Người tiêu dùng mua sắm qua kênh livestream tăng mạnh trên Lazada trong quý 3/2020

27/10/2020 07:19

Tiếp nối xu hướng tiêu dùng lạc quan trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trở lại vào tháng 7 và tháng 8, Lazada Việt Nam tiếp tục công bố các số liệu đáng chú ý trong quý 3 (từ ngày 1/7 - 30/9/2020). Cụ thể, số lượng người tiêu dùng mua sắm thông qua kênh livestream LazLive trên ứng dụng Lazada tăng mạnh trong quý này.

Cụ thể, số lượng đơn hàng thành công thông qua kênh livestream trong quý 3/2020 tăng hơn 50 lần so với cùng kỳ năm trước. Tổng số nhà bán hàng và thương hiệu tham gia livestream trong quý 3/2020 tăng hơn 6,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, số lượng thương hiệu chính hãng LazMall tham gia livestream tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu của các thương hiệu và nhà bán hàng thông qua kênh livestream tăng hơn 420 lần cùng kỳ năm trước. Gần 20.000 tập livestream đã được thực hiện từ trong 3 tháng qua, tổng lượt xem tăng 1,5 lần so với quý 2/2020.

3436-img-3171
Lazada mở ra triển vọng tiêu dùng lạc quan trong mùa lễ hội mua sắm cuối năm nay

Các số liệu trên cho thấy, người tiêu dùng có xu hướng ưu tiên chọn lựa hình thức mua sắm thông qua livestream để có được nhiều góc nhìn trực quan về sản phẩm, nhận được sự tư vấn trực tiếp từ các thương hiệu và nhà bán hàng trong khi vẫn có thể thu thập những mã giảm giá. Hình thức thuận tiện này giúp người tiêu dùng có thể mua được các sản phẩm chất lượng với giá tiết kiệm nhất.

Có thể thấy, không chỉ nhà bán lẻ mà các thương hiệu cũng ngày càng hợp tác chặt chẽ hơn cùng Lazada trong các hoạt động livestream cũng như các ngày hội Siêu ưu đãi. Trong đó, LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada, đã kết hợp cùng các thương hiệu thực hiện hàng loạt chương trình ưu đãi chính hãng hàng tháng từ đầu năm nay.

Số lượng các thương hiệu và nhà bán hàng mới tham gia kinh doanh trên Lazada tiếp tục tăng mỗi ngày để phục vụ nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng gia tăng. Lượt truy cập trên ứng dụng Lazada tiếp tục ghi nhận mức tăng đáng kể hàng ngày và hàng tháng. Thương hiệu sữa Glucerna bán được 1.500 sản phẩm trong vòng 2 tiếng đầu tiên của ngày Siêu ưu đãi thương hiệu qua chương trình deal chớp nhoáng. Doanh thu của thương hiệu mỹ phẩm La Roche-Posay, trong một ngày Siêu ưu đãi thương hiệu tháng 9 đạt được gấp 25 lần doanh thu ngày thường. Gần 3.000 chiếc điện thoại và máy tính bảng Samsung được bán ra trong ngày Siêu ưu đãi thương hiệu.

Về tổng quan, báo cáo này của Lazada tiếp tục khẳng định xu hướng mua sắm lạc quan của người tiêu dùng cũng như mở ra triển vọng kinh doanh hiệu quả cho các thương hiệu và nhà bán hàng trên nền tảng này trong những tháng cuối năm. Theo đó, Lazada sẽ khởi động loạt lễ hội mua sắm cuối năm, dự kiến thu hút hàng triệu người tiêu dùng trên cả nước. Đặc biệt, trong Lễ hội mua sắm 11.11 – Sale lớn nhất năm, Lazada sẽ mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất, miễn phí giao hàng, hàng triệu mã khuyến mãi với tổng giá trị lên đến 22 tỷ đồng cùng hàng loạt các hoạt động livestream thú vị dành cho người tiêu dùng cũng như các thương hiệu và nhà bán hàng. Các thông tin chi tiết sẽ được hé lộ trong thời gian tới.

Tin mới hơn

Masan High-Tech Materials nhận đầu tư 90 triệu USD từ Mitsubishi Materials Masan High-Tech Materials nhận đầu tư 90 triệu USD từ Mitsubishi Materials Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu top 2 “Nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm năm 2020” Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu top 2 “Nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm năm 2020” TWG  Đầu tư gần 700 tỷ đồng xây dựng bệnh viện Sản Nhi  tại Vĩnh Long TWG Đầu tư gần 700 tỷ đồng xây dựng bệnh viện Sản Nhi tại Vĩnh Long BIDV MetLife được vinh danh là Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc châu Á BIDV MetLife được vinh danh là Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc châu Á

Tin cũ hơn

LIXIL Việt Nam lọt Top 100 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020” Vedan Việt Nam tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Một giọt máu – triệu tấm lòng” Vinamilk tỏa sáng với 3 giải thưởng lớn tại Lễ trao giải Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam EVNNPC ủng hộ 4,7 tỷ đồng cho đồng bào miền Trung Tổng Giám đốc EVNNPT thăm, trao quà hỗ trợ nhân dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ Vinh danh 51 đại lý, nhà phân phối Yến sào Khánh Hòa tiêu biểu khu vực Hà Nội
[Xem thêm]

Bạn đang đọc bài viết "Người tiêu dùng mua sắm qua kênh livestream tăng mạnh trên Lazada trong quý 3/2020" tại chuyên mục Thương hiệu. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#