Mỹ cấm nhập khẩu rượu, hải sản, kim cương Nga

12/03/2022 16:29

Nhà Trắng ngày 11/3 tuyên bố Mỹ sẽ cấm nhập khẩu đồ uống có cồn, hải sản và kim cương từ Nga. Thời hạn để hoàn tất nhập khẩu các sản phẩm này là trước ngày 25/3.

Theo thông báo từ Nhà Trắng, Tổng thống Joe Biden đã ký sắc lệnh cấm nhập khẩu một số sản phẩm có nguồn gốc từ Nga bao gồm cá, hải sản và các chế phẩm, đồ uống có cồn, kim cương phi công nghiệp, và bất cứ sản phẩm nào khác có xuất xứ từ Nga được xác định bởi Bộ trưởng Tài chính thông qua tham vấn với Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Thương mại .

“Mỹ có thẩm quyền áp đặt các lệnh cấm nhập khẩu bổ sung nếu thích hợp”, Nhà Trắng tuyên bố.

Hạn chót để hoàn tất việc nhập khẩu các sản phẩm bị cấm trong danh sách trên (với điều kiện giao dịch ký trước ngày 11/3) là 0h01’ ngày 25/3 (giờ Mỹ).

Trước đó ngày 10/3, chính phủ Nga thông báo cấm xuất khẩu hơn 200 sản phẩm và thiết bị đến cuối năm 2022 để đảm bảo sự ổn định của thị trường trong nước.

Các sản phẩm bị cấm xuất khẩu bao gồm thiết bị công nghệ, liên lạc, y tế, các phương tiện, máy móc nông nghiệp, thiết bị điện, toa xe lửa, đầu máy, container, tuabin, máy gia công kim loại và đá, màn hình, máy chiếu, bảng điều khiển…

Đây là phản ứng của Mátxcơva đối với những biện pháp trừng phạt mà các nước phương Tây áp đặt sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Bạn đang đọc bài viết "Mỹ cấm nhập khẩu rượu, hải sản, kim cương Nga" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#