Nhận định thị trường ngày 12/4: Tiếp tục lùi về các đường hỗ trợ dưới

Theo VDSC, với tín hiệu thận trọng, thị trường có khả năng vẫn còn giảm và tiếp tục lùi về các đường hỗ trợ dưới để kiểm tra ý chí của dòng tiền hỗ trợ trước khi tăng trở lại.
CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AseanSC     X
BSC   X  
MBS   X  
SHS     X
VCBS   X  
VDSC     X
YSVN   X  

Xu hướng ngắn hạn trở nên tiêu cực hơn 

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường trở nên tiêu cực hơn khi VN-Index ghi nhận phiên giảm khá thứ 2 liên tiếp, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ và ở mức trung bình 20 phiên. Dựa trên những diễn biến của thị trường, AseanSC cho rằng nhà đầu tư nên xem xét cơ cấu lại danh mục ở những phiên hồi phục kỹ thuật. Dự báo trong phiên giao dịch tới, áp lực bán tại vùng kháng cự gần 1.485 – 1.490 điểm có thể khiến chỉ số VN-Index giảm điểm để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.475 – 1.480 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.465 – 1.470 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Loanh quanh tại vùng 1.480 điểm

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục loanh quanh tại vùng 1.480 điểm.

Có các phiên hồi kỹ thuật

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Áp lực giảm của thị trường đã lan rộng và ảnh hưởng đến nhiều nhóm cổ phiếu thậm chưa tăng trong thời gian vừa qua. Thị trường giảm không xuất phát từ tác động bởi thị trường quốc tế, áp lực bán ở một số cổ phiếu mang tính đầu cơ vẫn là nguyên nhân chi phối chính. MBS cho rằng, nhà đầu tư không nên bắt đáy đối với nhóm cổ phiếu này, ưu tiên quản trị danh mục. Thông thường, sau các phiên giảm sâu như hôm nay, thị trường sẽ có các phiên hồi kỹ thuật, nhà đầu tư có thể tận dụng để cơ cấu lại danh mục khi dòng tiền đang có sự chuyển hướng sang nhóm cổ phiếu trong rổ VN30 cũng như nhóm cổ phiếu có yếu tố cơ bản đã có sự tích lũy trong thời gian vừa qua.  

Tiếp tục điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trong tuần giao dịch tiếp theo 11-15/4, VN-Index có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh về vùng hỗ trợ tiếp theo trong khoảng 1.425-1.450 điểm (đáy tháng 3/2022) để tìm kiếm lực cầu bắt đáy. Trong kịch bản tích cực, nếu lực cầu trong vùng hỗ trợ 1.425-1.450 điểm là đủ tốt thì thị trường có thể sớm hồi phục trở lại. Các nhà đầu tư đã tiến hành mua vào khi thị trường test vùng hỗ trợ 1.425-1.450 điểm trong phiên 14/3 và 15/3 có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và cân nhắc gia tăng tỷ trọng nếu thị trường chỉnh về vùng hỗ trợ trên.

Kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.470 – 1.480 điểm

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

Việc VN-Index ghi nhận xu hướng giảm khá mạnh sau khi thất bại trước mốc 1.530 điểm khiến tâm lý nhà đầu tư trở nên thận trọng trở lại. VCBS tiếp tục cho rằng xu hướng của chỉ số trong tuần sau sẽ là kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.470 – 1.480 điểm (quanh đường trung bình động 20 ngày) và chờ đợi cân bằng cung – cầu được thiết lập cùng với việc tâm lý nhà đầu tư ổn định trở lại trước khi có thể lấy lại mốc 1.500 điểm.

Tiếp tục lùi về các đường hỗ trợ dưới 

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Thiếu vắng lực cầu tại điểm hỗ trợ đã khiến thị trường giảm sâu và quay trở lại vùng giằng co dưới ngưỡng 1.500 điểm. Dòng tiền ở lần quay về này vẫn chưa có tín hiệu khả quan, khi chỉ với mức thanh khoản trung bình đã khiến chỉ số đóng cửa ở mức giá thấp nhất phiên. Điều này cho thấy áp lực bán vẫn áp đảo và mức giá này chưa thật sự hấp dẫn nhà đầu tư. Với tín hiệu thận trọng này, thị trường có khả năng vẫn còn giảm và tiếp tục lùi về các đường hỗ trợ dưới để kiểm tra ý chí của dòng tiền hỗ trợ trước khi tăng trở lại. Dự kiến, nhịp giảm sẽ dừng lại khi VN-Index về lại vùng 1.455-1.465 điểm. Mức độ lùi bước sẽ thấp hơn đối với VN30 khi hỗ trợ gần là 1.515 điểm. Do vậy, nhà đầu tư nên chậm lại, có thể cân nhắc giá điều chỉnh để giải ngân tại một số cổ phiếu có nền tích lũy tích cực và đang thu hút dòng tiền. Tuy nhiên, vẫn nên cẩn trọng đối với nhóm cổ phiếu có tính chất rủi ro cao.

Biến động hẹp

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi trong phiên giao dịch đầu tuần và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.490 điểm. Đồng thời, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên các chỉ số VN-Index và VN30 có thể sẽ biến động hẹp ở những phiên giao dịch tới, trong khi đó rủi ro ngắn hạn của nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ tăng mạnh cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục cơ cấu giảm dần tỷ trọng cổ phiếu ở hai nhóm cổ phiếu này.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.