Nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế vì hai sản phẩm của Công ty Dược phẩm Extra!

31/10/2022 16:09

Cục An toàn thực phẩm (Cục ATTP - Bộ Y tế) khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng khi sử dụng hai loại thực phẩm chức năng là Extra-Cal và An Linh Đan của Công ty Dược phẩm Extra.

Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi cảnh báo về sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Extra-Cal và Thực phẩm bảo vệ sức khỏe An Linh đan quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng...

cuc-attp-canh-bao-thuc-pham-bvsk-extra-cal-va-thuc-pham-bvsk-an-linh-vi-pham-cac-quy-dinh-ve-quang-cao-1667190848.jpg

Cục ATTP cảnh báo Thực phẩm BVSK Extra-Cal và Thực phẩm BVSK An Linh vi phạm các quy định về quảng cáo.

Cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian vừa qua trên các sàn giao dịch thương mại điện tử và trang thương mại điện tử tại địa chỉ website: https://www.nhathuocquynhonso9.com/cal-extra-giup-xuong-chac-khoe. https://shopee.vn/Vie%CC%82n-Uo%CC%82%CC%81ng-Canxi-EXTRA-CAL-Gi%C3%BAp-b%E1%BB%95-sung-Calci-v%C3%A0-Vitamin-D3-cho-c%C6%A1-th%E1%BB%83-1-l%E1%BB%8D-60-vi%C3%AAn-i.136663024.21124029362 và https://suckhoestore.vn/san-pham/vien-an-ngu-ngon-an-linh-dan xuất hiện quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Extra-Cal và Thực phẩm bảo vệ sức khỏe An linh đan vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm; Quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; Quảng cáo mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Hai loại thực phẩm chức năng là Extra-Cal và An Linh Đando Công ty TNHH Dược phẩm Extra (Địa chỉ : 38/1 Nguyễn Sơn, Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Được biết, Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Cục ATTP đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

hinh-anh-hai-loai-thuc-pham-chuc-nang-la-extra-cal-va-an-linh-dan-cua-cong-ty-duoc-pham-extra-1667190885.jpg

Hình ảnh hai loại thực phẩm chức năng là Extra-Cal và An Linh Đan của Công ty Dược phẩm Extra

Trước đó, Cục ATTP cũng đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe Golden Gen vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Golden gen do Công ty Cổ phần Mon Group Việt Nam (tầng 5A tòa nhà SME Hoàng Gia, đường Tô Hiệu, phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn Thực phẩm xác định công ty này vi phạm quy định khi quảng cáo có nội dung: "chỉ hai gói Golden Gen mỗi ngày, con học nhanh, nhớ lâu, tập trung học tập" và "giải pháp vàng trong việc giải quyết tình trạng bé hay quên, học trước quên sau, không tập trung".

"Trong quá trình cơ quan chức năng xử lý, đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật về sản phẩm Golden Gen tại các trang mạng xã hội để quyết định mua và sử dụng vì có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế", Cục ATTP khuyến cáo.

Liên quan đến việc giám sát, chấn chỉnh vi phạm quảng cáo lĩnh vực an toàn thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên vừa ký văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Công Thương; Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Công an; UBND các tỉnh/thành phố về việc tăng cường phối hợp quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ.

Theo Bộ Y tế, để thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện thủ tục hành chính, toàn bộ thủ tục đăng ký nội dung quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã được Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) thực hiện trên môi trường mạng (Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4).

Bên cạnh những tổ chức, cá nhân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe vẫn còn tồn tại rất nhiều những tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về quảng cáo, chủ yếu tập trung vào các hành vi như quảng cáo không đúng bản chất của sản phẩm, quảng cáo khi chưa được thẩm định nội dung và quảng cáo không đúng nội dung đã được thẩm định.

Bạn đang đọc bài viết "Nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế vì hai sản phẩm của Công ty Dược phẩm Extra!" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#