Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng bị phạt vì lý do gì?

30/11/2022 21:34

Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng tại địa chỉ 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng (phường Đa Kao, quận 1, TP HCM) tiếp tục bị xử phạt 12 triệu đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực khám chữa bệnh.

Theo nguồn tin từ tạp chí Sở hữu trí tuệ, Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng đã có hành vi sai phạm trong việc lập sổ khám chữa bệnh và không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ.

phong-kham-da-khoa-dinh-tien-hoang-bi-phat-vi-ly-do-gi-1669802166.png
Phone khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng bị phạt.

 

Theo VietQ, ông Phạm Văn Thuận (bác sĩ chuyên khoa ngoại) còn bị Thanh tra Sở Y tế phạt hành chính 10 triệu đồng, hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 2 tháng do được xác định là có hành vi vụ lợi khi chỉ định sử dụng các dịch vụ khám, chữa bệnh. 

 

Trên trang website https://phongkhamdinhtienhoang.vn/ của cơ sở này có giới thiệu, “Trình độ bác sĩ phụ khoa có kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, giàu y đức đã được tuyển chọn để phục vụ tận giường cho quý chị/em phụ nữ. Bằng những nhiệt huyết thầy thuốc, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái nhất và tạo niềm tin cho sức khỏe.” 

Ngoài ra, cơ sở này còn được nhiều đơn vị truyền thông PR rầm rộ về phòng khám, chất lượng, đội ngũ,... chẳng hạn: “Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng là đơn vị y tế tiên phòng đi đầu trong việc ứng dụng các phương pháp tiên tiến vào khám chữa bệnh nhanh chóng, hiệu quả, khắc phục được tối đa các nhược điểm của những phương pháp truyền thống cũ”. 

Tuy nhiên, trên thực tế thì Phòng khám Đinh Tiên Hoàng vừa bị xử phạt về hành vi không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ.

Được biết, thời gian qua nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo Phòng khám Đinh Tiên Hoàng vì khám bệnh thu tiền với giá cao với nhiều bất thường, nên Thanh tra Sở Y tế nhiều lần vào cuộc kiểm tra.

Vào khoảng tháng 3/2022, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cũng xử phạt bà Vũ Thị Ngân Hoa - Bác sĩ Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng do lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi số tiền 13.000.000 đồng, theo nguồn tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, 

Tước quyền sử dụng sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng. Phạt Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng do không đeo biển tên số tiền 700.000 đồng.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế đã tước chứng chỉ hành nghề của 2 bác sĩ tại Phòng khám Đinh Tiên Hoàng. Cụ thể, bà Nguyễn Thị Vân và ông Phạm Văn Thuận đều là bác sĩ tại Phòng khám Đinh Tiên Hoàng vào đầu tháng 11/2021, 

Do đó, cả 2 bác sĩ này bị Sở Y tế kiểm tra, lập biên bản xử phạt về hành vi “lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật”. 

Mỗi người bị phạt 2 triệu đồng, ngoài cả 2 đều bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày 15/11/2021.

Bạn đang đọc bài viết "Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng bị phạt vì lý do gì?" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#