Người dân chung cư D'.Le Pont D'or: 'Sống trong lo sợ'

02/10/2021 07:58

Những ngày qua, nhiều người dân tại chung cư D'.Le Pont D'or (Đống Đa, Hà Nội) sống trong nỗi sợ hãi mỗi khi bước ra khỏi nhà bởi đá ốp mặt ngoài chung cư có thể rơi bất kỳ lúc nào...

Chung cư D'.Le Pont D'or đã xảy ra tình trạng đá ốp ngoài tòa nhà bị rơi.

Phản ánh tới Báo PNVN, người dân sống tại chung cư D'.Le Pont D'or (thuộc phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội, do Tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư) cho biết, mấy ngày qua có hiện tượng một số phần đá ốp mặt ngoài tòa chung cư bị bong tróc, rơi xuống dưới, gây nguy hiểm cho cư dân của tòa nhà cũng như người đi đường.

Bà N.T.B (cư dân tòa nhà) cho biết, tình trạng đá ốp mặt ngoài rơi tự do tại chung cư D'.Le Pont D'or không phải là lần đầu tiên. Trước đây cũng đã xảy ra tình trạng tương tự. Tuy nhiên là chưa có ai bị thương.

"Nếu chỉ xảy ra 1 lần thì chúng tôi cũng chẳng bức xúc nhưng nó xảy ra đến lần 2, lần 3 rồi. Những tảng đá ốp ngoài chung cư dày từ 2-3cm rơi từ độ cao mấy chục mét xuống dưới, may là rơi không trúng ai, chứ mà rơi trúng đầu ai đó thì chắc là… không cứu nổi", bà B. nói.

Khu vực nguy hiểm được căng dây, dán biển cảnh báo

Trước tình trạng trên, Ban quản lý tòa nhà đã dán biển cảnh báo và căng dây hạn chế đi lại, trưng dụng tầng hầm để làm nơi đi lại tạm thời cho người dân. Tuy nhiên, khu vực tầng hầm cũng xảy ra tình trạng đá rơi và không đảm bảo an toàn cho người dân.

"Bỏ tiền tỷ ra để mua nhà ở đây, tôi luôn nghĩ đây là một chung cư cao cấp, chất lượng sống cao và an toàn. Nhưng thực sự là những ngày vừa qua tôi luôn phải sống trong lo sợ, mỗi khi bước ra khỏi nhà. Vì đá trên cao có thể rơi vào đầu bất kỳ lúc nào. Tôi tha thiết cầu mong các cơ quan chức năng, đơn vị có liên quan sớm khắc phục, xử lý tình trạng này, để chúng tôi có thể yên tâm đi lại", chị H. cư dân chung cư D'.Le Pont D'or bày tỏ.

Biển cảnh báo có vật thể rơi từ trên cao được dán nhiều xung quanh tòa nhà.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, TP Hà Nội) cho biết, đã nắm được thông tin phản ánh của người dân sinh sống tại chung cư D'.Le Pont D'or về việc tình trạng đá ốp ngoài tòa nhà bị rơi.

"Ngay sau khi nắm được thông tin về vụ việc. Chúng tôi đã mời các đơn vị liên quan lên để làm việc. Và các bên đã thống nhất cách khắc phục trong cuộc họp rồi…", vị lãnh đạo phường thông tin.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Bạn đang đọc bài viết "Người dân chung cư D'.Le Pont D'or: 'Sống trong lo sợ'" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#