những cá nhân đi thiện nguyện trực tiếp. Đến nay còn khoảng gần 10 triệu đồng, Trấn Thành chuyển Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh. Bản thân Trấn Thành cũng đóng góp 788.682.496 đồng cho công tác từ thiện.

Đáng chú ý, MC Trấn Thành cũng cho biết "Với các các đối tượng vu khống, thoá mạ, bôi nhọ hình ảnh, khủng bố tin nhắn" đến cá nhân anh và gia đình, anh sẽ nhờ pháp luật can thiệp.

Đặc biệt, Trấn Thành nhắn nhủ: "Xin gửi lời cảm ơn đến vị khán giả đã có nhã ý tặng cho Trấn Thành 50 tỷ đồng nếu tôi sao kê. Tôi nhận thấy ngoài kia xã hội còn rất nhiều người nghèo cần chúng ta giúp đỡ nhất là trong lúc này. Nếu quý vị đã có thiện chí như vậy, xin hãy giúp Trấn Thành gửi vào Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh..."

Sau chưa đầy 1 giờ, bài đăng của Trấn Thành nhận được tới gần 800.000 lượt tương tác.

Chú thích ảnh Một phần sao kê tài khoản ngân hàng được Trấn Thành công bố. Ảnh: FBNV

Bình luận dưới bài đăng của Trấn Thành và trong các hình ảnh anh đăng tải, vẫn có rất nhiều ý kiến trái chiều. Trong khi nhiều người tỏ ý tin tưởng vào diễn viên phim Bố già: "Idol không làm mọi người thất vọng", "Vẫn tin anh là người nghệ sĩ có tâm, có tầm"... thì vẫn có người cho rằng hình ảnh mờ, nhòe, tẩy xóa.

Trước đó, người loan tin MC Trấn Thành ăn chặn hơn 120 tỷ tiền từ thiện miền Trung đã thách thức anh nếu công khai toàn bộ sao kê sẽ "trao thưởng" 50 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "MC Trấn Thành công khai sao kê tài khoản giữa ồn ào từ thiện" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#