Nhận định chứng khoán tuần từ 30/5-3/6/2022: VN-Index tiếp tục hồi phục

28/05/2022 09:31

Thị trường hồi phục tuần thứ 2 liên tiếp cho thấy đợt hồi phục này khá mạnh và tin cậy, khối lượng giao dịch đang ở mức thấp nhưng đã được cải thiện cũng là tín hiệu hỗ trợ tích cực. Thanh khoản tăng dần là tín hiệu cho thấy dòng tiền đã tự tin vào lại thị trường. Theo nhận định, trong tuần từ 30/5 – 3/6, VN-Index tiếp tục hồi phục và các phiên điều chỉnh là cơ hội gia tăng trạng thái cổ phiếu…

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho tuần giao dịch từ 30/5-3/6/2022.

Xu hướng hồi phục

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Thị trường hồi phục tuần thứ 2 liên tiếp cho thấy đợt hồi phục này của thị trường khá mạnh và tin cậy, khối lượng giao dịch mặc dù đang ở mức thấp nhưng đã được cải thiện theo đà tăng của thị trường cũng là tín hiệu hỗ trợ tích cực cũng cố đà tăng. Tuy nhiên, với việc VN-Index tiệm cận ngưỡng cản tâm lý 1.300 điểm và sau 2 tuần tăng điểm liên tiếp rất có thể thị trường sẽ đối diện với khả năng điều chỉnh, nhịp điều chỉnh (nếu có) không hẳn mang tính chất tiêu cực mà nó sẽ tạo cơ hội để thị trường tích lũy lại trước khi có những động thái tích cực hơn.

5433-ttck-74
Nhận định chứng khoán tuần từ 30/5-3/6/2022: VN-Index tiếp tục hồi phục. Hình minh họa.

Mặc dù có quan điểm tích cực và dưới góc nhìn phân tích kỹ thuật đang có sự ủng hộ cho xu hướng hồi phục của thị trường với việc chỉ số VN-Index đã bật thoát xa ngưỡng kháng cự tâm lý 1.200 điểm trong tuần qua để xác nhận kết thúc sóng điều chỉnh a và bước sang sóng hồi phục b với target theo lý thuyết gần nhất quanh ngưỡng 1.300 điểm (fibonacci retracement 38,2% sóng điều chỉnh a). Tuy nhiên, nếu thị trường suy yếu trở lại và VN-Index không thể giữ được ngưỡng 1.200 điểm (fibonacci retracement 38,2% sóng tăng 5) thì thị trường sẽ một lần nữa quay trở lại sóng điều chỉnh a nhưng khả năng thị trường suy yếu trở lại như vậy theo quan điểm của chúng tôi là không cao.

Mặc dù thị trường đã hồi phục mạnh nhưng định giá thị trường vẫn đang ở mức khá hấp dẫn cho các nhà đầu tư dài hạn với P/E của VN-Index và VN30 chỉ quanh mức 14 lần, thấp hơn mức trung bình 5 năm gần nhất. Với đà hồi phục của nền kinh tế sau đại dịch, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết cũng cho thấy, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận trong Quý 1 khá ấn tượng thì mặt bằng giá cổ phiếu hiện tại vẫn đang mở ra nhiều cơ hội đầu tư dài hạn, tuy nhiên nhà đầu tư có thể chờ đợi cơ hội giải ngân ở các nhịp điều chỉnh của thị trường.

VN-Index hướng tới 1.370 điểm

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Chỉ số VN-Index vs VN30 kết thúc phiên tạo mẫy hình nến Doji cân bằng khi cả 2 đang tiếp cận kháng cự MA20 (1.275 điểm với VN-Index và 1.320 điểm với VN30). Tâm lý thị trường và dòng tiền vẫn có sự dè dặt nhất định nên việc chỉ số và thanh khoản diễn biến ziczac tăng giảm đan xen theo hướng hồi phục là hợp lý trong bối cảnh này.

TVSI giữ nguyên quan điểm về đợt hồi phục của thị trường kỳ vọng hướng tới 1.370 điểm của VN-Index và các phiên điều chỉnh là cơ hội gia tăng trạng thái cổ phiếu với các nhà đầu tư còn tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp trong tài khoản (

Thị trường hướng tới vùng 1.297 - 1.315 điểm

(CTCK MB - MBS)

Thị trường phục hồi 2 tuần liền sau chuỗi giảm 6 tuần liên tiếp, nhịp hồi 7/9 phiên tăng kể từ mức đáy ngày càng củng cố khả năng tạo đáy ngắn hạn và đã kích thích dòng tiền quay lại bắt đáy. Thanh khoản đang tăng dần cho thấy nhu cầu chốt lời nhưng cũng là tín hiệu cho thấy dòng tiền đã tự tin vào lại thị trường. Các chỉ báo kỹ thuật đang trở nên tích cực giúp nhà đầu tư có thể kỳ vọng thị trường quay lại vùng 1.297 - 1.315 điểm trong tuần tới.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định chứng khoán tuần từ 30/5-3/6/2022: VN-Index tiếp tục hồi phục" tại chuyên mục Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#