Sunlight đồng hành cùng phụ nữ vùng cao, khuyết tật khởi nghiệp

24/10/2020 07:03

Trong khuôn khổ chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế", nhãn hàng Sunlight (Unilever Việt Nam) đã triển khai các hoạt động truyền cảm hứng, đào tạo, hỗ trợ chị em phụ nữ vùng cao, khuyết tật tự tin khởi nghiệp, làm chủ bản thân.

Trong năm 2020, thông qua chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế”, Sunlight muốn phát huy những tiềm năng và nội lực đáng trân quý của người phụ nữ Việt Nam, từ đó truyền cảm hứng và động lực để chị em có thể hoàn thành tốt được từ việc nhà đến việc làm kinh tế.

3033-3
Chị Trần Thị Như Hoa (trái) giới thiệu sản phẩm của dự án Xưởng may cho người khuyết tật

Đại diện Unilever Việt Nam - Bộ phận Phát triển bền vững & Truyền thông đối ngoại, bà Lê Thị Hồng Nhi, đồng hành với các dự án khởi nghiệp của phụ nữ, không những là người đồng hành truyền cảm hứng, Sunlight còn giúp chị em xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc với các diễn đàn, khóa học cùng sự tư vấn xuyên suốt của đội ngũ cố vấn. Đồng thời, Sunlight còn hỗ trợ nguồn vốn để chị em có thể phát triển dự án của mình và đạt được những hiệu quả nhất định.

Với sự đồng hành của Sunlight, hai dự án khởi nghiệp là Xưởng may cho người khuyết tật (Nghệ An) và Hợp tác xã rau quả (Lào Cai) là 2 trong 68 giải xuất sắc nhất được vinh danh trong Lễ trao giải cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp 2020 của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam mới đây.

3033-2
Hai dự án với sự đồng hành của Sunlight được vinh tại Lễ trao giải cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp 2020

Được biết, dự án "Xưởng may cho người khuyết tật" được đánh giá là một dự án mang rất nhiều ý nghĩa đến cho cộng đồng. Chị Trần Thị Như Hoa chủ dự án là một phụ nữ khuyết tật đơn thân từng không có nghề nghiệp, đã phải vất vả với các nghề khác nhau để tìm kế sinh nhai cho hai mẹ con. Trong 6 năm vừa làm việc, vừa tích lũy kinh nghiệm trong nghề may, hiện chị đang là có một xưởng thủ công nhỏ (quy mô dưới 10 người), sản xuất các mặt hàng may sẵn (quần áo tự thiết kế, đồng phục học sinh,...) và phát triển thêm các sản phẩm bằng vải vụn với lực lượng lao động là các chị em khuyết tật.

Còn với dự án "Hợp tác xã rau quả" là một dự án thực tế mà Sunlight đồng hành hỗ trợ phát triển trên mô hình đi vào hoạt động. Khai thác từ lượng khách du lịch đông đảo đến Sa Pa, Hợp tác xã đã phát triển hình thức du lịch trải nghiệm kết hợp để nuôi trồng, phát triển và kinh doanh quả dâu tây.

Bên cạnh sự hỗ trợ các dự án hiện tại, Sunlight cũng đang tiến hành và mở rộng quy mô hơn cho các hoạt động hỗ trợ phụ nữ làm kinh tế trong thời gian tới. Với sự góp sức này, Sunlight muốn giúp chị em vươn lên tự chủ hơn về kinh tế, từ đó góp phần phát triển xã hội, xứng đáng với tinh thần giỏi việc nước, đảm việc nhà.

Hoa Quỳnh

TagTag:

Tin mới hơn

Petrovietnam dẫn đầu các doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam Petrovietnam dẫn đầu các doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam PV GAS ủng hộ 600 triệu đồng cho Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị PV GAS ủng hộ 600 triệu đồng cho Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020

Tin cũ hơn

Đồng bằng sông Cửu Long: Thêm một mái trường, thắp sáng tương lai KHATOCO tài trợ thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa Generali Việt Nam - Doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc PC Khánh Hòa vận động được hơn 331 triệu đồng chuyển đến đồng bào vùng lũ Nhiệt điện Quảng Ninh đảm bảo nguồn cung điện cho mùa khô cuối năm 2020 Sơn La: Sơ kết công tác phối hợp giữa Công an tỉnh và Công ty Điện lực Sơn La Tiết kiệm năng lượng: Lợi cho doanh nghiệp, tốt cho môi trường
[Xem thêm]

Bạn đang đọc bài viết "Sunlight đồng hành cùng phụ nữ vùng cao, khuyết tật khởi nghiệp" tại chuyên mục Thương hiệu. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#