Người Việt tăng chốt đơn mua hàng online cuối năm

Siêu sale 12/12 trên các sàn thương mại điện tử vẫn đang diễn ra, dự kiến đến hết ngày 14/12. Đây là sự kiện ngày đôi mua sắm online cuối cùng trong năm 2022. Các sàn đang ghi nhận các kết quả tích cực khi người Việt tranh thủ chốt đơn cuối năm.

Đơn hàng tăng gấp chục lần

Đại diện Shopee cho biết chỉ trong 2 giờ đầu tiên của siêu sale 12/12, sự kiện đã chứng kiến sự ủng hộ nhiệt tình từ người dùng với tổng lượt truy cập nền tảng cao gấp 8 lần so với mức trung bình ngày thường.

Theo Shopee, danh mục ngành hàng được người dùng ưu tiên mua sắm là làm đẹp và thời trang nữ. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm các sản phẩm dưỡng da tăng gấp 9 lần, sản phẩm trang điểm cũng được người dùng yêu thích với số lượng đặt mua tăng 13 lần so với ngày thường.

lazada-1670985334.jpeg Shipper tập trung náo nhiệt chờ khách để giao hàng. Ảnh: Phúc Minh

Shopee cho biết dịp siêu sale cuối năm 12/12, sàn có các ưu đãi hấp dẫn bao gồm các bộ sưu tập sản phẩm giảm sâu đến 90%, thu thập voucher, hoàn xu đến 1,2 triệu, lấy mã miễn phí vận chuyển đến 99.000 đồng và miễn phí vận chuyển cho đơn từ 0 đồng. Sàn này đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, đáp ứng tâm lý tiết kiệm tối đa chi phí khi mua hàng online của người dùng.

Còn theo đại diện Lazada, hưởng ứng Tháng Khuyến mãi tập trung quốc gia 2022, sàn phối hợp cùng các thương hiệu đối tác và nhà bán hàng để giảm giá, khuyến mãi. Ước tính có hàng triệu sản phẩm giảm giá đến 90% và miễn phí vận chuyển toàn quốc dịp siêu sale 12/12. Chương trình kéo dài đến 14/12.

Cụ thể, Lazada giảm sâu chớp nhoáng hàng triệu sản phẩm từ đa dạng ngành hàng với mức giảm đến 90%. Để săn loạt ưu đãi, người dùng có thể truy cập Lazada, chọn mục “LazFlash Sale” ngay tại trang chủ và săn deal hời trong 7 khung giờ: 0h - 2h; 9h - 12h; 15h - 18h và 20h - 24h hàng ngày, kéo dài tới 14/12.

Ngoài ra, hàng nghìn voucher giảm giá hấp dẫn được tung ra trong 6 khung giờ xuyên suốt. Lazada áp dụng 6 tầng giảm giá trên cùng một đơn hàng như voucher tích lũy đến 800.000 đồng, voucher Lazada, voucher thương hiệu, nhà bán hàng, voucher freeship, voucher thanh toán…

Thị trường sẽ náo nhiệt cuối năm

Theo đánh giá của nhiều người tiêu dùng, đợt mua sắm cuối năm này, họ tranh thủ lên các sàn thương mại điện tử, áp dụng mã giảm giá để mua trước các mặt hàng tiêu dùng, hóa mỹ phẩm, đồ dùng nhà bếp. Ngoài ra, tốc độ giao hàng của các sàn cũng được khách hàng đánh giá đáng kinh ngạc, nhanh hơn so với những dịp trước đó.

Chị Lê Mỹ Nhung (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết chị đặt về cho mẹ 2 hộp sữa bột của một gian hàng chính hãng, tiết kiệm được khoảng 300.000 đồng so với mua tại cửa hàng. “Tôi đặt lúc 0h ngày 12/12, khoảng đầu giờ chiều 12/12, shipper đã giao về cho mẹ ở huyện Bình Chánh”, chị Nhung tỏ vẻ hài lòng.

mua-hang-1670985383.jpg Các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ, ngoài bán trực tiếp đều đang hướng đến việc lên sàn. Ảnh: Phúc Minh

Theo bà Kaya Qin - Tổng giám đốc Lazada Việt Nam và Giám đốc Thương mại Tập đoàn Lazada bày tỏ mong muốn khách hàng sẽ tận hưởng nhiều trải nghiệm thú vị, tìm được sản phẩm yêu thích trong mùa lễ hội với chi phí hợp lý. Đồng thời, đây cũng là dịp các thương hiệu, nhà bán hàng kích cầu mua sắm, tăng lượt truy cập và thúc đẩy kinh doanh hiệu quả cuối năm.

Các sàn thương mại điện tử cũng dự báo cuối năm sẽ là giai đoạn cao điểm nhất trong năm vì có nhiều lễ hội quan trọng diễn ra. Bên cạnh đó, người tiêu dùng sẽ có xu hướng mua sắm cho dịp lễ hội và chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sớm hơn thường lệ. Nhu cầu mua các mặt hàng về làm đẹp, thời trang, điện tử, nội thất nhà cửa, thực phẩm được dự đoán sẽ tăng cao.

Đánh giá về thị trường thương mại điện tử cuối năm, ông Đặng Anh Dũng - Phó Tổng giám đốc Lazada Việt Nam, nhận định thương mại điện tử sẽ tiếp tục tăng trưởng và tạo xung lực mới cho tăng trưởng kinh tế nếu đón đầu và đáp ứng nhanh chóng xu hướng của người tiêu dùng.

Ông Kawal Preet - Chủ tịch FedEx Express khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi (AMEA), nhận định Việt Nam, Philippines và Thái Lan là ba quốc gia nơi người tiêu dùng cho thấy sự yêu thích lớn nhất đối với các lễ hội mua sắm. Theo ông, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cũng đã lên kế hoạch để tổ chức sự kiện ưu đãi trên nền tảng thương mại điện tử trong 1 năm tới và người tiêu dùng cũng mong muốn các công ty cho ra mắt nhiều sự kiện tương tự hơn nữa.